4 người chết và mất tích, hơn 6.500 ngôi nhà hư hỏng do mưa lớn, sạt lở đất

Thiệt hại do thiên tai trong trong 2 ngày 29 - 30/10 chủ yếu do ảnh hưởng của mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất đã làm 4 người chết và mất tích, hơn 6.500 ngôi nhà bị ảnh hưởng.

Theo báo Thanh Niên, mưa lũ đã làm 3 người tử vong tại tỉnh Hà Tĩnh và Cao Bằng, 1 người mất tích. Các nạn nhân tử vong do lũ cuốn là chị Tống Thị T., (33 tuổi), cháu Nguyễn Văn D. (13 tuổi, cùng trú huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), ông Lý Văn Ch. (65 tuổi, trú tại Cao Bằng) tử vong do cây đổ vào nhà; nạn nhân mất tích do lũ cuốn trôi là chị Nguyễn Thị H. (29 tuổi trú huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Tại tỉnh Hà Tĩnh, có 860 ngôi nhà bị ngập nước; 95 ngôi nhà bị cô lập; 5.547 ngôi nhà bị sạt lở sân vườn; 22 ha hoa màu bị ngập lụt; 10 điểm trường bị ngập và sạt tường. 

Tin trong nước - 4 người chết và mất tích, hơn 6.500 ngôi nhà hư hỏng do mưa lớn, sạt lở đất

Khuôn viên trường học tại xã Hương Thủy chìm trong biển nước. Ảnh: Báo Quân Đội Nhân Dân

Mưa lũ cũng làm tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua thôn Liên Châu, xã Đức Liên, H.Vũ Quang sạt lở 100 m, gây ách tắc giao thông. Hiện các hành khách trên tàu đã được chuyển qua xe khách để tiếp tục hành trình.

Tại xã Phúc Trạch (huyện Hương Khê) vẫn đang bị ngập một số điểm; 4 tuyến đường và 11 cầu tràn khác tại Hương Khê cũng đang trong tình trạng tương tự. 1.453 m đường giao thông liên xã thuộc huyện Vũ Quang và huyện Đức Thọ bị sạt lở.

Tại tỉnh Quảng Bình, 4 ngầm tràn và đường giao thông liên xã bị ngập từ 0,3 - 1,5 m; đường thi công ngầm Khe Đèng (QL15C Kim Hóa đi Tân Ấp) bị xói lở xe ô tô không qua được.

Liên quan đến tình hình mưa lũ, theo báo Quân Đội Nhân Dân, sáng 31/10, tình hình mưa lũ tại Hà Tĩnh vẫn diễn biến phức tạp. Mặc dù mưa đã giảm nhưng nước lũ rút chậm. Nhiều địa bàn tại huyện Hương Khê, huyện Vũ Quang chìm trong biển nước; các tuyến đường nội thôn bị ngập lụt; đường Hồ Chí Minh bị sạt lở nhiều điểm...

Tin trong nước - 4 người chết và mất tích, hơn 6.500 ngôi nhà hư hỏng do mưa lớn, sạt lở đất (Hình 2).

Nước tràn vào nhiều nhà dân ở huyện Hương Khê do ảnh hưởng mưa lớn. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong sáng sớm và ngày 31/10, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 40-100mm, có nơi trên 150mm.

Từ sáng sớm nay đến sáng 2/11, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên cũng mưa rất to với tổng lượng từ 50-200mm, có nơi trên 400mm.

Ngoài ra, trong chiều tối nay, thời tiết ở khu vực Khánh Hoà, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Trước tình trạng mưa lớn diễn ra nhiều ngày, cơ quan khí tượng cảnh báo, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, báo VietNamNet dẫn tin.

Thục Hiền (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-nguoi-chet-va-mat-tich-hon-6-500-ngoi-nha-hu-hong-do-mua-lon-sat-lo-dat-a597424.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
4326 lượt xem

Bài viết liên quan