Tổng thống Putin khẳng định chỉ sử dụng quân đội chính quy tại Ukraine

Liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, Tổng thống Vladimir Putin cho biết sẽ chỉ sử dụng quân đội chính quy thực hiện các nhiệm vụ.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khiến cả thế giới bất ngờ khi tuyên bố mở chiến dịch quân sự tại Ukraine. Tại thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Moscow sẽ chỉ tấn công các cơ sở hạ tầng quân sự của Kyiv và không có ý định làm tổn thương dân thường cũng như chiếm đóng Ukraine. 

Ngày 7/3 (giờ địa phương), lên tiếng về chiến dịch quân sự này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine sẽ chỉ được giao cho quân đội chính quy. Ông nhấn mạnh những người lính nghĩa vụ không tham gia vào chiến dịch dịch và sẽ không được giao nhiệm vụ tại chiến dịch này trong tương lai. 

screen shot 2022 03 08 at 092921

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP 

Trong lời chúc mừng nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ông Putin đã gửi lời thăm hỏi tới thân nhân của các quân nhân đang tham gia hoạt động quân sự đặc biệt. Ông chủ Điện Kremlin nói: "Tôi muốn gửi lời chào đến những người mẹ, người vợ, người chị, cô dâu và bạn gái của các binh sĩ và sĩ quan của chúng tôi, những người hiện đang bảo vệ nước Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Tôi hiểu các bạn lo lắng như thế nào cho những người thân yêu của mình. Các bạn nên tự hào về họ giông như cách cả đất nước tự hào và lo lắng về họ. Tôi muốn nhấn mạnh rằng những người lính nghĩa vụ không và sẽ không tham gia vào các hoạt động này. Và chúng tôi sẽ không điều động thêm các lực lượng khác tham gia chiến dịch". 

Ông nhấn mạnh: "Các nhiệm vụ sẽ chỉ được giao cho những người lính chuyên nghiệp. Tôi tin rằng họ sẽ đảm bảo an ninh và hòa bình cho người dân Nga một cách đáng tin cậy".

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraine vào ngày 24/2 với mục đích chính là để bảo vệ "những người đã bị Kyiv phân biệt đối xử trong 8 năm". Ngoài ra, chiến dịch này còn nhằm "phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraine".

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quân sự cũng như quân đội Ukraine, và không đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, các nhóm dân quân ly khai DPR và LPR cũng đang tham gia chiến đấu.

Tổng thống Putin khẳng định Nga không cần lãnh thổ của Ukraine và không tìm cách chiếm đóng đất nước này.

Minh Hạnh (Theo Sputnik)

https://www.doisongphapluat.com/tong-thong-putin-khang-dinh-chi-su-dung-quan-doi-chinh-quy-tai-ukraine-a530423.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
1564 lượt xem

Bài viết liên quan