6 loại rau củ được coi là “tổ” của ký sinh trùng, rửa kỹ kẻo "nuôi lớn" mầm bệnh trong người

Rau củ là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn uống của chúng ta. Tuy nhiên, một số loại rau lại chứa nhiều ký sinh trùng, tiêu thụ chúng khi chưa được vệ sinh sạch sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

- Rau muống

Rau muống có khả năng thích nghi kém với môi trường sinh trưởng, dễ bị sâu bệnh. Vì vậy, nhiều người trồng rau thường sử dụng thuốc trừ sâu. Nên khi mua rau muống, mọi người hãy quan sát kỹ, có thể rau có nhiều lỗ sâu sẽ đảm bảo vệ sinh hơn rau không có lỗ sâu.

Dù vậy, rau muống, đặc biệt là rau muống nước rất dễ trở thành "tổ" của các loại ký sinh trùng, do đó, hãy nhớ rửa thật sạch trước khi chế biến và tiêu thụ.

- Cải thảo

Cải thảo cũng gần giống như xà lách, nó gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau. Chính vì thế, khi rửa mọi người chú ý phải rửa từng bẹ thì mới sạch hoàn toàn. Nếu chỉ đơn thuần rửa nguyên một cái cải thảo trong nước thì vẫn không sạch được, tốt nhất là tách từng bẹ để loại bỏ hoàn toàn đất, vi khuẩn bên trong.

- Súp lơ

Do súp lơ có nhiều khe nhỏ nên bạn rất khó có thể rửa sạch những bụi bẩn, sâu bọ, thậm chí là lượng thuốc trừ sâu bám ở bên trong. Chính vì thế, mẹ hãy cắt súp lơ thành từng miếng nhỏ, ngâm trong nước muối pha loãng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh thêm 2 lần nữa.

- Nấm

Đây cũng là 1 trong những loại rau củ rất khó làm sạch. Các khe hở ở mũ nấm hoặc giữa các cây nấm nhỏ như nấm kim châm, nấm thủy tinh chứa rất nhiều vi khuẩn và đất cát. Chị em hãy cho muối vào trong chậu nước rồi hòa tan. Cắt bỏ phần chân nấm, rồi ngâm vào 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh thêm 2 lần nữa.

- Củ sen

Củ sen là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, thích hợp làm đẹp da, sạch phổi. Tuy nhiên, do chúng mọc dưới nước nên có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng.

- Xà lách

Xà lách là một loại rau được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là ăn sống. Nhìn bên ngoài những búp xà lách trông rất tươi ngon, sạch nhưng khi tách ra từng lá, chị em sẽ thấy phía dưới cuống của nó có rất nhiều đất, nếu không rửa sạch khi ăn vào sẽ rất nguy hại.

Quỳnh Chi (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/doi-song/6-loai-rau-cu-duoc-coi-la-to-cua-ky-sinh-trung-rua-ky-keo-nuoi-lon-mam-benh-trong-nguoi-a334695.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
3656 lượt xem

Bài viết liên quan