Dàn diễn viên đóng vai phản diện mệt mỏi chống đỡ “bão dư luận”

Nhiều diễn viên trong phim Hương vị tình thân, 11 tháng 5 ngày... nhập vai phản diện một cách “xuất thần” khiến họ gặp tình cảnh “dở khóc dở mếu” ngoài đời thực.

Thời gian qua, phim Việt đang dần lấy lại được tình cảm của khán giả. Liên tiếp những bộ phim “ăn khách” đã và đang chiếu trên VTV thu hút sự quan tâm của công chúng, như: Sống chung với mẹ chồng, Nàng dâu order, Hương vị tình thân, 11 tháng 5 ngày... Ngoài cốt truyện hay, những phim này còn được khán giả yêu mến bởi dàn diễn viên trẻ xinh đẹp, tài năng. Bên cạnh đó, có không ít những câu chuyện “dở khóc dở cười” của diễn viên đóng vai phản diện.

dan dien vien dong vai phan dien met moi chong do bao du luan 01

Nam diễn viên điển trai Tiến Lộc thường đảm nhận vai chính diện, nhân vật có phẩm chất tốt nhưng thời gian gần đây anh “đá chân” sang vai phản diện. Đặc biệt, trong bộ phim 11 tháng 5 ngày anh đã hứng chịu loạt “gạch đá” từ khán giả sau khi hóa thân vào nhân vật Dũng "sở khanh".

Từ một diễn viên chuyên đóng vai chính diện, lần này Tiến Lộc lột tả xuất sắc tính cách mưu mô và đầy thủ đoạn của nhân vật Dũng. Nam diễn viên khiến người xem bức xúc khi theo dõi những diễn biến trong từng tập phim, nhất là khi Dũng lộ rõ bản chất “tay chơi” ruồng bỏ bạn gái cũ để theo đuổi bông hồng mới.

Tiến Lộc bỗng dưng được gắn mác “Sở Khanh” ngoài đời và kèm theo đó là hứng chịu “làn sóng” phẫn nộ từ khán giả. Đã có nhiều cư dân mạng vào tận trang Facebook cá nhân của anh và buông những lời lẽ mạt sát nặng nề. Không dừng lại ở đó, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, các “fan cuồng” đổ xô vào bình luận, chỉ trích nhân vật Dũng, rồi ghét lây sang cả diễn viên ngoài đời.

Tiến Lộc bày tỏ sự hoang mang khi bản thân không biết phải đối diện thế nào trước tình huống này. Nam diễn viên không giấu được những mệt mỏi khi khán giả đem mẫu hình nhân vật Dũng “sở khanh” áp vào con người thật của anh ngoài đời và so sánh khập khiễng như vậy.

Trên thực tế, Tiến Lộc không phải là “nạn nhân” đầu tiên bị khán giả công kích khi đảm nhận vai ác. Trong đó, diễn viên Hồ Phong - người gây ấn tượng với vai Tấn trong bộ phim Hương vị tình thân cũng hứng “cơn bão tấn công” từ người xem chỉ vì... nhập vai phản diện quá xuất sắc. Theo đó, một bộ phận khán giả tràn vào trang cá nhân của nam diễn viên và để lại loạt bình luận với ngôn từ khá nặng nề, thậm chí xúc phạm: “Kiểu thằng này chỉ hợp các dạng vai đểu” hay “Mặt mũi đã thấy hãm tài”...

Đối diện với tình huống dở khóc dở mếu này, diễn viên Hồ Phong đã có những chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân. “Bên cạnh những nhận xét chân thành, thẳng thắn và rất có trách nhiệm của đông đảo khán giả thì cũng có những nhận xét rất "thô bỉ" mà chúng tôi nhận được. Các anh, chị có quyền nhận xét về nhân vật, thậm chí chửi rủa nhân vật nếu làm các anh, chị khó chịu, ức chế, nhưng đừng thông qua nhân vật để xúc phạm cá nhân chúng tôi. Ví dụ như: "Thằng này chuyên đóng vai đểu”, "con diễn viên này mặt ghê”. Các anh chị nên nhớ rằng, chúng tôi rất có thể cùng trang lứa với cha, mẹ các anh chị, thậm chí còn có khi lớn hơn...”, nam diễn viên Hương vị tình thân bày tỏ.

Thật ra, chuyện yêu ghét nhân vật trong phim nó thuộc về cảm xúc, suy nghĩ riêng của mỗi người khi xem bộ phim đó. Diễn viên khi nhận vai “bị ghét” cũng biết hóa thân theo cách riêng, để nhân vật của mình ấn tượng hơn, đời hơn.

