Vụ cảnh sát bao vây, khống chế kẻ dùng súng cố thủ trong nhà: Quá khứ bất hảo của "Cọp"

Đối tượng dùng súng cố thủ trong nhà dân, bị hàng trăm cảnh sát bao vây, khống chết được xác định là Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh biệt danh là "Cọp".

Chiều 7/11, Công an Nhân dân dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh (sinh năm 1986, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), biệt danh là “Cọp”.

Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh được xác định là đối tượng dùng súng khống chế con tin, cố thủ trong nhà.

Bước đầu cơ quan Công an xác định Hoàng Anh từng có 3 tiền án, nghiện ma túy lâu năm và bị nhiễm HIV.

vu canh sat bao vay khong che ke dung sung co thu trong nha qua khu bat hao cua cop dspl 1

Đối tượng "cop" bị công an khống chế. Ảnh: Công an Nhân dân

Kết quả điều tra ban đầu, VTC News cho hay, vào khoảng 7h30 ngày 7/11, khi kiểm tra một nhà nghỉ trên địa bàn, Công an xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) phát hiện Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh nhiều biểu hiện nghi vấn khi bỏ chạy ra khỏi nhà nghỉ mang theo một vật nghi là súng.

Sau đó, Hoàng Anh về nhà mẹ ruột tại ấp 5, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc. Tại đây, hắn dùng súng khống chế em ruột lên xe tải biển số 60C - 01.4xx, yêu cầu chở ra hướng xã Bảo Quang, TP.Long Khánh.

Lúc này, Công an Xuân Lộc phối hợp Công an TP.Long Khánh và lực lượng Cảnh sát cơ động K02, truy bắt đối tượng.

Khi bị bao vây, Hoàng Anh từ trên xe nhảy xuống xe bỏ chạy vào một nhà của người dân ở xã Bảo Quang cố thủ, khống chế người bên trong ngôi nhà và yêu cầu Công an bố trí 1 xe máy để chạy trốn.

Hắn còn sử dụng bình gas, bom xăng để khống chế và ngăn không cho lực lượng công an vào trong. Khi ở trong nhà, nghi phạm dùng súng bắn nhiều phát vào lực lượng công an, làm vở cửa kính.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Long Khánh và các đơn vị chức năng đã khống chế được đối tượng, bảo đảm an toàn tính mạng người dân, thu giữ 1 súng đạn bắn chì, 2 chai xăng tự chế.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/vu-canh-sat-bao-vay-khong-che-ke-dung-sung-co-thu-trong-nha-qua-khu-bat-hao-cua-cop-a518540.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
2280 lượt xem

Bài viết liên quan