Nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch cởi bộ đồ bảo hộ ngập mồ hôi khiến ai nhìn thấy cũng phải xót xa

Đoạn video ghi lại cảnh nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch cởi bỏ bộ đồ bảo hộ ngập mồ hôi khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa, thán phục.

Tờ Daily Mail đưa tin, mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nhân viên y tế đang chật vật cởi bỏ bộ đồ bảo hộ sau ca làm việc.

Do thời tiết nóng bức, đồ bảo hộ lại không thoát khí khiến cho mồ hôi của nữ nhân viên chảy ra rất nhiều. Nữ y tá lột bỏ túi bọc màu xanh nước biển ở dưới chân đã giải phóng được rất nhiều mồ hôi tích tụ trong suốt nhiều giờ làm việc, chúng chảy thẳng ra từ quần và túi bọc, làm ướt một khu vực của sàn nhà.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn video đã làm lay động nhiều trái tim người dùng mạng xã hội Trung Quốc. Thậm chí, trang Facebook của tờ People's Daily đăng tải lại đoạn video cảm động nói trên và nhận được vô số phản hồi từ cộng đồng mạng. Ai cũng biết ơn sự hi sinh thầm lặng của đội ngũ y tế nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19, gọi họ với những mỹ từ như "người hùng", "thiên thần"...

Được biết, nữ nhân viên y tế này đang làm việc tại Urumqi, thuộc khu tự trị Tân Cương. Đoạn clip được quay vào thứ 7 (08/08) sau khi cô gái kết thúc ca làm việc.

Kể từ giữa tháng 7, Tân Cương đã phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19 khi hơn 500 ca mắc được phát hiện. Chính quyền buộc phải huy động, thực hiện nhiều biện pháp nghiêm ngặt để rà soát các cụm dịch.

Bạch Hiền (t/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-dong-mang/nhan-vien-y-te-tuyen-dau-chong-dich-coi-bo-do-bao-ho-ngap-mo-hoi-khien-ai-nhin-thay-cung-phai-xot-xa-a334823.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
3008 lượt xem

Bài viết liên quan