Căn biệt thự 1.000m2 bị bỏ hoang đầy khó hiểu ngay trên khu đất "kim cương" giữa lòng thủ đô

Mặc dù nằm trên khu đất "kim cương" giữa lòng Hà thành nhưng căn biệt thự 1.000m2 lại bị bỏ hoang, xuống cấp trầm trọng khiến không ít người tiếc nuối.

Căn biệt thự 1.000m2 bị bỏ hoang đầy khó hiểu ngay trên khu đất "kim cương" giữa lòng thủ đô - Ảnh 1

Ngã tư Trần Hưng Đạo và Hàng Bài thuộc phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) được mệnh danh là khu đất “kim cương” của Hà Nội. Mỗi m2 đất mặt đường có giá trị lên tới 700 – 800 triệu đồng, từng tấc đất được tận dụng một cách tối đa trở thành nơi ở, nơi làm việc, đặc biệt là địa bàn kinh doanh nhỏ lẻ của nhiều tiểu thương.

Căn biệt thự 1.000m2 bị bỏ hoang đầy khó hiểu ngay trên khu đất "kim cương" giữa lòng thủ đô - Ảnh 2

Thế nhưng, tại khu vực "tấc đất tấc vàng" như thế lại tồn tại một căn biệt thự có kiến trúc theo kiểu Pháp đã bị bỏ hoang nhiều năm nay, xuống cấp trầm trọng khiến bất kỳ ai đi qua cũng phải tiếc nuối.

Căn biệt thự 1.000m2 bị bỏ hoang đầy khó hiểu ngay trên khu đất "kim cương" giữa lòng thủ đô - Ảnh 3

Căn biệt thự rộng cả ngàn mét vuông gồm 2 tầng ở, 1 tầng tum được xây dựng theo lối kiến trúc của Pháp. Ngôi nhà nằm chính giữa mảnh đất, bao quanh là khu đất trống và nhiều cây cổ thụ tán rộng.

Căn biệt thự 1.000m2 bị bỏ hoang đầy khó hiểu ngay trên khu đất "kim cương" giữa lòng thủ đô - Ảnh 4

Từ nhiều năm nay, căn biệt thự bị bỏ hoang, xung quanh là hàng rào chắn bằng tôn kiên cố. Không được sử dụng, tu sửa nên ngôi biệt thự xuống cấp nghiêm trọng. Tường bong tróc, toàn bộ hệ thống cửa chính, cửa sổ ở các phòng đều sập xệ, không còn giá trị sử dụng.

Căn biệt thự 1.000m2 bị bỏ hoang đầy khó hiểu ngay trên khu đất "kim cương" giữa lòng thủ đô - Ảnh 5

Mặc dù đã xuống cấp nhưng công trình vẫn đậm dấu ấn của lối kiến trúc Pháp đặc trưng bởi những chi tiết chạm khắc hoa văn, màu sắc trên tường, cánh cửa.

Căn biệt thự 1.000m2 bị bỏ hoang đầy khó hiểu ngay trên khu đất "kim cương" giữa lòng thủ đô - Ảnh 6

Vào cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, căn biệt thự 46 Hàng Bài là trụ sở của Nhà Xuất bản Văn học. Sau nhiều lần đổi chủ, đến những năm 2000, ngôi nhà được một cơ sở kinh doanh phong thủy thuê lại, tuy nhiên chỉ hoạt động một thời gian thì dời đi và bỏ hoang tới nay.

Căn biệt thự 1.000m2 bị bỏ hoang đầy khó hiểu ngay trên khu đất "kim cương" giữa lòng thủ đô - Ảnh 7

Khu vực tầng 1 được tận dụng làm nơi để xe. 

Bạch Hiền (t/h)

Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật, Dân Việt

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/can-biet-thu-1000m2-bi-bo-hoang-day-kho-hieu-ngay-tren-khu-dat-kim-cuong-giua-long-thu-do-a334965.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
1265 lượt xem

Bài viết liên quan