Quảng Ngãi: 1 người tử vong và 3 người cấp cứu nghi ngộ độc do uống nước rễ cây rừng

1 người tử vong và 3 người nhập viện cấp cứu với dấu hiệu ngộ độc sau khi uống nước nấu từ rễ cây rừng ở huyện miền núi Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo thông tin từ báo VTC News, ngày 10/1, Công an huyện Ba Tơ xác nhận trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ 4 người dân bị ngộ độc, trong đó một người đã tử vong. 

Trước đó, khoảng 16h ngày 8/1, trong lúc đi thu hoạch cây mây rừng (tại thôn Làng Tốt, xã Ba Lế, huyện Ba Tơ), 4 người dân gồm ông P.V.K.N. (52 tuổi, trú xã Ba Dinh), ông P.V.N. (44 tuổi, trú xã Ba Lế), chị P.T.P. (35 tuổi, trú xã Ba Lế) và ông P.V.T. (44 tuổi, trú thị trấn Ba Tơ) đã uống nước nấu từ rễ cây rừng tại một lán trại.

17h cùng ngày, cả 4 người xuất hiện các triệu chứng đau đầu, chóng mặt và có dấu hiệu bị ngộ độc.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Quảng Ngãi: 1 người tử vong và 3 người cấp cứu nghi ngộ độc do uống nước rễ cây rừng

Rễ cây rừng mà các nạn nhân sử dụng. Ảnh: VTC News

Ngay sau đó, ông P.V.N., P.V.T, chị P.T.P. báo với gia đình và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Liên quan đến sự việc, theo thông tin từ báo Quảng Ngãi, riêng trường hợp của ông P.V.K.N, do chủ quan, cho rằng các triệu chứng sẽ tự hết, cố gắng chịu đựng cơn đau, nằm nghỉ tại lán trại.

Sau khi biết được thông tin sự việc, gia đình ông P.V.K.N tìm đến lán trại để đưa đi cấp cứu thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. 

Sự việc trên là bài học đắt giá cho việc uống nước, rượu được nấu từ rễ, lá cây rừng mà không rõ nguồn gốc, công dụng, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Trước khi sử dụng bất kỳ nguyên liệu, dược liệu nào từ rừng, người dân cần tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ, các cơ quan chức năng có liên quan, phòng khi ngộ độc. Khi phát hiện các triệu chứng bất thường, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời. 

Nguyễn Linh (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-1-nguoi-tu-vong-va-3-nguoi-cap-cuu-nghi-ngo-doc-do-uong-nuoc-re-cay-rung-a606731.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Đời Sống
2368 lượt xem

Bài viết liên quan