Thu giữ hơn 30kg ma túy chuyển phát nhanh từ Pháp về Việt Nam

Lực lượng chức năng vừa phát hiện và thu giữ hơn 30kg ma túy giấu trong các thanh socola, được gửi từ Pháp về Việt Nam thông qua chuyển phát nhanh.

Người Lao Động đưa tin, vào ngày 16/8, Đội kiểm soát phòng chống ma tuý và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh của Cục Hải quan TP.HCM đã phối hợp với Cục điều tra chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP.HCM tiến hành mở kiểm tra chi tiết các bưu kiện chứa ma túy tổng hợp.

Được biết, vào thang 6/2021, các đối tượng buôn bán ma túy đã vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp từ Pháp về TP.HCM thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Số ma túy sau khi được vận chuyển về TP.HCM sẽ được đưa đi các tỉnh để tiêu thụ.

Nắm được thông tin về vụ việc, Cục Hải quan TP HCM đã lập kế hoạch số 30/KH-KSMT do Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM Đinh Ngọc Thắng phê duyệt, đấu tranh triệt phá đường dây này.

Qua 2 tháng theo dõi, lực lượng chức năng phát hiện 10 bưu kiện quà biết phi mậu dịch nhập khẩu có dấu hiệu nghi vấn. Các bưu kiện quà này do cùng một đối tượng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh gửi từ Pháp về TP.HCM, điểm đến cuối cùng là các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

thu giu 30kg ma tuy chuyen phat nhan tu phap ve viet nam

Số ma túy được ngụy trang hết sức tinh vi. Ảnh: Báo Giao Thông

Theo báo Giao Thông, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 10 bưu kiện quà nói trên. Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ tổng cộng hơn 29kg ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và hơn 1,4kg Ketamine.

Đáng chú ý, số ma túy bị phát hiện được ngụy trang hết sức tinh vi trong ruột những viên kẹo, thanh kẹo socola, có khoảng hơn 20 viên nén MDMA trong mỗi viên kẹo, hoặc được để lẫn trong các gói bánh với phương thức đóng gói bao bì, trọng lượng… giống hệt như sản phẩm thật, nếu chỉ nhìn bằng mắt thường thì không thể phát hiện được.

Vụ việc hiện đang được Cục Hải quan TP HCM và lực lượng chức năng mở rộng điều tra.

Đinh Kim (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/thu-giu-hon-30kg-ma-tuy-chuyen-phat-nhanh-tu-phap-ve-viet-nam-a510408.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
1210 lượt xem

Bài viết liên quan