Gạo Nếp Gạo Tẻ - Phần 2 tập 27: Ngày đầu bước vào nhà, bà Quỳnh đã bịa đặt trơ trẽn để "tống cổ" bà Cúc

Trong Gạo Nếp Gạo Tẻ - Phần 2 tập 27, Bảo Châu rước mẹ ruột về nhà "như rước cọp vào cửa".

Mở đầu tập 27 Gạo Nếp Gạo Tẻ phần 2 là một cuộc trò chuyện đầy khó xử giữa dì Cúc (Khánh Huyền) và Bảo Trâm (Lê Khánh). Dì Cúc nhất quyết ký giấy tờ cầm cố căn nhà cho Thiên Long (Huỳnh Đông) trả nợ, lý do tại sao thì bà không chịu giải thích, chỉ dặn Bảo Trâm về hỏi lại chồng sẽ rõ. Thái độ cứng rắn của dì Cúc khiến chị em Bảo Trâm, Bảo Châu (Thúy Ngân) cảm thấy khó hiểu.

Bà Cúc nhất quyết không muốn sang tên căn nhà cho Thiên Long.

Mặt khác, tại phòng khám đông y, Khánh (Phương Hằng) được nghe Bảo Minh (Jun Phạm) nói về vết bớt trên người Minh Hiền - người chị con vợ lớn đã bị thất lạc. Khánh chợt nhớ là trong lúc chăm sóc Hồng (Puka) say xỉn, Khánh đã từng nhìn thấy có một vết bớt như vậy trên người Hồng. Phát hiện này khiến Khánh lập tức đi tìm mẹ là bà Hương (Trịnh Kim Chi) để xác minh lại.

Về phần Bảo Anh (Tường Vi), nghĩ rằng dì Cúc từ chối giúp vợ chồng anh chị hai vì muốn để dành căn nhà để cho lo chi phí phẫu thuật cho mình nên cô quyết định bỏ nhà đi. Trước khi đi, Bảo Anh đến chào từ biệt bà nội.

Màn kịch mà bà Quỳnh (Cát Tường) thông đồng cùng người bạn hàng xóm để lừa Bảo Châu tiếp diễn: Bà Quỳnh giả vờ muốn bỏ đi xa với căn bệnh ung thư trong người để khỏi làm phiền con cái, cùng lúc Bảo Châu được nghe bà hàng xóm “tố” Thủy Tiên bạc đãi mẹ. Không muốn mẹ bệnh tật lang thang ngoài đường, Bảo Châu gấp rút chạy theo giữ bà Quỳnh lại, hứa sẽ đưa bà về sống cùng nhà.  

Bảo Châu muốn đưa mẹ ruột về nhà sống.

Mệt mỏi thay cho Bảo Trâm, chưa biết xử sao với ông chồng đang mè nheo đòi bỏ nhà đi vì giận dì thì bất ngờ thấy em gái dẫn mẹ ruột về. Hai chị em cãi nhau một trận, Bảo Trâm không muốn nhìn mặt mẹ ruột còn Bảo Châu thì kiên quyết đưa mẹ về ở luôn.

Bà Cúc (Khánh Huyền) cũng không chấp nhận cho bà Quỳnh về sống dưới một mái nhà. Nhưng bà Quỳnh đâu phải dạng vừa! Bà bắt đầu lôi kéo chàng rể Thiên Long về phe mình, khẳng định sẽ tống cổ bà Cúc ra khỏi nhà. Không cần bà Cúc chấp nhận, bà Quỳnh ngang nhiên bước vào nhà chung, lấy danh nghĩa là mẹ ruột muốn bảo vệ quyền lợi cho các con.

Nói láo quen miệng, chưa kể bà Quỳnh thuộc loại bịa chuyện có bằng cấp nên dễ dàng đổi trắng thay đen, vu khống bà Cúc ngày xưa từng ăn cắp tiền và đánh mình bị thương, bị đuổi khỏi nhà, sau đó thừa cơ hội trở về kiếm chác. Chuyện bà Cúc hy sinh cả thanh xuân để lo cho 4 đứa cháu nuôi được bà Quỳnh suy diễn thành âm mưu trục lợi, chờ thời để cướp đoạt tài sản thừa kế.

Bà Quỳnh bịa đặt trắng trợn về bà Cúc.

Và bí mật bà Hạ Lan (NSƯT Minh Đức) sở hữu cả một khu đất trong xóm lao động mà trước đó bà Quỳnh nghe lén được trong bệnh viện cũng đã được bà vui miệng tiết lộ với cả nhà. Chị em Bảo Trâm - Bảo Châu sốc không nói nên lời, còn hai ông chồng tệ bạc Thiên Long và ông Phát (Đào Anh Tuấn) rình nghe được, lại nổi lòng tham. Thiên Long coi người mẹ vợ mới xuất hiện như một vị cứu tinh giúp mình giành tài sản.

Cuối cùng, bà Quỳnh được ở lại nhà. Trước mặt Bảo Châu, bà ngon ngọt rằng mình không còn sống bao lâu, cố gắng tranh giành gia tài cũng chỉ vì nghĩ cho các con. Nhưng sau lưng cô, bà Quỳnh trơ trẽn thách thức bà Cúc, dọa sẽ cùng các con kiện ra tòa nếu bà Cúc không giao trả toàn bộ tài sản. Bà Cúc tức anh ách nhưng không biết tâm sự cùng ai ngoài bà Hạ Lan đang hôn mê trên giường bệnh.

Bảo Minh là người cuối cùng biết được những chuyện lùm xùm trong nhà. Anh vội vàng đến bên dì Cúc an ủi. Mọi nỗi khổ niềm đau của bà Cúc được xoa dịu bằng một cái ôm và những lời tâm sự ấm áp của Bảo Minh: “Con đã nhớ tới những lần dì đánh chị em tụi con như thế nào, và cũng đồng thời nhớ sau những trận đòn roi đó dì đã khóc và ôm tụi con ra sao. Cho nên bây giờ dù cho ai nói gì đi chăng nữa con vẫn tin dì. Tình yêu thương và sự hy sinh của dì bao nhiêu năm qua dành cho chị em con là minh chứng cho tất cả mọi thứ”.

Rơi vào bẫy của bà Quỳnh, Bảo Châu từ mặt cô em gái thân thiết Thủy Tiên (Khánh Linh) vì tội cư xử lạnh nhạt với mẹ. Kết thúc tập 27, Khánh gặp Minh Thảo (Thùy Trang) với mong muốn được gặp mẹ để nói 1 chuyện quan trọng, nhưng Minh Thảo cho biết bà Hương đang ở nước ngoài.

Những tập tiếp theo Gạo Nếp Gạo Tẻ - Phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng trên kênh truyền hình Vie Channel-HTV2 lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần. 

Vi An

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giai-tri/tin-tuc-giai-tri/gao-nep-gao-te-phan-2-tap-27-ngay-dau-buoc-vao-nha-ba-quynh-da-bia-dat-tro-tren-de-tong-co-ba-cuc-a334723.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giải Trí
3762 lượt xem

Bài viết liên quan