TP.HCM: Cảnh giác với rao bán dự án Harbor City tại cảng Phú Định

UBND quận 8 bác bỏ thông tin về dự án nhà ở Harbor City tại khu vực cảng Phú Định, khẳng định mọi hành vi quảng cáo, rao bán nhà, đất dự án này là bất hợp pháp.

Dự án Harbor City được giới thiệu trên một trang web về bất động sản. Ảnh: Dân Việt

Thời gian gần đây, một số trang web bất động sản có giới thiệu về dự án Harbor City (cảng Phú Định, phường 16, quận 8, TP.HCM) là dự án nhà phố, biệt thự được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn Navoland.

Cũng theo các trang giới thiệu này, dự án được xem là có quy mô lớn nhất trong tất cả các dự án đã công bố của tập đoàn Navoland. Dự án có quy mô lên đến 50ha với các loại hình: biệt thự song lập, đơn lập, nhà phố thương mại, nhà phố sân vườn.

Các căn nhà tại dự án Harbor City có giá bán từ 2,9 tỷ/căn trở lên.

Tuy nhiên, liên quan đến những thông tin về dự án này, ngày 12/8, ông Phạm Quang Tú, Phó Chủ tịch UBND quận 8 (TP.HCM), khẳng định thông tin một số trang mạng giới thiệu, quảng cáo về dự án nhà ở (tên gọi Harbor City) tại khu vực cảng Phú Định (phường 16, quận 8) là không chính xác, có khả năng gây thiệt hại cho cá nhân, tổ chức.

Ông Tú cho biết, đến thời điểm này, UBND TP.HCM không có chấp thuận chủ trương đầu tư cho Tập đoàn Novaland tại khu vực Cảng Phú Định nêu trên cũng như trên địa bàn quận 8. Mọi hành vi quảng cáo, rao bán nhà, đất dự án khu đô thị Harbor City tại đây là bất hợp pháp.

UBND quận cũng đã ra thông báo về việc này để người dân cảnh giác. 

Khu cảng sông Phú Định có tổng diện tích hơn 64ha được Thủ tướng cho thuê để xây dựng cảng sông từ năm 2001, thời hạn thuê là 50 năm. Đến năm 2007, UBND TP.HCM quyết định tách 4ha trong tổng diện tích hơn 64 ha để xây dựng khu tái định cư tại chỗ.

Năm 2010, UBND TP có quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung quận 8 đến năm 2020.

Đến năm 2013, UBND TP phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 (quy hoạch phân khu) khu dân cư phường 16 quận 8, mục đích sử dụng đất của khu đất cảng sông Phú Định (còn hơn 60ha) là xây dựng cảng (kho bãi - hạ tầng kỹ thuật).

Tuy nhiên, trong 2 năm 2015 và 2016, UBND TP đã ban hành ba quyết định điều chỉnh mục đích sử dụng đất của đồ án quy hoạch chi tiết  tỉ lệ 1/2000 khu dân cư phường 16, quận 8 tại khu vực cảng Phú Định.

Theo đó, TP điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỉ lệ 1/2000 khu dân cư phường 16, quận 8 tại khu vực cảng sông Phú Định. Khu đất hơn 64ha cảng Phú Định chỉ còn hơn 6 ha để xây dựng kho tàng, bến bãi. Phần lớn diện tích (hơn 44ha) là đất phức hợp có chức năng ở. Đất khu tái định cư cảng sông là hơn 4ha và đất sông rạch khác là 10,89ha.

Qua rà soát, ngày 24/7/2020, UBND TP ban hành quyết định hủy bỏ tất cả ba quyết định nói trên. Như vậy, chức năng sử dụng đất hiện nay của cảng Phú Định (quy mô hơn 60ha) là đất xây dựng cảng (kho bãi - hạ tầng kỹ thuật).

Hiện trạng khu cảng sông Phú Định, phường 16, quận 8 đang là cầu cảng, khu kho phục vụ cảng (khoảng 6,04ha) và diện tích còn lại là đất trống, chưa đầu tư xây dựng.

Bạch Hiền (t/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/kinh-doanh/tphcm-canh-giac-voi-rao-ban-du-an-harbor-city-tai-cang-phu-dinh-a334863.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Kinh Doanh
2689 lượt xem

Bài viết liên quan