Áo phát tiền cho toàn dân, kể cả người mất cũng được nhận 500 euro

Tại Áo, chính phủ đã phát cho toàn dân, kể cả người mất, khoảng tiền 500 euro để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng do ảnh hưởng từ xung đột Ukraine.

Áo đã phát 500 euro (500 USD) cho mỗi người trường thành cư trú tại nước này trong 6 tháng vào năm 2022 để hỗ trợ họ đối phó với lạm phát. Khoản tiền trợ cấp này được gọi là "Klimabonus", nghĩa là "tiền trợ cấp khí hậu". 

Trao đổi với AFP, phát ngôn viên Bộ trưởng Môi trươngd Áu Martina Stemmer giải thích động thái trên có nghĩa là ngay cả những người mất nhưng vẫn còn trong cơ sở dữ liệu nộp thuế cũng sẽ được nhận khoản tiền hỗ trợ này. 

Trước đó, một số người ở Áo bày tỏ sự ngạc nhiên khi họ được nhận cả khoản tiền trợ cấp cho người thân đã mất. Tuy nhiên, diễn biến này lại đang gây ra các cuộc tranh cãi gay gắt đối với khoản chi tiêu trên. 

ao tro cap tien toan dan

Người trưởng thành sống ở Áo trong 6 tháng đều nhận được 500 euro tiền trợ cấp để giúp vượt qua lạm phát. Ảnh: Pledge Times.

Khoản trợ cấp "Klimabonus" ban đầu được giới thiệu nhằm mục đích trợ cấp cho người tiêu dùng một khoản tiền. Số tiền này thu được từ thuế carbon được áp lên những người gây ô nhiễm môi trường. Khi tình trạng lạm phát tăng do giá năng lượng tăng vọt, số tiền trợ cấp này cũng tăng lên.

Đảng đối lập tự do Neos ngày 14/9 đã kêu gọi cải cách cơ chế, để tránh "sự lãng phí tiền thuế của người dân không chỉ rơi vào túi của những người có thu nhập cao mà cả những người đã qua đời".

Minh Hạnh (Theo AFP)

https://www.doisongphapluat.com/ao-phat-tien-cho-toan-dan-ke-ca-nguoi-mat-cung-duoc-nhan-500-euro-a551113.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
5593 lượt xem

Bài viết liên quan