6 lợi ích của việc tắm nước ấm vào buổi tối không phải ai cũng biết

Tắm nước ấm vào buổi tối không chỉ giúp bạn dễ ngủ hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp.

Thời gian tắm của mỗi người phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Có người thích tắm vào mỗi sáng để giúp bản thân tỉnh táo, sẵn sàng cho một ngày mới. Trong khi đó, có người lại thường tắm tối vì muốn loại bỏ hết những bụi bẩn và căng thẳng sau ngày dài làm việc.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc tắm nước ấm vào buổi tối sẽ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp hơn.

Giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Thói quen tắm nước ấm buổi tối sẽ giúp cơ thể và tâm trí của bạn được thư giãn. Tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 90 phút có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường khoảng 10 phút. Nguyên nhân là do nước ấm làm giảm một chút nhiệt độ cơ thể bạn, gửi tín hiệu tới não bộ rằng đã đến giờ đi ngủ.

Làm dịu dị ứng theo mùa

6 loi ich cua viec tam nuoc am vao buoi toi khong phai ai cung biet2

Các triệu chứng của dị ứng theo mùa sẽ giảm bớt khi bạn tắm bằng nước ấm vào buổi tối. Môi trường bên ngoài có các chất gây dị ứng như phấn hoa và bụi, bám vào da cùng quần áo của bạn. Tắm tối sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các chất này, không để chúng lan sang giường bạn.

Tốt hơn cho da

Việc tắm vào buổi tối giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Tóc của bạn tích tụ vi khuẩn trong suốt ngày dài. Khi bạn nằm xuống gối, vi khuẩn từ tóc sẽ chuyển sang áo gối, sau đó tới mặt bạn. Làn da của chúng ta tái tạo trong lúc ngủ. Việc đi ngủ với làn da sạch sẽ giúp các tế bào da mới khỏe mạnh hơn.

Giúp mái tóc khỏe mạnh hơn

Khi gội đầu vào buổi tối, bạn có nhiều thời gian để tóc khô tự nhiên. Nhờ vậy, mái tóc sẽ trở nên bóng mượt và bồng bềnh lâu hơn. Lý do là vì tóc được khóa ẩm khi bạn để khô tự nhiên. Việc sấy khô tóc vào buổi sáng có thể khiến các sợ tóc bị hỏng, yếu và xỉn màu.

6 loi ich cua viec tam nuoc am vao buoi toi khong phai ai cung biet

Ngăn đổ mồ hôi quá nhiều

Tắm vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để khởi động một ngày mới. Tuy nhiên, thói quen tắm tối mới thực sự giúp bạn ngăn mùi cơ thể. Việc tắm sạch sẽ trước khi đi ngủ có thể giúp giảm bớt tình trạng đổ mồ hôi đêm.

Ngăn ngừa chuột rút

Nếu bạn cảm thấy cơ bắp đau nhức sau một ngày dài làm việc thì hãy tắm nước ấm. Việc này sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu. Nước ấm tiếp xúc với cơ thể sẽ làm dịu tình trạng căng cơ và giúp bạn ngủ ngon hơn. Việc tắm nước ấm cũng có thể ngăn ngừa chuột rút vào ban đêm.

6 loi ich cua viec tam nuoc am vao buoi toi khong phai ai cung biet1

Mặc dù tắm vào buổi tối mang lại không ít lợi ích đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp, bạn cần lưu ý phải tắm trước 23h, sau khi tắm 2 tiếng mới được đi ngủ. Nếu đã quá muộn (sau 23h), bạn không nên cố đi tắm, hãy thức dậy sớm và tắm vào sáng hôm sau để đảm bảo sức khỏe. Thời điểm tắm lý tưởng nhất là trước 19h hàng ngày.

Đinh Kim (Theo Brightside)

https://www.doisongphapluat.com/6-loi-ich-cua-viec-tam-nuoc-am-vao-buoi-toi-khong-phai-ai-cung-biet-a511420.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
4683 lượt xem

Bài viết liên quan