Đạt mục tiêu tiêm chủng, Campuchia tự tin mở cửa "bắt đầu cuộc sống bình thường"

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết đất nước của ông sẵn sàng mở cửa trở lại từ ngày 1/11 sau khi đạt mục tiêu tiêm chủng và là một trong những nơi đạt tỷ lệ tiêm cao nhất châu Á.

Ngày 1/11, Campuchia đã mở cửa toàn bộ đất nước sau khi 86% dân số nước này được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 và  tiêm được 2 triệu liều bổ sung. Theo đó, khoảng 300.000 trẻ em 5 tuổi tại nước này đã được đi học trở lại trong ngày 1/11. 

Theo Reuters, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói rằng đã đến lúc trở lại cuộc sống bình thường. Theo đó, ông cho biết: "Việc mở cửa tất cả các lĩnh vực và sống chung với COVID-19 theo cách mới bắt đầu từ hôm nay". 

thu tuong campuchia hun sen

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Reuters

Campuchia đã ghi nhận hơn 118.522 ca mắc COVID-19 và 2.788 trường hợp tử vong, phần lớn trong năm nay, kể từ đầu mùa dịch. Dù vậy, Campuchia đã được khen ngợi bởi cách quản lý vaccine và tiêm chủng hiệu quả của mình.

Ông Hun Sen cho biết chính phủ đã cung cấp 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 tăng cường và họ đã đặt hàng thêm nhiều liều vaccine hơn nữa để phục vụ chiến dịch tiêm chủng. 

Campuchia đã mở cửa trở lại các nhà hát và bảo tàng hồi cuối tuần qua khi số ca mắc mới COVID-19 giảm dần.  Quốc gia Đông Nam Á này cũng sẽ mở cửa trở lại ba địa điểm du lịch cho những người đã tiêm đủ vaccine từ cuối tháng 11, thời hạn cách ly đối với khách đến Sihanoukville, các tỉnh lân cận Koh Rong và Koh Kong, cũng sẽ được giảm xuống còn 5 ngày.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

https://www.doisongphapluat.com/dat-muc-tieu-tiem-chung-campuchia-tu-tin-mo-cua-bat-dau-cuoc-song-binh-thuong-a517877.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
336 lượt xem

Bài viết liên quan