Bố chiến sĩ 24 tuổi hy sinh tronng vụ cháy quán karaoke: Việt có tình yêu cháy bỏng với nghề cứu hỏa

"Tôi thực sự sốc và không thể tin đó là sự thật. Việt là người con hiếu thảo, ngoan ngoãn và luôn có tình yêu cháy bỏng với nghề cứu hỏa", người cha đau đớn bật khóc trước sự hy sinh của con trai.

Trong quá trình làm nhiệm vụ cứu hỏa tại quán karaoke số 231 phố Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CHCN đã hy sinh. Các chiến sĩ hy sinh sau khi đưa được 8 người dân trong căn nhà xảy ra vụ cháy ra ngoài an toàn. Sau đó ngọn lửa dữ bao trùm lên căn nhà khiến 3 chiến sĩ hy sinh.

Danh tính 3 cán bộ hy sinh gồm: Trung tá Đặng Anh Quân - Đội trưởng Đội PCCC; Trung úy Đỗ Đức Việt, cán bộ PCCC và Binh nhất Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ.

bo chien si 24 tuoi hy sinh trong tran danh lua viet co tinh yeu chay bong voi nghe cuu hoa 2

Việt (ngồi ngoài cùng, bên trái) cùng các đồng đội sau khi làm nhiệm vụ vào sáng ngày 11/5/2021. Ảnh: Lao động

Tối ngày 1/8, tại bệnh viện 198, nơi thi thể của 3 chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ trong vụ cháy quán karaoke số 231 Quan Hoa được chuyển về đây, người thân của các chiến sĩ đau buồn, khóc thương khi chứng kiến sự mất mát quá lớn.

Theo báo VTC News, ông Đỗ Văn Tư, bố  Trung úy Đỗ Đức Việt (SN 1998) đứng lặng lẽ khóc trong góc tối. Được biết, ngay sau khi nhận tin con trai gặp nạn, ông đã bỏ mọi công việc chạy đến bệnh viện với hy vọng con trai mình sẽ không sao.

"Lúc đầu, tôi cứ nghĩ con bị thương nhẹ, bởi lính phòng cháy không tránh được thương tích. Tôi không ngờ lại xảy ra cơ sự này. Tôi thực sự sốc và không thể tin đó là sự thật. Việt là người con hiếu thảo, ngoan ngoãn và luôn có tình yêu cháy bỏng với nghề cứu hỏa", người cha đau đớn bật khóc.

Theo ông Tư, gia đình dù lo lắng nhưng biết con rất thích nghề cứu hỏa nên ủng hộ, chưa bao giờ ngăn cấm và luôn dặn dò Việt cứu người là quan trọng nhưng cũng phải chú ý đến mình. Gia đình ông Tư, chưa bao giờ nghĩ rằng con sẽ ra đi như vậy, khi đang ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời.

“Từ bé đến giờ Việt ngoan, hiền, chưa bao giờ làm bố mẹ phải phiền lòng và rất say mê với nghề chữa cháy. Việt hứa cuối năm nay sẽ cưới vợ và nhất định sẽ ở gần để còn chăm sóc bố mẹ lúc tuổi già. Nhưng giờ đây, con đã không thực hiện được lời hứa với bố mẹ nữa rồi...", ông Tư chia sẻ thêm với PV báo Lao động.

bo chien si 24 tuoi hy sinh trong tran danh lua viet co tinh yeu chay bong voi nghe cuu hoa1

Hình ảnh Việt giúp đỡ cụ bà bán hàng rong. Ảnh: VTC News

Được biết Trung úy Đỗ Đức Việt chính là người từng được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi khi đã có hành động đẹp giúp đỡ 2 bà cụ bán hàng rong qua đường giữa trưa hè nóng bức năm 2018. Khi đó, Việt đang là sinh viên ĐH Phòng cháy chữa cháy.

Thời điểm đó, khi nói về hành động của mình, Việt dí dóm chia sẻ: "Mình đơn giản chỉ là thấy người già khó khăn thì giúp đỡ. Điều làm mình vui nhất không phải những lời khen, mà là thấy ấm lòng khi được bà cụ cho nải chuối tiêu ăn rất ngọt và thơm".

Trong mắt của đồng đội, bạn bè và gia đình, Trung úy Đỗ Đức Việt là một người mạnh mẽ nhưng rất giàu tình cảm.

Hoàng Yên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/bo-chien-si-24-tuoi-hy-sinh-tronng-vu-chay-quan-karaoke-viet-co-tinh-yeu-chay-bong-voi-nghe-cuu-hoa-a546470.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
4795 lượt xem

Bài viết liên quan