Hàn Quốc: Phụ huynh, giáo viên phản đối kế hoạch cho trẻ đi học sớm hơn

Theo các bậc phụ huynh, việc cho trẻ đi học sớm hơn có thể làm gia tăng gánh nặng học tập lên những đứa trẻ chưa phát triển đầy đủ và chuẩn bị sẵn sàng về mặt trí tuệ.

Yonhap đưa tin, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết họ sẽ sớm bắt đầu thảo luận về kế hoạch giảm độ tuổi đi học từ 6 xuống 5 và thực hiện sớm nhất vào năm 2025 khi có sự đồng thuận từ dư luận. Đây là một phần trong kế hoạch chính sách quan trọng của chính quyền Tổng thống Yoon Suk-yeol công bố vào tuần trước. 

Thông qua kế hoạch, chính phủ muốn hướng tới mục tiêu chăm sóc nhiều hơn nữa cho trẻ nhỏ trong bối cảnh tỷ lệ sinh giảm, thu hẹp khoảng giáo dục và giúp sinh viên tốt nghiệp có việc làm.

han quoc phan doi ke hoach cho tre di hoc som hon 2022 spl 1

Học sinh Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nhiều giáo viên và phụ huynh học sinh đã lên tiếng phản đối kế hoạch này. Nguyên nhân được đưa ra là do trẻ 5 tuổi chưa đủ trí tuệ để vào tiểu học, đồng thời gây nhiều khó khăn trong việc trông giữ trẻ. Nếu học tiểu học, trẻ sẽ kết thúc ngày học từ sớm vào buổi chiều trong khi ở nhiều gia đình, bố mẹ đều phải làm việc nên không thể đưa đón.

"Xét về sự phát triển nhận thức và cảm xúc, việc đi học sớm là không phù hợp và có nguy cơ gây ra các tác dụng phụ, chẳng hạn tăng cường dạy thêm - học thêm và thêm áp lực cho kỳ thi vào đại học. Nó chỉ làm tăng gánh nặng cho các bậc phụ huynh" - thông cáo chung của 36 nhóm giáo viên và phụ huynh nêu trên chỉ ra.

Ngoài ra, giáo viên mầm non cũng lên tiếng phản đối vì lo ngại nếu trẻ lên tiểu học sớm, số lượng học sinh mầm non sẽ giảm, dẫn đến việc giáo viên mất việc và phải đóng cửa trường học.

Hai liên đoàn giáo viên lớn - Liên đoàn Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc và Liên đoàn Giáo viên và Nhân công Giáo dục Hàn Quốc - cũng bày tỏ sự phản đối vào cuối tuần qua.

"Bắt đầu cấp tiểu học từ 5 tuổi là một chính sách coi thường sự phát triển của trẻ nhỏ", một quan chức tại Liên đoàn Giáo viên và Nhân công Giáo dục Hàn Quốc thúc giục chính phủ cần đảm bảo quyền của trẻ nhỏ được phát triển thông qua vui chơi và kết nối với bạn bè.

Ngày 1/8, 36 nhóm dân cư đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc biểu tình trước văn phòng tổng thống để phản đối Bộ Giáo dục. Chiều cùng ngày, một liên đoàn lao động đại diện cho giáo viên mầm non công lập tại Hàn Quốc cũng tổ chức biểu tình tại nơi này.

Liên đoàn Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc (KFTA) đã thực hiện một cuộc khảo sát với giáo viên Hàn Quốc, 94,7% phản đối dự thảo mới của Bộ Giáo dục. Một khảo sát với hơn 10.600 thành viên của KFTA cũng cho thấy 89,1% người được hỏi phản đối quyết liệt với bộ, 5,6% phản đối và chỉ 5,3% ủng hộ kế hoạch này.

Mộc Miên (Theo Yonhap)

https://www.doisongphapluat.com/han-quoc-phu-huynh-giao-vien-phan-doi-ke-hoach-cho-tre-di-hoc-som-hon-a546456.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giải Trí
5127 lượt xem

Bài viết liên quan