Cận cảnh căn nhà màu "tím lịm tìm sim" ở Cần Thơ khiến du khách mê mẩn

Căn nhà màu tím ở Cần Thơ hay còn được biết đến với cái tên Phim trường Coffee căn nhà màu tím đang trở thành điểm du lịch rất nổi tiếng ở Cần Thơ với phong cách độc đáo “Tím tìm sim” chỉ một màu.

Cách trung tâm TP.Cần Thơ khoảng 8km, " Căn nhà màu tím" độc đáo ở quận Cái Răng của vợ chồng anh Phan Thiện và chị Huỳnh Thị Hồng Sen là địa điểm thu hút đông đảo khách tham quan.

Đời sống - Cận cảnh căn nhà màu 'tím lịm tìm sim' ở Cần Thơ khiến du khách mê mẩn

Ngôi nhà tím tại Cần Thơ chiếm một khuôn viên khá rộng lên đến 5.000 m2 được bao phủ bởi sắc tím mộng mơ và lãng mạn, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Ngôi nhà này độc đáo, mới lạ nhưng vẫn được chủ nhân bài trí theo khung cảnh văn hóa Tây Nam Bộ, đậm nét văn hóa sông nước.

Từ một địa điểm rất bình thường nhưng khi gặp ý tưởng mới lạ vợ chồng chủ nhà đã sáng tạo, làm nên một khuôn viên tím toàn tập mà khiến ai đến cũng phải ngỡ ngàng vì quá đẹp.

Đời sống - Cận cảnh căn nhà màu 'tím lịm tìm sim' ở Cần Thơ khiến du khách mê mẩn (Hình 2).

Tất cả các khu vực như cổng nhà, tường nhà, vườn cây, mái ngói, cây cầu bắc qua ao cá,… tất cả chúng đều được sử dụng gam màu tím với cách bố trí, bày biện vô cùng khéo léo khiến cho không gian ở đây trở nên mộng mơ và lãng mạn.

Chia sẻ với báo chí, vợ chồng chị Sen cho biết, anh chị xây dựng khu vườn tràn ngập sắc tím vì lí do 2 anh chị đều rất yêu màu tím. Do đó, từ những vật dụng trang trí trong nhà đến ngoài sân chủ yếu đều lựa chọn tông màu tím làm chủ đạo đồng thời đây cũng là là tông màu ý nghĩa của sự thủy chung, son sắt.

Đời sống - Cận cảnh căn nhà màu 'tím lịm tìm sim' ở Cần Thơ khiến du khách mê mẩn (Hình 3).

Trong căn nhà màu tím còn có không gian nhà đặc trưng Nam bộ xưa để lưu giữ ký ức. Bàn ghế và tủ gỗ, cùng với những vật dụng cổ gợi nhớ, gợi thương cho bao người như ti vi đời cũ, vỏ bình tích bằng trái dừa khô, radio, cây đèn dầu ống khói trái bắp hay điện thoại quay số,… đều nằm trong ngôi nhà này.

Đời sống - Cận cảnh căn nhà màu 'tím lịm tìm sim' ở Cần Thơ khiến du khách mê mẩn (Hình 4).

Ngoài điểm nhấn màu tím, điểm chụp hình nổi tiếng này ở Cần Thơ còn tái hiện lại nhà sàn tránh lũ của cư dân vùng đầu nguồn An Giang, Đồng Tháp hay căn nhà lợp lá dừa cạn rất phổ biến như một bản sắc văn hóa của miền Tây Nam Bộ.

Đời sống - Cận cảnh căn nhà màu 'tím lịm tìm sim' ở Cần Thơ khiến du khách mê mẩn (Hình 5).

Bên trong những căn nhà còn lưu giữ những chiếc máy dệt khăn rằn, máy dệt chiếu, cầu khỉ, tranh kiếng.

Thủy Tiên (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-can-nha-mau-tim-lim-tim-sim-o-can-tho-khien-du-khach-me-man-a596334.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
269 lượt xem

Bài viết liên quan