Thái Bình: Chăm lo cho Người có công, gia đình chính sách

Phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng những năm qua luôn được các cấp các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở ở tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm. Qua đó góp phần chia sẻ, động viên, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần kịp thời đối với những người có công; đồng thời góp phần giữ vững ổn định chính trị - xã hội, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tỉnh Thái Bình hiện có gần 67.000 người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng, thực hiện chế độ điều dưỡng cho hơn 20.000 người có công và thân nhân liệt sĩ; trang cấp dụng cụ chỉnh hình cho trên 2.000 người. Những năm qua, tỉnh Thái Bình luôn thực hiện đúng, đủ, chu đáo, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công, đồng thời tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người tham gia hoạt động kháng chiến. Đảm bảo 100% đối tượng được hưởng chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe, cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, chính sách ưu đãi về giáo dục, y tế theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác có liên quan, không để thiếu sót đối tượng…Đến hết năm 2019, toàn tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ 17.774 hộ người có công khó khăn về nhà ở và đã hoàn thành giải ngân cho 17.114 hộ với kinh phí là 588.540 triệu đồng, đạt 96,29% số hộ đã phê duyệt.

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân tổ chức thăm hỏi, tặng quà thương bệnh binh đang được điều trị tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần

Thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, với ý thức trách nhiệm, tình cảm, tri ân những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, người có công với cách mạng, phong trào đền ơn đáp nghĩa tiếp tục được các ban, ngành, các xã, phường, các tổ chức, doanh nghiệp triển khai thực hiện, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trở thành hoạt động thường xuyên. Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đã huy động được các nguồn lực trong cộng đồng, tạo nguồn lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công, tính chung trong 8 năm (2011 - 2018) Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đã vận động được 12,3 tỷ đồng dùng cho nhiều hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: Nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm sóc người có công, tổ chức đi thăm, tặng quà đối tượng người có công vào các dịp ngày Thương binh - Liệt sĩ, Tết nguyên đán; xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; quan tâm xây dựng, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng khó khăn…. 

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo huyện Tiền Hải thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hợp, xã Tây Giang (Tiền Hải).

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ năm nay, tỉnh Thái Bình đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các huyện, thành phố, cơ sở xã, phường, thị trấn, các tổ chức đoàn thể triển khai hoạt động kỉ niệm phải có tính giáo dục cao, đảm bảo trang trọng, chu đáo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Qua đó tiếp tục làm tốt công tác chăm lo nâng cao đời sống mọi mặt của người có công, thân nhân người có công với cách mạng. Tỉnh yêu cầu các cơ sở, tổ chức đoàn thể và mỗi người dân quan tâm chăm sóc tôn tạo các công trình ghi công liệt sỹ trên địa bàn, xây dựng ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tổ chức đoàn đại biểu người có công, thân nhân liệt sĩ đi thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm lại chiến trường xưa. Tổ chức và nhân rộng các hoạt động chăm sóc, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, coi đây là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội.

Thu Phương


Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/doi-song/thai-binh-cham-lo-cho-nguoi-co-cong-gia-dinh-chinh-sach-a334731.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
3053 lượt xem

Bài viết liên quan