Để bệnh nhân nghi mắc COVID-19 cách ly trong xe cấp cứu suốt 16 tiếng, BV Bảo Sơn lên tiếng

BS Nguyễn Văn Mão, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn (52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) xác nhận có trường hợp ca nghi COVID-19 đã cách ly qua đêm trên xe cấp cứu để chờ xét nghiệm PCR tại bệnh viện.

Chiều 29/11, mạng xã hội xuất hiện bài viết của tài khoản Facebook có nickname T.H. về trường hợp nghi COVID-19 đến bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn để làm xét nghiệm nhưng phải cách ly một mình trên xe cứu thương qua đêm.

Nội dung bài viết như sau: "Đêm qua (28/11) người nhà tôi đến bệnh viện Bảo Sơn xét nghiệm COVID-19. Vì nghi nhiễm nên bệnh viện làm xét nghiệm PCR và cho biết chiều tối nay (29/11 - PV) mới có kết quả.

Điều đáng nói là bệnh viện giữ bệnh nhân lại, không cho về (cháu đang nuôi con nhỏ), nhưng lại bắt ra cổng chờ vì bệnh viện không có phòng cách ly theo quy định của bộ Y tế.

Đêm khuya, gió lạnh, cháu phải lang thang ngoài cổng nên tôi gọi điện đến bệnh viện, hỏi để thế nếu cháu chuyển bệnh, bị sao thì ai chịu trách nhiệm? Sau đó, cháu mới được bệnh viện cho vào trú tạm trong xe ô tô.

Cháu phải ở trên xe ô tô từ đêm qua để chờ đến tối nay và không được ra ngoài. Hiện nay trời đang rất nắng, cháu bị ho nhiều và rất mệt, nhưng vẫn phải nằm trên cái ô tô rất nhỏ và bí giữa trời nắng. Cháu cho biết rất khó chịu vì vốn đã mệt sẵn nên mới đi khám bệnh".

de benh nhan nghi mac covid 19 cach ly trong xe cap cuu suot 16 tieng bv bao son len tieng

Chị P.T.T.A. trong xe cứu thương 16 tiếng để chờ kết quả PCR. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tuổi trẻ thông tin, người được đề cập trong bài viết là chị P.T.T.A. (22 tuổi, ngụ ở Phúc Xá, quận Ba Đình). Chị T.A. có đến bệnh viện Bảo Sơn để xét nghiệm COVID-19 sau khi có dấu hiệu cảm cúm.

Chị P.T.T.A. được cho lên xe cứu thương vào thời điểm khoảng 23h khuya 28/11. Chiếc xe này trên được đỗ ở một lối ra vào của bệnh viện (bệnh viện có 2 lối vào), nằm giữa trời, không có mái che. 

Việc phải nằm trong thời gian dài trong xe cứu thương khiến cơ thể chị T.A. rất mệt mỏi, đặc biệt đêm xuống rất lạnh, còn ngày thì trời nắng chiếu vào xe rất nóng và bí bách.

Lý giải về nguyên nhân xảy ra vụ việc, Nguyễn Văn Mão, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn cho biết trên Dân trí, thời điểm nữ bệnh nhân này đến bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm khẳng định PCR, bệnh viện cũng đồng thời tiếp nhận 2 trường hợp nghi COVID-19 khác nên... "hơi khó khăn".

Theo BS Mão, bệnh viện dự tính đến trưa 29/11 sẽ có kết quả xét nghiệm PCR cho bệnh nhân. Tuy nhiên, phải đến chiều việc xét nghiệm mới được hoàn tất.

Theo vị giám đốc này, trưa 29/11, bệnh viện đã cho giải phóng một khu nhà và chuyển ca nghi COVID-19 trên vào cách ly tại đó vào đầu giờ chiều.

Đến tối 29/11, trường hợp này có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2 và được chuyển đi cơ sở điều trị COVID-19.

Việt Hương (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/de-benh-nhan-nghi-mac-covid-19-cach-ly-trong-xe-cap-cuu-suot-16-tieng-bv-bao-son-len-tieng-a520789.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
1422 lượt xem

Bài viết liên quan