Vụ 566 sinh viên có nguy cơ bị buộc thôi học vì chưa nộp bằng THPT: Phó hiệu trưởng trường học nói gì?

Phó hiệu trưởng trường đại học Tài chính - Marketing xác nhận sự việc 566 sinh viên có nguy cơ bị buộc thôi học vì chưa nộp bằng THPT và cho biết nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở về vấn đề này.

Vụ 566 sinh viên có nguy cơ bị buộc thôi học vì chưa nộp bằng THPT: Phó hiệu trưởng trường học nói gì? - Ảnh 1

566 sinh viên đại học Tài chính - Marketing có nguy cơ bị buộc thôi học vì chưa nộp bằng THPT. Ảnh: Website đại học Tài chính - Marketing

Sự việc 566 sinh viên có nguy cơ bị buộc thôi học vì chưa nộp bằng THPT xảy ra tại trường đại học Tài chính - Marketing (TP.HCM).

Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, chiều 13/8, TS Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng trường đại học Tài chính - Marketing, cho biết việc nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT để hoàn thiện hồ sơ sinh viên là quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy của bộ GD&ĐT.

"Trường cũng đã nhắc nhở nhiều lần nhưng có thể do dịch bệnh gián đoạn việc học nên các em bỏ qua thông báo. Mục đích lập danh sách là để đưa về các khoa, lớp, thông qua cố vấn học tập nhắc nhở các em nộp đúng hạn", vị lãnh đạo trường học cho hay.

Phó hiệu trưởng cũng nhấn mạnh thêm, sau thời hạn 31/8, trường sẽ không gia hạn thêm, sinh viên không nộp chắc chắn bị buộc thôi học.

Trước đó, ngày 13/8, trên website trường đại học Tài chính – Marketing công bố 566 sinh viên có nguy cơ bị buộc thôi học nếu không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, đây là những sinh viên nhập học năm 2018, sinh năm là 1999 và 2000. Theo thông báo, đến ngày 31/8, nếu các em vẫn không nộp bản sao bằng tốt nghiệp THPT, nhà trường sẽ ra quyết định đuổi học.

Được biết, năm 2019, trường đại học Tài chính – Marketing cũng cảnh báo 795 sinh viên có thể bị buộc thôi học do không nộp bằng tốt nghiệp THPT bản chính. Số sinh viên này thuộc khóa 15, 16, 17 bậc cao đẳng, đại học chương trình đại trà, chất lượng cao và quốc tế (IP).

Cũng trong năm 2019, trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng cảnh báo buộc thôi học 438 sinh viên khóa 2016, trường đại học Giao thông Vận tải TP. HCM cảnh báo 349 sinh viên khóa tuyển sinh năm 2017 với lý do chưa nộp bản sao hoặc mang bản chính bằng tốt nghiệp tới trường để đối chiếu.

Thủy Tiên (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/vu-566-sinh-vien-co-nguy-co-bi-buoc-thoi-hoc-vi-chua-nop-bang-thpt-pho-hieu-truong-truong-hoc-noi-gi-a334898.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
512 lượt xem

Bài viết liên quan