Miền Bắc nắng ráo, trước khi chuyển rét đậm từ ngày 15/1

Các tỉnh miền Bắc tuần này duy trì thời tiết ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Từ ngày 15/1, miền Bắc có thể đón thêm không khí lạnh gây rét đậm, rét hại.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết miền Trung vừa trải qua ngày cuối cùng của đợt mưa lớn. Ngày 8/1, từ Quảng Trị đến Khánh Hòa hứng lượng mưa dao động 20-70 mm. Từ đêm nay, khu vực tạnh ráo.

Trong tuần tới, thời tiết Bắc Bộ và Trung Bộ tương đối ổn định khi có sương mù nhẹ vào sáng sớm, hửng nắng về trưa và chiều. Nhiệt độ ban ngày cao nhất 23-25 độ C, trời lạnh. Ban đêm, nhiệt độ ở đồng bằng xuống thấp nhất 17 độ C, vùng núi dưới 13 độ C, trời rét sâu.

Trạng thái trên duy trì trong các ngày 9-14/1, sau đó khu vực có thể đón đợt không khí lạnh mới.

mien bac nang rao truoc khi chuyen ret dam tu ngay 151

Miền Bắc đón hai ngày đầu tuần tới trong mưa rét, sau đó chuyển sang rét khô. (Ảnh: Tiền phong)

Hai tỉnh Thanh Hóa-Hà Tĩnh từ hôm nay (9/1) đến hết thứ Tư, duy trì thời tiết đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng, trời rét. Trong hai ngày thứ Năm, thứ Sáu, khu vực này chuyển sang thời tiết ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, đêm và sáng trời lạnh.

Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận hai ngày cuối tuần có mưa, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ thứ Hai đến thứ Sáu khu vực này ít mưa, ngày trời nắng, riêng các tỉnh Quảng Bình – Thừa Thiên Huế trời rét, hai ngày thứ Năm, thứ Sáu trời lạnh.

Tây Nguyên hôm nay và ngày mai, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời rét với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ, có nơi trên 25 độ. Từ thứ Hai đến thứ Sáu, khu vực này chuyển sang hình thái ngày nắng, ít mưa.

Nam Bộ hôm nay và ngày mai trời nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ. Dự báo từ thứ Hai đến thứ Sáu, khu vực này chuyển sang ngày nắng, ít mưa.

Thủ đô Hà Nội hai ngày cuối tuần duy trì thời tiết ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-23 độ.

Dự báo thứ Hai và thứ Ba, khu vực này chuyển sang mưa nhỏ, trời rét. Từ thứ Tư đến thứ Sáu, Hà Nội rét khô, không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng.

Việt Hương (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/mien-bac-nang-rao-truoc-khi-chuyen-ret-dam-tu-ngay-151-a562823.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
3856 lượt xem

Bài viết liên quan