"Anh tài" Tăng Phúc: Đi lên từ chê bai, vẫn ở nhà thuê dù sở hữu loạt hit triệu view

Mặc dù bị chê, Tăng Phúc vẫn chấp nhận ý kiến đó để trưởng thành hơn và sẵn sàng thay đổi trong thời gian tới.

Tăng Phúc sinh năm 1990, được biết đến nhiều qua ca khúc Đừng chờ anh nữa (sáng tác: Huỳnh Quốc Huy). Anh còn có khả năng sáng tác, từng viết Sau này, Yêu đương gì tầm này. Năm 2019, Tăng Phúc ra mắt Phúc Acoustic mùa một - chuyên cover các bản hit cũ. Năm 2020, ca sĩ tổ chức live concert đầu tiên trong sự nghiệp với khách mời hạn chế tại TP.HCM, ra mắt dự án Phúc Acoustic mùa hai.

Sinh ra trong gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng từ thời học sinh, Tăng Phúc đã tham gia văn nghệ. Khi làm sinh viên, Tăng Phúc thử sức các cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay nhưng không đoạt giải cao. Sau tốt nghiệp ngành kiến trúc, ngày anh làm văn phòng ba năm, mức lương sáu triệu đồng mỗi tháng, tối đi diễn tại các tụ điểm. Khi nhận ra ca hát là đam mê, anh nghỉ việc, quyết định thử sức làm ca sĩ, tuyên bố "sau hai năm không nổi sẽ quay về xuất phát điểm".

Ca sĩ Tăng Phúc.

Ca sĩ Tăng Phúc.

Thời gian đầu, Tăng Phúc có show nhưng chỉ là các sân khấu nhỏ. Có lúc anh thấy chán vì suốt ngày hát lại nhạc của người khác, chưa có bài riêng. Lúc rảnh, anh nhận thu âm demo ca khúc với giá 300.000 đồng, nếu chăm chỉ đủ trả tiền thuê nhà, điện, nước mỗi tháng. Tuy nhiên, có thời điểm túng thiếu, Tăng Phúc phải bán cây piano yêu thích với giá 20 triệu đồng. Anh cho biết một phần gửi về quê cho gia đình, cố chứng tỏ bản thân vẫn sống tốt để bố mẹ yên tâm, còn lại anh dùng trang trải cuộc sống.

Năm 2017, anh gặp người quản lý hiện tại, bắt đầu có định hướng âm nhạc rõ ràng hơn. Tăng Phúc lần lượt ra mắt MV Cá chưa cắn câu, Đừng chờ anh nữa (Huỳnh Quốc Huy) nhưng không tạo hiệu ứng. Ca sĩ nói bản thân từng mất niềm tin nhưng có sự động viên kịp thời từ nhiều người nên tiếp tục bám trụ.

Tăng Phúc sinh năm 1990, quê Sóc Trăng, tên thật Tăng Vũ Minh Phúc.

Tăng Phúc sinh năm 1990, quê Sóc Trăng, tên thật Tăng Vũ Minh Phúc.

Tăng Phúc bắt đầu được công chúng chú ý qua dự án Phúc Acoustic, cover nhiều bản hit như Tình nhân ơi (Châu Đăng Khoa), Tất cả sẽ thay anh (Hamlet Trương)... Năm 2019, anh tham gia sân chơi Ẩn số hoàn hảo cùng Hà Nhi, đoạt quán quân. Ca khúc Đừng chờ anh nữa bất ngờ được khán giả tìm kiếm nghe lại. Tuy nhiên, giai đoạn này anh đối diện không ít bình luận "chỉ biết hát cover" hay "ăn ké hit của đồng nghiệp". Đáp lại, Tăng Phúc nói anh không buồn, xem đó là góp ý để thay đổi.

Đầu năm 2021, Tăng Phúc tạo bước ngoặt qua video hát live Chỉ là không cùng nhau (nhạc Hoa, lời Việt) cùng Trương Thảo Nhi, dẫn đầu âm nhạc thịnh hành YouTube nhiều tuần liền, hiện hút hơn 120 triệu lượt xem. Tiếp đó, anh song ca Trả người về tự do (Huỳnh Quốc Huy) cùng Minh Tuyết cũng gây chú ý. Hiệu ứng tích cực khiến Tăng Phúc được các ông bầu săn đón, có tháng chạy hàng chục show. Gần hai năm qua, anh quen mặt tại các phòng trà, nhất là ở Đà Lạt. Năm 2020, anh làm live concert đầu tay ở TP.HCM, hút gần 1.000 khán giả.

Những sản phẩm của Tăng Phúc đều mang màu sắc riêng, thay đổi từng ngày.

Những sản phẩm của Tăng Phúc đều mang màu sắc riêng, thay đổi từng ngày.

Được biết, dù nổi tiếng nhờ việc cover, song những sản phẩm của Tăng Phúc về sau luôn nhận được hiệu ứng mạnh mẽ từ khán giả. Điều này đến từ việc nam ca sĩ luôn lắng nghe những ý kiến, tiếp thu để từ đó cải thiện bản thân để từ đó có được sản phẩm âm nhạc chỉn chu đến khán giả. 

Trước những lời chê bai, Tăng Phúc cho biết bản thân không buồn khi bị khán giả nhận xét "một màu". Anh đón nhận những lời góp ý để trưởng thành hơn và sẵn sàng thay đổi trong thời gian tới. 

Những sản phẩm của Tăng Phúc luôn nhận được hiệu ứng mạnh mẽ từ khán giả.

Những sản phẩm của Tăng Phúc luôn nhận được hiệu ứng mạnh mẽ từ khán giả.

Tăng Phúc từng cho biết các MV của anh rất hiếm, hoặc có khi là không sự tài trợ. Toàn bộ đều là 100% tiền tiết kiệm của Tăng Phúc từ việc “chạy show”. 

"Đến giờ, mọi người thấy tôi vẫn ở nhà thuê, vẫn chưa mua xe riêng vì bao nhiêu khoản tích góp, tôi đều tái đầu tư cho âm nhạc. Mà tôi cũng sống đơn giản lắm, cũng ít đầu tư gì nhiều cho bản thân ngoài âm nhạc", Tăng Phúc trải lòng khi được hỏi về kinh phí đầu tư cho MV Nhờ em nhắn với người đó lẫn các sản phẩm âm nhạc khác.

 

Phương Linh

https://doisongphapluat.com.vn/anh-tai-tang-phuc-di-len-tu-che-bai-van-o-nha-thue-du-so-huu-loat-hit-trieu-view-a620220.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giải Trí
1992 lượt xem

Bài viết liên quan