Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/8: Apple thẳng tay gỡ bỏ trò chơi gây sốt Fortnite khỏi App Store

Apple gỡ bỏ trò chơi Fortnite khỏi App Store, Đối tác Apple lên tiếng về sự cố ống kính camera dành cho iPhone 12... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 14/8/2020.

Apple thẳng tay gỡ bỏ trò chơi gây sốt Fortnite khỏi App Store

Apple đã gỡ Fortnite khỏi Apple Store vào hôm qua (13/8). Động thái này khiến nhà phát hành Epic Games Inc chính thức đâm đơn kiện đồng thời làm trầm trọng thêm những xung đột giữa Apple và Epic trong vài tuần trở lại đây.

Ảnh: Bloomberg

Sự đối lập bắt nguồn từ một quy định của Apple trong đó nêu rõ các ứng dụng phải thực hiện thanh toán thông qua Apple và phải cắt lại cho Apple 30% doanh thu. Vào sáng hôm 13/8, Epic bắt đầu cho phép người dùng mua các vật phẩm trong trò chơi một cách trực tiếp và vượt qua bức tường mà Apple dựng lên. Vài giờ sau, Apple gỡ Fortnite khởi App Store và Google cũng thực hiện động thái tương tự.

Ảnh: Bloomberg

Trong một email liên quan đến Fortnite bị gỡ bỏ, Apple nói rằng thay đổi của Epic đã “thể hiện ý định vi phạm quy tắc của App Store.” Apple khẳng định kho ứng dụng của hãng đã giúp Epic đạt được thành công trong hơn một thập niên qua đồng thời mang lại một “sân chơi kinh doanh bình đẳng.” Google cũng đưa ra một thông điệp tương tự song nói rằng Android có rất nhiều kho ứng dụng, bên cạnh Google Play Store, khác với iPhone.

Ảnh: Bloomberg

Epic đã đệ đơn kiện lên tòa án California với cáo buộc cho rằng những động thái Apple thực hiện là phi cạnh tranh. Epic nói hãng không tìm kiếm nguồn lợi từ đây song yêu cầu các hành vi của Apple phải được dừng lại.

Ảnh: Bloomberg

Fortnite, một trò chơi nổi tiếng của Epic, được xem là một hiện tượng văn hóa. Trong vài năm trở lại đây, Fortnite đã có hơn 350 triệu người chơi trên toàn thế giới, theo hồ sơ pháp lý. Việc gỡ bỏ ứng dụng này khỏi App Store đồng nghĩa với việc hơn 1 tỉ khách hàng iPhone và iPad sẽ không còn chơi được trò chơi này. Trong nửa đầu năm 2020, App Store đã mang về 32,8 tỉ USD cho các nhà phát hành trong nửa đầu năm 2020, tăng 20% từ một năm trước đó, theo Sensor Tower.

Đối tác Apple lên tiếng về sự cố ống kính camera dành cho iPhone 12

Theo Macrumors, Genius Electronic Optical, đối tác cung cấp ống kính camera cho Apple, đã lên tiếng phủ nhận báo cáo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo về vấn đề chất lượng ống kính dành cho iPhone 12.

Hãng này cho biết quá trình phát triển ống kính camera iPhone 12 vẫn đang diễn ra bình thường, mà không có bất cứ sự cố nào.

Mẫu iPhone 12 của Apple

Tuần trước, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ rằng hãng cung cấp ống kính camera cho iPhone, Genius Electronic Optical đã phát hiện ra vấn đề nứt lớp phủ trên ống kính góc rộng dành cho các mẫu ‌iPhone 12‌ 5.4 inch và 6.1 inch.

Sự cố được cho là xảy ra khi kiểm tra độ bền ống kính camera ở môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao. Tuy nhiên, ông Kuo cho biết vấn đề này không ảnh hưởng đến lịch trình lên kệ của iPhone 12.

Genius Electronic Optical đã bác bỏ báo cáo này. Hãng này khẳng định mọi hoạt động sản xuất vẫn đang diễn ra bình thường theo nhu cầu của đối tác, theo DigiTimes.

Ngay cả khi có sự cố, Apple vẫn có Largan Precision, một trong các nhà cung cấp ống kính camera khác của Táo khuyết, nên sẽ không ảnh hưởng các mẫu iPhone 12 sắp ra mắt.

Apple dự kiến ​​sẽ công bố 4 mẫu ‌iPhone 12‌ trong năm nay, bao gồm 1 mẫu 5,4 inch, 2 mẫu 6,1 inch và 1 mẫu 6,7 inch, tất cả đều được trang bị màn hình OLED và kết nối 5G.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, iPhone 12 năm nay có thể lên kệ trễ hơn so với mọi năm do đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu. Việc đóng cửa nhà máy, hạn chế đi lại khiến dây chuyền sản xuất bị đình trệ. Ngoài ra, thế hệ iPhone mới nhất này cũng có những thay đổi thiết kế bên trong vào những phút cuối.

Motorola RAZR 5G chốt ngày ra mắt - Dự kiến mức giá không hề rẻ

Mới đây, các nguồn tin rò rỉ cho biết, Motorola đã gửi lời mời báo chí cho sự kiện vào ngày 9/9 tới để ra mắt Motorola RAZR mới, nó có thể được gọi với cái tên Motorola RAZR 5G hoặc Motorola RAZR 2. Mặc dù lời mời không ghi rõ tên thiết bị nào, nhưng nguồn tin cho biết, mô tả trong lời mời có đoạn: “Hãy sẵn sàng để trải nghiệm smartphone màn hình gập một lần nữa”.

Motorola RAZR 5G dự kiến ​​sẽ hỗ trợ 5G nhờ bộ vi xử lý Snapdragon 765G

Motorola RAZR 5G dự kiến ​​sẽ hỗ trợ 5G nhờ bộ vi xử lý Snapdragon 765G của Qualcomm. Nó cũng được cho là có RAM 8 GB, bộ nhớ lưu trữ 256 GB, camera sau 48 MP, camera selfie 20 MP và pin dung lượng 2.845 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Motorola RAZR 5G khả năng sẽ có cảm biến vân tay được nhúng trong màn hình

Hình ảnh thực tế của Motorola RAZR 5G cũng đã xuất hiện vào đầu tháng này và cho thấy một số thay đổi đáng kể về thiết kế so với model tiền nhiệm. Máy vẫn giữ lại phần notch tai thỏ ở màn hình, nhưng phần cạnh dưới có vẻ đã được tinh chỉnh lại gọn hơn. Ở phần mặt sau, cảm biến vân tay cũng đã được lược bỏ, điều này đồng nghĩa với việc khả năng cao máy sẽ có cảm biến vân tay được nhúng trong màn hình hoặc được đặt ở cạnh bên.

Motorola RAZR 5G có hệ thống camera kép

Motorola RAZR 5G có hệ thống camera kép bao gồm một cảm biến camera chính với độ phân giải lên tới 48MP và một camera phụ độ phân giải 20MP. Ngoài ra, một số báo cáo còn cho biết, Motorola RAZR 5G sẽ hỗ trợ 2 SIM (1 eSIM và 1 nano SIM). Trong khi model tiền nhiệm chỉ có 1 eSIM.

Motorola hiện chưa đưa bất kỳ dấu hiệu nào về mức giá của Razr 2020, tuy nhiên, nếu căn cứ theo Razr 2019 thì thiết bị có giá không rẻ, khoảng 45 triệu đồng (1499,99 bảng).

Minh Khôi (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-14-8-apple-thang-tay-go-bo-tro-choi-gay-sot-fortnite-khoi-app-store-a334867.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
5959 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

5042 lượt xem