Bé gái 14 tuổi trông như cụ bà, nói một câu khiến ai nấy nghẹn ngào rơi nước mắt

Mặc dù với chỉ 14 tuổi, cô bé lại sở hữu gương mặt y như cụ bà 70 tuổi, thường bị bạn bè trêu đùa.

Yi Yi (tên nhân vật đã được thay đổi) là bé gái 14 tuổi đến từ thành phố Tân Hương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Bố của Yi Yi cho biết cô bé bị nghi mắc một căn bệnh lạ, khiến gương mặt của em trông già hơn rất nhiều so với bạn bè đồng trang lứa, giống như cụ bà khoảng 70 – 80 tuổi. Yi Yi được gia đình đưa đi chạy chữa khắp nơi, tình hình vẫn không có chút biến chuyển nào.

Chia sẻ trên một chương trình của đài truyền hình Hà Nam, bố mẹ Yi Yi kể ngoại hình khác lạ khiến cô bé thường xuyên bị bạn bè trêu đùa. Việc này khiến Yi Yi buồn vô cùng, dần dần trở nên khép kín. Mỗi lần nhìn gương mặt như bà lão với làn da nhăn nheo qua gương, Yi Yi đều cảm thấy đau khổ.

be gai 14 tuoi trong nhu cu ba 70 noi mot cau khien ai nay nghen ngao roi nuoc mat1

Bé gái 14 tuổi trông già hơn rất nhiều so với bạn bè đồng trang lứa. 

Yi Yi từng hỏi mẹ: “Mẹ ơi, tại sao mẹ lại sinh ra con? Tại sao mẹ không vứt bỏ con khi con còn nhỏ?”. Câu hỏi của cô con gái bé nhỏ khiến người mẹ “lòng đau như cắt”, không biết phải trả lời ra sao.

Bố mẹ Yi Yi luôn mong phép màu sẽ đến với con gái. Nếu phải bán xe, bán nhà để con gái có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác, họ cũng sẵn sàng làm.

Tương tự như Yi Yi, câu chuyện về cô bé Lucy Parke mới 8 tuổi nhưng có ngoại hình như cụ bà 70 từng khiến nhiều người chú ý. Daily Mail cho biết, Lucy mắc phải căn bệnh Hutchinson Gilford Progeria từ khi mới sinh ra. Đây là căn bệnh khiến trẻ vừa sinh ra đã bị lão hóa, tỷ lệ mắc là 1 trên 4 triệu người.

Căn bệnh lạ không chỉ khiến Lucy có vẻ ngoài như bà lão mà còn khiến cô bé 8 tuổi bị bệnh tim, trí nhớ kém, xơ vữa động mạch… Những người mắc bệnh này thường chỉ có thể sống tới 13 tuổi, số người có thể sống đến 20 tuổi rất hiếm. Do vậy, gia đình Lucy luôn chuẩn bị tinh thần cho sự ra đi bất cứ lúc nào của cô bé.

Tuy phải chiến đấu với căn bệnh hiếm gặp với sự đau đớn từ khi còn nhỏ, Lucy vẫn rất kiên cường và lạc quan, góp phần truyền nghị lực đến những người xung quanh. Mạnh mẽ đối mặt với bệnh tật là vậy nhưng vào tháng 1/2018, Lucy đã ra đi, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và thương tiếc.

Đinh Kim (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/be-gai-14-tuoi-trong-nhu-cu-ba-noi-mot-cau-khien-ai-nay-nghen-ngao-roi-nuoc-mat-a512338.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
4106 lượt xem

Bài viết liên quan