Trực thăng quân sự chở các sĩ quan cấp cao Pakistan mất tích

Một chiếc máy bay quân sự trong lúc đang hỗ trợ hoạt động ở quận Lasbela, phía Nam tỉnh Balochistan, Pakistan đã mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu.

Reuters dẫn thông báo từ Quân đội Pakistan cho biết, một chiếc trực thăng quân sự chở tướng quân đội và các sĩ quan cấp cao đã mất tích vào ngày 1/8 (giờ địa phương) trong một chiến dịch cứu trợ lũ lụt ở miền Nam nước này. 

Quân đội Pakistan thông tin thêm trong một tuyên bố, chiếc máy bay quân sự trong lúc đang hỗ trợ hoạt động ở quận Lasbela, phía Nam tỉnh Balochistan, đã mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu.

Cũng trong ngày 1/8, giới chức Pakistan xác nhận một chiếc trực thăng quân sự chở Trung tướng Sarfraz Ali, Tư lệnh Quân đoàn 12 thuộc quân đội nước này, đã mất tích khi đang làm nhiệm vụ thị sát hoạt động cứu trợ lũ lụt tại miền Nam Pakistan.

truc thang quan su cho cac si quan cap cao pakistan mat tich

Ảnh minh họa. Nguồn: APA.

Ngoài Trung tướng Sarfraz Ali, một số nguồn tin cho biết Chuẩn tướng Amjad Hanif Satti, người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Pakistan, cũng có mặt trên chuyến bay cùng 4 sĩ quan cao cấp khác.

Theo quan chức cảnh sát Pervez Umrani, không có bất kỳ dấu vết nào của chiếc trực thăng kể từ khi chiến dịch cứu hộ bắt đầu. Ông nói, cuộc tìm kiếm đã bị tạm dừng do thời tiết xấu và sẽ tiếp tục vào sáng 2/8.

Cơ quan quản lý thiên tai cho biết, miền Nam Pakistan đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt sau những trận mưa gió mùa bất thường khiến nhiều người thiệt mạng và cuốn trôi hàng trăm ngôi nhà.

Quân đội Pakistan đã huy động một lực lượng lớn binh sĩ nhằm hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn.

Pakistan hiện đang trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ với nguyên nhân chính là bất ổn chính trị trong nội bộ quốc gia này, đặc biệt là sau khi cựu Thủ tướng Imran Khan bị phế truất vào tháng 4. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu tình hình không sớm được cải thiện, Pakistan sẽ rơi vào cảnh vỡ nợ, giống như những gì đã xảy ra ở Sri Lanka.

Bích Thảo (Theo Reuters)

https://www.doisongphapluat.com/truc-thang-quan-su-cho-cac-si-quan-cap-cao-pakistan-mat-tich-a546454.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
4944 lượt xem

Bài viết liên quan