Giá vàng tăng mạnh so với phiên buổi sáng khiến nhà đầu tư "kẻ khóc, người cười"

Trong phiên giao dịch chiều ngày 14/8, giá vàng tiếp đà tăng từ hôm qua, lên gần 57 triệu đồng/lượng. Giữa giá mua vào- bán ra vẫn có sự chênh lệch đáng kể.

Giá vàng tăng mạnh so với phiên buổi sáng khiến nhà đầu tư "kẻ khóc, người cười" - Ảnh 1

Giá vàng SJC tăng mạnh so với giá niêm yết phiên buổi sáng. 

Giá vàng hôm nay 14/8 bật tăng mạnh trở lại khi giao dịch quanh ngưỡng 57 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới nhảy vọt sau những ngày ảm đạm.

Ghi nhận tại thị trường trong nước, khoảng 14h30 ngày 14/8, tại Hà Nội, giá vàng SJC niêm yết ở mức 54,88 – 56,94 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng từ 1,7- 1,9 triệu đồng/lượng lần lượt ở chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra hiện là 2,07 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng mạnh so với phiên buổi sáng khiến nhà đầu tư "kẻ khóc, người cười" - Ảnh 2

DOJI niêm yết giá vàng. Ảnh chụp màn hình lúc 14h30

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 55,60 – 56,60 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua và bán là đã rút lại còn 1 triệu đồng/lượng, giảm đáng kể so với phiên trước đó.

Chỉ trong 1 tuần, giá vàng rơi vào "vòng xoáy" khi tăng lên mức chưa từng có trong lịch sử rồi lại lao dốc không phanh, sau đó lại lên xuống thất thường khiến nhà đầu tư "không biết đường nào mà lần".

Trong chuỗi ngày giá vàng trong nước tăng lên tiếp, có lúc gần chạm mốc 63 triệu đồng/lượng, nhiều người vui mừng hỉ hả vì đã bán lúc giá cao, tranh thủ chốt để kiếm lời.

Bên cạnh đó, lượng giao dịch quá tải khiến một số tiệm vàng phải "đuổi khéo" khách tới bán vàng. Do khách đông nên nhiều tiệm vàng cũng ưu tiên giao dịch của khách mua bán vàng của cửa tiệm. Nếu là vàng mua ở nơi khác, một số tiệm đã mời khách sang nơi khác để bán.

Sau thời điểm vàng "lập đỉnh", không ít người khóc hết nước mắt vì trong phút chốc "bay" hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng vì đã mua vàng tại thời điểm giá kim loại này là 61 - 62 triệu đồng/lượng.

Bạch Hiền

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/thi-truong/gia-vang-tang-manh-so-voi-phien-buoi-sang-khien-nha-dau-tu-ke-khoc-nguoi-cuoi-a334930.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
5063 lượt xem

Bài viết liên quan