Cha mẹ trắng đêm chờ đợi sau thảm kịch giẫm đạp Hàn Quốc: Đi khắp bệnh viện mong thấy con

Lần cuối cùng cô Ahn Yeon-seon nhìn thấy con gái 19 tuổi là khi cô gái xin tiền mẹ đi chơi lễ hôm 29/10 với bạn trai.

Tại khu phố Itaewon, Seoul, Hàn Quốc tối 29/10 đã xảy ra sự cố rất nghiêm trọng khi cả trăm nghìn người kéo về đây chơi Halloween và tạo ra cảnh tượng hỗn loạn. Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc thông báo ít nhất 154 người không qua khỏi, trong đó có 26 người nước ngoài và còn rất nhiều người khác được gia đình thông báo không thể liên lạc.

cha me trang dem cho doi sau tham kich giam dap

Những bó hoa tưởng niệm được đặt trên khu phố xung quanh dành cho người không qua khỏi.

Bên ngoài Bệnh viện Đại học Soonchunhyang, chỉ cách Itaewon 950m, các bậc cha mẹ đang chờ đợi tin tức về con mình suốt đêm.

Trong nhiều giờ đồng hồ, những chiếc xe cấp cứu ùa đến bệnh viện này từ khắp nơi trên đất nước để tiếp nhận người chết. Một thi thể phủ vải trắng được chuyển từ nhà xác của bệnh viện vào xe cứu thương, và những thi thể khác nối tiếp sau đó.

"Có lẽ nó không còn nữa", một người mẹ vừa nói vừa khóc khi hay tin số người không qua khỏi đã tăng lên. Người phụ nữ này cho biết cô đã nói chuyện lần cuối với con trai vào 19h40 tối ngày 29/10 và cậu nói rằng sẽ về muộn. Sau khi xem tin tức về sự cố ở nơi mà con mình có thể đến, tim cô bắt đầu đập loạn xạ.

cha me trang dem cho doi sau tham kich giam dap 2

Một người có thân nhân mất tích trong vụ giẫm đạp ở Itaewon ôm mặt khóc.

Người mẹ chia sẻ rằng con trai đã không nhấc điện thoại và sau nhiều lần làm việc, cảnh sát phát hiện lần cuối điện thoại của con cô hoạt động là ở Itaewon.

Bà Ahn Yeon-seon (55 tuổi), cho hay con gái Ye-sol xin tiền đi hẹn hò cùng bạn trai ở Itaewon tối 29/10 trước khi cậu đi nghĩa vụ quân sự. Thế nhưng 7 tiếng sau, chàng trai gọi điện cho bà, vừa khóc vừa nói Ye-sol đã mắt kẹt "dưới một đống người" trong suốt một giờ và anh cố gắng kéo cô khỏi đám đông nhưng không thể.

"Con bé nói 'Mẹ ơi, cho con xin ít tiền!'" rồi đi chơi, bà Ahn kể lại phút cuối gặp con gái khi đi khắp bệnh viện Đại học Soonchung Hyang ngày 30/10.

"Bạn trai con bé gọi cho tôi lúc nửa đêm, vừa khóc vừa nói Ye-sol chết rồi. Con bé kẹt dưới một đống người đè trên suốt hơn một tiếng. Cậu ấy cố kéo con bé ra nhưng không kéo nổi", bà Ahn nói. "Tôi vội vàng tới đây sau khi nhận cuộc gọi, nhưng vẫn chưa được chính quyền xác nhận".

Ye-sol là con thứ hai trong 4 người con của bà Ahn. Cô trưởng thành trước tuổi do cha mất sớm và làm việc từ nhỏ để giúp mẹ nuôi dạy các em. "Tôi sẽ tiếp tục tìm con", bà nói.

cha me trang dem cho doi sau tham kich giam dap 3

Nhiều gia đình có người mất tích tập trung tại trung tâm dịch vụ cộng đồng ở Seoul sau vụ giẫm đạp tại lễ Halloween ở Itaewon.

Một người mẹ khác đang ở phòng gym Wonhyo trong khu phố - nơi các thi thể được chuyển đến - cho biết bà đã liên tục chạy qua các địa điểm để tìm con. "Tôi phải đi đâu? Làm ơn", bà khẩn thiết hỏi các sĩ quan cảnh sát. "Hãy cho tôi biết tôi phải làm gì".

Bạn của con trai bà, người đã ở cùng anh trước khi hai người lạc nhau giữa đám đông - đứng cạnh bà với vẻ hoảng hốt. Bà liên tục gặng hỏi: "Con trai tôi có bị thương không? Cháu có chắc là đã nhìn thấy thằng bé như vậy không? Cháu có chắc đó là thằng bé?".

cha me trang dem cho doi sau tham kich giam dap 4

Hàng dài xe cấp cứu liên tục ra vào bệnh viện gần nơi xảy ra sự cố.

Người cha khác cũng đã chờ ở phòng tập để tìm kiếm con gái vì bị mất liên lạc. Ông cho biết khoảng gần 12h đêm xảy ra sự cố có nhận được một cuộc gọi nhỡ từ con. Sau đó, bạn trai của cô gọi điện cho ông và nói rằng cô đã được đưa đến phòng tập: "Con gái tôi 20 tuổi và trước khi đi tôi đã cho nó 50.000 won rồi chúc nó vui vẻ. Đây là lần đầu tiên nó xin tôi đi chơi Halloween với bạn", người cha nghẹn ngào.

Một phụ nữ đến từ Nga cho biết cô đã đợi bên ngoài bệnh viện từ khoảng 1h sáng. "Đó là chị họ của tôi. Cô ấy 25 tuổi. Tôi nhận được cuộc gọi từ bạn của chị rằng chị tôi có thể đang ở bệnh viện này. Nhưng tôi vẫn chưa nghe tin gì", cô nói.

Cặp vợ chồng già đến tìm cháu gái đã bị cảnh sát chặn lại, khi họ cố gắng đến gần xe cấp cứu. Ông bà cho biết các thành viên khác trong gia đình đang sống rải rác khắp Seoul, mỗi người đang kiểm tra các bệnh viện khác nhau để tìm tung tích người thân.

cha me trang dem cho doi sau tham kich giam dap 5

Ai cũng bồn chồn, lo lắng, mô tả lại đặc điểm nhận dạng của con cái cho lực lượng hỗ trợ. 

Cảnh sát nói với họ rằng họ không thể xác nhận bất cứ điều gì vào thời điểm đó. Các thi thể đang được chuyển đến bệnh viện ở nơi khác hoặc đến phòng gym vì không đủ chỗ.

Vụ giẫm đạp chết người nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc đã xảy ra vào tối 29/10 tại một con hẻm hẹp, rộng 4 mét gần khách sạn Hamilton ở khu giải trí về đêm sầm uất nhất trên phố Itaewon.

Đây là sự kiện Halloween đầu tiên ở thủ đô Seoul được dỡ bỏ các hạn chế COVID-19. Khoảng 100.000 người đã đổ về phố Itaewon vào tối 29/10. Cảnh sát Hàn Quốc đang tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong cuộc họp khẩn cấp vào trưa 30/10, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo nói đã chỉ định quận Yongsan là "vùng thảm họa đặc biệt" và sẽ trợ cấp cho những người bị thương cùng gia đình nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch.

 

Linh Chi (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/cha-me-trang-dem-cho-doi-sau-tham-kich-giam-dap-han-quoc-di-khap-benh-vien-mong-thay-con-a555830.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
3468 lượt xem

Bài viết liên quan