Bộ Y tế đề nghị các địa phương lên kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3

Bộ Y tế mới đây có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành về nhu cầu sử dụng vaccine trong những tháng cuối năm và xây dựng kế hoạch năm 2022. Trong đó có kế hoạch tiêm nhắc lại mũi 3,4 vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Cụ thể, bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan căn cứ tình hình, kết quả triển khai tiêm chủng của địa phương và hướng dẫn về việc tiêm kết hợp vaccine của bộ Y tế để đề xuất nhu cầu sử dụng vaccine trong những tháng cuối năm cho người từ 18 tuổi trở lên.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát, thống kê số lượng trẻ em trên địa bàn theo các nhóm tuổi: 3-11 tuổi, 12-15 tuổi, 16-17 tuổi và đề xuất nhu cầu sử dụng vaccine cho những nhóm tuổi này.

Các địa phương cũng xây dựng kế hoạch sử dụng vaccine năm 2022 cho trẻ từ 3 tuổi trở lên và người lớn, trong đó bao gồm việc tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 cho người đã tiêm đủ liều (2 liều).

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng bao phủ vaccine phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả; yêu cầu các cơ sở tiêm chủng sử dụng ứng dụng nền tảng Sổ sức khỏe điện tử để quản lý và theo dõi tiến độ tiêm chủng; cập nhật, hoàn thiện ứng dụng PC-COVID, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin của người dân.

bo y te de nghi cac dia phuong len ke hoach tiem vaccine phong covid 19 mui 3

Các địa phương lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 mũi 3. (Ảnh: Dân Trí)

Theo đánh giá của bộ Y tế, nhìn chung tình hình dịch được kiểm soát trên toàn quốc. Tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, số ca nhiễm mới và tử vong đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên, bộ Y tế cũng lưu ý trong tuần qua, số ca mắc mới ghi nhận hàng ngày có xu hướng tăng lên. Nhiều địa phương tiếp tục ghi nhận ca mắc trong cộng đồng và đã triển khai nhiều phương án để nhanh chóng kiểm soát dịch như: Hà Giang, Bạc Liêu, Cần Thơ...

Hiện, tình hình dịch bệnh trong nước vẫn còn nguy cơ diễn biến khó lường, dịch bệnh gia tăng và bùng phát trở lại có thể xảy ra ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra đợt dịch tiếp theo, nhất là tại các địa phương có tỷ lệ tiêm chủng thấp và giao lưu lớn.

Được biết, theo thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, đến sáng ngày 1/11, cả nước đã tiêm 82.051.163 mũi vaccine.

Trong ngày 31/10, cả nước chỉ tiêm được 541.488 liều vaccine. Con số này chưa bằng một nửa số lượng tiêm của 2, 3 ngày trước đó (thường khoảng trên 1 triệu liều/ngày).

Việt Hương (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/bo-y-te-de-nghi-cac-dia-phuong-len-ke-hoach-tiem-vaccine-phong-covid-19-mui-3-a517873.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
2240 lượt xem

Bài viết liên quan