HLV Gong Oh Kyun đòi bồi thưởng khủng sau khi bị CLB Công an Hà Nội sa thải

Ngoài yêu cầu trả hết toàn bộ tiền hợp đồng, HLV Gong yêu cầu CLB Công an Hà Nội phải bồi thường cho cả tương lai sau đó của ông.

Theo thông tin từ Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội, CLB Công an Hà Nội đang đứng trước nguy cơ phải đền một khoản tiền khủng cho chiến lược gia người Hàn Quốc khi muốn chấm dứt hợp đồng sớm. Điều này khiến việc thoả thuận giữa hai bên chưa đi đến phương án cuối cùng.

Cụ thể, cuối tháng 10/2023, HLV Gong Oh-kyun và CLB Công an Hà Nội đã ký bản hợp đồng có thời hạn hai năm với mức lương 20.000 USD/tháng.

Như vậy, hợp đồng của đôi bên vẫn còn 22 tháng và số tiền CLB Công an Hà Nội phải đền bù cho ông Gong nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng sẽ lên đến 440.000 USD (hơn 10 tỷ đồng). Nhưng đây cũng chỉ là số liệu trên lý thuyết còn thực tế trong hợp đồng của đôi bên có lẽ có nhiều điều khoản liên quan đến vấn đề kết thúc hợp đồng sớm.

Bóng đá - HLV Gong Oh Kyun đòi bồi thưởng khủng sau khi bị CLB Công an Hà Nội sa thải

Cuối tháng 10/2023, HLV Gong Oh-kyun và CLB Công an Hà Nội đã ký bản hợp đồng có thời hạn hai năm với mức lương 20.000 USD/tháng. Ảnh: CLB CAHN.

Sau 5 trận dẫn dắt đội bóng ngành công an, HLV Gong Oh Kyun đã bị CLB Công an Hà Nội sa thải bởi không đảm bảo được chuỗi trận thắng. Theo đó, hai bên hiện tại vẫn đang giải quyết vấn đề hợp đồng.

Theo thông tin, hai bên vẫn chưa thể đi đến thống nhất bởi nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đưa ra điều kiện bồi thường không tưởng. Ngoài yêu cầu trả hết toàn bộ tiền hợp đồng, HLV Gong yêu cầu CLB Công an Hà Nội phải bồi thường cho cả tương lai sau đó của ông.

Theo ông Gong, ông khẳng định sẽ dẫn dắt CLB Công an Hà Nội đến chức vô địch V-League 2023/24 nên ông có quyền đòi bồi thường khi bị sa thải sớm dù mùa giải chưa kết thúc.

Tuy nhiên, trên thực tế, hợp đồng của HLV Gong Oh Kyun với CLB Công an Hà Nội chỉ kéo dài tới hết mùa giải 2023/24 chứ không phải là 2 năm như thông tin trước đó. Một lãnh đạo của đội bóng thủ đô cho biết trong hợp đồng có điều khoản CLB Công an Hà Nội có quyền sa thải nếu như HLV Gong Oh Kyun không thể giành chiến thắng sau 3 trận. Sau 5 trận, HLV Gong chỉ có được 1 chiến thắng duy nhất, đó là trận đấu với HAGL ở Cúp Quốc gia.

Hiện các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung sau yêu cầu "khó đỡ" của thầy Gong.

Liên quan tới chiếc ghế HLV trưởng CLB Công an Hà Nội, theo Báo Công luận, kể từ vòng đấu tiếp theo của V-League, người chèo lái nhà đương kim vô địch sẽ là HLV Kiatisak.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức của CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng xác nhận điều này qua tuyên bố: "Trước mắt, Kiatisak sẽ làm HLV trưởng CLB Công an Hà Nội đến cuối mùa giải 2023/24 rồi tính tiếp. Anh ấy vẫn là người của CLB Hoàng Anh Gia Lai cho mượn, nhưng lương sẽ do CLB Công an Hà Nội chi trả”.

Trong ngày 9/1, HLV Mano Polking đã đến Hà Nội. Được biết, ông có buổi đàm phán cuối cùng với đội bóng ngành công an nhưng không thành. Ông thầy người Brazil - Đức sau đó cũng lập tức trở về nhà.

Như Quỳnh (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-gong-oh-kyun-doi-boi-thuong-khung-sau-khi-bi-clb-cong-an-ha-noi-sa-thai-a606734.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
3339 lượt xem

Bài viết liên quan