Vụ bé 22 tháng tuổi bị bạn đánh, cắn bầm tím người tại lớp: Tạm đình chỉ cơ sở mầm non

UBND xã Tăng Tiến, Việt Yên, Bắc Giang đã có quyết định tạm đình chỉ cơ sở giáo dục Vân Vũ 2 do liên quan đến vụ bé 22 tháng tuổi bị bạn đánh, cắn bầm tím người tại lớp.

Liên quan đến vụ 22 tháng tuổi bị bạn đánh, cắn bầm tím người tại lớp ở Bắc Giang, trả lời trên Dân Trí vào sáng 25/10, bà Đỗ Thị Hương, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Việt Yên cho hay, UBND xã Tăng Tiến đã có quyết định tạm đình chỉ cơ sở giáo dục Mầm non độc lập tư thục Vân Vũ 2.

Theo đó, trong thời gian tạm đình chỉ, địa phương tiếp tục xác minh, làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ việc.

Báo cáo của UBND huyện Việt Yên, khoảng 10h48 ngày 23/10, tại cơ sở Mầm non độc lập tư thục Vân Vũ 2 đã xảy ra sự việc cháu Th.Q.Tr, 3 tuổi học sinh trường Mầm non Tăng Tiến (được gửi tại nhóm trẻ vào các ngày thứ 7 hàng tuần) đã cắn và đánh cháu V. Đ. Q., 22 tháng tuổi.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, cô Thân Thị Vân (giáo viên chủ nhiệm lớp và là chủ cơ sở) không có mặt tại lớp do có việc gia đình, cô Hoàng Thị Chuyên là giáo viên phụ lớp đi lấy cơm trưa và đóng cửa lớp lại.

Đến 10h52 cùng ngày, cô Hoàng Thị Chuyên nghe thấy tiếng khóc quay lại lớp thì thấy cháu Đ.Q. bị cắn, cô Chuyên bế cháu ra ngoài lau người và xoa cho cháu.

Ngay sau đó, cô Chuyên đã gọi điện cho cô Vân để thông báo về sự việc xảy ra. Đến khoảng 11h15, cô Vân gọi điện thông báo cho gia đình cháu Q. (mẹ cháu là Đoàn Thị H.) về việc con gái bị bạn cắn và xin lỗi gia đình qua điện thoại.

vu be 22 thang tuoi bi ban danh can bam tim nguoi tai lop tam dinh chi co so mam non dspl 1

Cháu Đ.Q bị bạn đánh, cắn bầm tím tại lớp học nhưng cô giáo không biết. Ảnh: Giao Thông

Khoảng 12h23, ông nội cháu Q. đến trường đón cháu về nhà. Khi về nhà, mẹ cháu phát hiện ra trên người cháu có nhiều vết thương, chụp ảnh và gửi lại cho cô Vân và trách móc về việc không quản lý dẫn đến để cháu bị bạn khác đánh.

Đến 12h30, cô Vân đã kiểm tra lại camera và gửi lại video cho mẹ cháu. Sau sự việc trên, cô Vân đã 3 lần đến gia đình gặp và xin lỗi.

Khoảng 16h cùng ngày, mẹ cháu Đ. Q đã đăng tải hình ảnh và clip lên mạng xã hội. Cô Vân đã tự nguyện xin tạm dừng hoạt động của cơ sở Mầm non độc lập tư thục Vân Vũ 2 để giải quyết sự việc.

Ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc trên, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã chỉ đạo đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT, UBND xã Tăng Tiến, trường Mầm non Tăng Tiến đến gia đình thăm hỏi và trao đổi về sự việc của cháu V.Đ.Q và đề nghị gia đình đưa cháu đi khám.

Ngày 24/10, phòng GD&ĐT xã Tăng Tiến, UBND xã, Công an xã, Trường mầm non Tăng Tiến đã mời cô Thân Thị Vân là chủ Nhóm trẻ Vân Vũ và cô Hoàng Thị Chuyên đến UBND xã Tăng Tiến để làm rõ sự việc xảy ra tại cơ sở Mầm non độc lập tư thục Vân Vũ 2.

Cùng ngày, UBND xã Tăng Tiến đã ban hành Quyết định số 319/QĐ-UBND về việc dừng hoạt động cơ sở Mầm non độc lập tư thục Vân Vũ 2.

Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục theo dõi nắm tình hình để làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra sự việc nêu trên.

Thông tin về sự việc trước đó, Giao Thông cho hay, tối 23/10, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội facebook ghi lại cảnh bé gái bị bạn đánh, đạp, cắn vào người khi đang trong lớp học mầm non.

Sự việc diễn ra không thấy sự can thiệp của cô giáo đứng lớp. Chia sẻ trên mạng xã hội facebook, chị H, mẹ của cháu Q. mong muốn chính quyền địa phương và ngành giáo dục sớm làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm.

Được biết, cơ sở Mầm non Vân Vũ thành lập năm 2018. Trước thời điểm xảy ra vụ việc ngày 23/10, cơ sở này có 35 trẻ từ 12 đến hơn 36 tháng tuổi, chủ yếu là con công nhân, người dân sinh sống tại địa bàn xã Tăng Tiến.

Thủy Tiên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/vu-be-22-thang-tuoi-bi-ban-danh-can-bam-tim-nguoi-tai-lop-tam-dinh-chi-co-so-mam-non-a517194.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
5320 lượt xem

Bài viết liên quan