Trước đó, diễn viên trẻ Quỳnh Kool khi vào vai "em gái mưa" trong phim Nàng dâu order cũng gặp phải tình cảnh trớ trêu tương tự. Trong quá trình phim chiếu, trang cá nhân của cô bị một số anti-fan quá khích vào chửi rủa thậm tệ, đến mức cô phải than thở: “Thôi đừng chửi tôi nữa. Tôi sai rồi. Đạo diễn ơi, em khóa Facebook đây”. Bản thân Quỳnh Kool sau đó cũng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng: “Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi, nhưng sao vẫn thấy buồn vì hàng nghìn bình luận chỉ toàn chửi tôi chứ không phải vai diễn. Tôi chỉ muốn làm hết sức mình thôi”.

NSND Lan Hương “Bông” cũng từng hứng “bão gạch đá” lời lẽ cay nghiệt từ phía khán giả sau khi đảm nhận vai mẹ chồng trong phim Sống chung với mẹ chồng. Thậm chí, nhiều người còn đặt biệt danh cho NSND Lan Hương là "mẹ chồng ác nhất vịnh Bắc Bộ”.

Khi tham gia bộ phim này, nữ diễn viên kỳ cựu cũng đã lường trước những phản ứng trái chiều của dư luận. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cũng thừa nhận, đôi khi bản thân cảm thấy khá phiền lòng trước sự thái quá của người hâm mộ.

Trong Hoa hồng trên ngực trái, diễn viên Ngọc Quỳnh cũng bị ghét như “hắt nước đổ đi” khi đảm nhận vai Thái – ông chồng đốn mạt, vũ phu, gia trưởng, trăng hoa, coi thường phụ nữ. Ở Thái người ta chẳng thấy được điểm tốt nào của anh. Cực điểm khi anh sẵn sàng ra tay đánh vợ và bỏ cô mà quên đi tình nghĩa vợ chồng bao năm. Cũng vì vai diễn này mà diễn viên Ngọc Quỳnh đã gặp không ít rắc rối. Thậm chí, có người còn doạ sẽ tìm đến nhà “xử đẹp” anh. Nói về vai diễn này, anh cũng bày tỏ nhiều tâm tư: “Tôi đọc nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Thậm chí, có người nhắn tin dọa đánh và mắng chửi. Tôi chọn cách không trả lời những tin nhắn khiếm nhã. Đây không phải là mình thiếu tôn trọng khán giả, mà một bộ phận công chúng chưa đủ tỉnh táo phân biệt giữa phim và ngoài đời. Quan điểm của tôi là diễn viên chuyên nghiệp thì phải sẵn sàng đón nhận những phản ứng từ dư luận”.

Đáng nói, không chỉ riêng diễn viên đóng vai phản diện bị “ghét oan”, mà ngay cả bố mẹ, họ hàng của những diễn viên này cũng bị người xem mang ra... chửi bới không thương tiếc. Đơn cử như diễn viên Quỳnh Nga. Cô nàng từng khiến dư luận “dậy sóng” khi vào vai Nhã – “người thứ ba” lẳng lơ dùng mọi thủ đoạn phá hoại hạnh phúc gia đình Thư - Vũ. Cũng vì diễn quá đạt mà chính bản thân Quỳnh Nga ngoài đời cũng bị "vạ lây".

Nữ diễn viên 8X cho biết, không khỏi phiền lòng và bức xúc khi bị nhiều khán giả gửi tin nhắn thiếu tôn trọng, thậm chí xúc phạm tới ông bà, bố mẹ và họ hàng của cô. Quỳnh Nga cũng bộc bạch rằng, bản thân cô cũng ghét Nhã không kém ai, nên việc khán giả bức xúc là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, "Cá sấu chúa" hy vọng, người xem không nên lẫn lộn giữa nhân vật trong phim và diễn viên ngoài đời.

"Các bạn có thể chửi Nhã, chửi tôi, nhưng đừng lôi cả gia đình bố mẹ tôi vào để chửi, để châm chọc. Thử đặt trường hợp là bản thân ngày ngày nhận được tin nhắn những lời như vậy đến gia đình tôi, các bạn sẽ như thế nào?", Quỳnh Nga bày tỏ.

Trúc Chi-Tú Anh

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ Ba (155)

https://www.doisongphapluat.com/dan-dien-vien-dong-vai-phan-dien-met-moi-chong-do-bao-du-luan-a514953.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giải Trí
4096 lượt xem

Bài viết liên quan