Tình hình chiến sự Syria: Israel nã tên lửa vào Damascus làm dân thường thiệt mạng

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/3/2022: Israel nã tên lửa vào Damascus làm dân thường thiệt mạng; Xe buýt chở binh sĩ Syria bị tấn công;...

Israel nã tên lửa vào Damascus làm dân thường thiệt mạng

Theo hãng thông tấn Syria SANA, Israel đã thực hiện các cuộc không kích vào khoảng 5h ngày 7/3, nhắm vào các vị trí ở Thủ đô Damascus.

Các hệ thống phòng thủ của Syria đã bắn hạ hầu hết tên lửa bắn tới. Tuy nhiên, 2 thường dân đã thiệt mạng và có một số thiệt hại về cơ sở vật chất.

tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 8 3 2022 01

Phòng không Syria đánh chặn tên lửa trong một cuộc không kích của Israel vào Damascus. Ảnh: AP

Tổ chức theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết cuộc không kích trên nhắm vào “một kho vũ khí và đạn dược do lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn vận hành gần sân bay quốc tế Damascus”.

SOHR thông tin thêm rằng họ không thể xác nhận được thương vong của dân thường và Israel đã không kích Syria ít nhất 7 lần kể từ đầu năm. Tháng trước, Israel cũng không kích gần Thủ đô Damascus đã làm chết 2 binh sĩ Syria và 4 chiến binh dân quân do Iran hậu thuẫn.

Kể từ khi cuộc chiến nổ ra ở Syria vào năm 2011, Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích bên trong đất nước, nhằm vào các vị trí của chế độ cũng như các lực lượng đồng minh do Iran hậu thuẫn và các chiến binh thuộc phong trào Hezbollah.

Xe buýt chở binh sĩ Syria bị tấn công

tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 8 3 2022 02

Xe buýt chở binh sĩ Syria bị tấn công. Ảnh minh họa

13 binh sĩ quân đội chính phủ đã thiệt mạng cùng 18 người khác bị thương trong một cuộc tấn công nhằm vào chiếc xe buýt chở họ tại vùng nông thôn ở tỉnh Homs của nước này.

Theo SANA, vụ tấn công xảy ra tại khu vực sa mạc ở Thành phố Palmyra, ngoại ô tỉnh Homs, Syria, hôm 6/3. Các phiến quân đã sử dụng nhiều loại vũ khí trong vụ tấn công này.

Trong khi đó, SOHR cho rằng số binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công trên là 15 người. Theo tổ chức này, số người tử vong có thể tăng lên vì hầu hết binh sĩ bị “thương nặng”. Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nhận gây ra vụ đánh bom trên.

Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào quân đội Syria sau khi 3 binh sĩ nước này thiệt mạng ở phía Đông Palmyra hôm 4/3 khi chiếc xe chở họ bị tấn công, SOHR cho hay

Hồi tháng trước, khủng bố IS tiến hành một vụ tấn công tương tự gần Palmyra khiến 5 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Tính từ đầu năm đến nay đã có 61 binh sĩ Syria và dân quân thân Iran thiệt mạng trong các cuộc tấn công của IS

Hoa Vũ (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-8-3-2022-israel-na-ten-lua-vao-damascus-lam-dan-thuong-thiet-mang-a530412.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
2846 lượt xem

Bài viết liên quan