Tin tức Ukraine mới nhất ngày 2/8: Ukraine nói Nga triển khai lực lượng bổ sung củng cố sườn phía Nam

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/8/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine nói Nga triển khai lực lượng bổ sung củng cố sườn phía Nam

Quân đội Ukraine cho biết Nga đang điều động một vài đơn vị từ Donbas đến củng cố vị trí của họ ở sườn phía Nam. Trong đó, người phát ngôn của Bộ chỉ huy miền Nam của Ukraine Natalia Humeniu nhận định khu vực phía Nam vẫn là ưu tiên của các lực lượng Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt hiện nay.

Trong cuộc họp báo ngày 1/8 (giờ địa phương), ông Humeniu phát biểu: "Có thông tin về sự tăng cường của lực lượng Nga đến từ bán đảo Crimea. Ngoài ra, cũng có thông tin về các nỗ lực tái triển khai lực lượng từ hướng Đông của Nga. Nhìn chung, chúng tôi hiểu rằng họ đang cố gắng chuyển quân và xác định hướng đi sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu cho họ trong tương lai. Như những gì chúng tôi biết, miền Nam vẫn là một trong những ưu tiên của họ".

tin tuc ukraine 1

Quân đội thân Nga lái xe tăng ở vùng Donetsk, Ukraine, vào ngày 29/7. Ảnh: Reuters 

Đơn vị tình báo quốc phòng Ukraine cũng cho biết một số binh sĩ được điều động đến từ vùng Donetsk. Trong thông báo trên Telegram, đơn vị nêu: "Hai tuần trước, Nga đã rút các nhóm lính dù chiến thuật khỏi khu vực Donetsk và chuyển họ đến vùng Kherson. Nga cũng đang triển khai lại quân đội từ quân khu phía Đông trong cuộc tấn công vào Sloviansk".

Các quan chức Ukraine nói thêm về các dấu hiệu cho thấy lực lượng Nga có thể tái triển khai để củng cố các vị trí của họ ở miền Nam nước này.

Ông Petro Andriushchenko, cố vấn của thị trưởng Mariupol cho biết: "Chúng tôi ghi nhận sự di chuyển lớn của các thiết bị kỹ thuật quân sự và nhân viên vào lúc 14h25 về phía Zaporizhzhia".

Ông đã đăng lên trang Telegram một đoạn video dài ghi lại cảnh những chiếc xe tải của Nga đang di chuyển.

Trong khi đó, ông Serhiy Hayday, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Luhansk, nhận xét: "Việc một số đơn vị quân đội Nga đang được tái triển khai đồng nghĩa với việc quân đội Nga đang phải đối mặt với một số vấn đề. Chúng tôi thấy rằng quân đội của chúng tôi đã thành công trong việc tiến về phía Nam của Ukraine. Quân đội Nga đang rút lui từng chút một. Do đó, một số đơn vị từ phía Đông đang được tái triển khai để tăng cường tại khu vực này".

Chúng tôi thấy rằng quân đội của chúng tôi đã thành công trong việc tiến về phía nam của Ukraine. Quân đội Nga đang rút lui từng chút một. Do đó, một số đơn vị từ phía Đông đang được tái triển khai để tăng cường".

Ukraine tiếp tục ngăn các cuộc tấn công của Nga ở thị trấn Bakhmut của Donetsk

Quân đội Ukraine cho biết họ vẫn đang chặn được bước tiến của Nga về phía thị trấn Bakhmut, thuộc Donetsk, Donbas. Cụ thể, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine thông tin: "Nga dẫn đầu một cuộc tấn công theo hướng Bakhmut, các hành động thù địch vẫn tiếp tục. Họ đã cố gắng tiến hành trinh sát các vị trí của quân đội chúng tôi theo hướng Yakovlivka, tuy nhiên nhóm trinh sát của họ đã bị vô hiệu hóa". 

Ở phía Nam, gần thành phố Donetsk hơn, các lực lượng Nga cũng cố gắng xâm nhập các phòng tuyến của Ukraine gần Avdiivka. Quân đội Ukraine nói thêm: "Nga dẫn đầu các cuộc tấn công theo hướng Pisky nhưng không thành công và đã phải rút lui".

Các cuộc pháo kích dữ dội đã được báo cáo từ nhiều thị trấn và khu định cư dọc theo chiến tuyến phía Đông. Trong đó, chính quyền địa phương cho biết ít nhất 9 tòa nhà dân cư, một nhà cao tầng, một cánh đồng lúa mì và một số cơ sở kinh doanh đã bị hư hại ở phần Donetsk do Ukraine kiểm soát. Ít nhất 3 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Donetsk hiện không có khí đốt và một phần không có nước và điện.

Minh Hạnh (Theo CNN)

https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2-8-2022-ukraine-noi-nga-trien-khai-luc-luong-bo-sung-cung-co-suon-phia-nam-a546451.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Pháp Luật
287 lượt xem

Bài viết liên quan