V.League 2021: CLB Sài Gòn thay tướng

Dù đang có những thành công trong việc dẫn dắt CLB Sài Gòn nhưng HLV Vũ Tiến Thành vẫn phải nhường vị trí cho cố vấn người Nhật.

HLV Vũ Tiến Thành không còn dẫn dắt CLB Sài Gòn. Ảnh: Vnexpress

Ngày 17/2 vừa qua, tại cuộc họp đầu năm với các thành viên CLB Sài Gòn sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, Chủ tịch CLB Trần Hòa Bình thông báo ông sẽ không đảm nhận vai trì huấn luyện viên đội bóng nữa.

Nhiều CĐV có lẽ phải bất ngờ với điều này vì chiến lược gia họ Vũ đang rất thành công với Sài Gòn FC.

Tuy nhiên, thông tin HLV Vũ Tiến Thành rời ghế đã có từ trước kỳ nghỉ Tết nhưng được giữ kín. Nhà cầm quân sinh năm 1964 được giao nhiệm vụ xây dựng bộ khung cho đội bóng ở mùa giải 2021 trước khi chuyển giao.

Ông Thành sẽ tạm thời ngồi ghế trưởng đoàn hoặc giám đốc kỹ thuật của đội bóng. Dù không trực tiếp làm công tác huấn luyện, cựu trợ lý HLV Henrique Calisto vẫn hỗ trợ công tác chuyên môn.

Trong buổi tập khai xuân hôm 19/2 mới đây của CLB Sài Gòn, người thay thế vị trí của ông Thành là cố vấn cấp cao Masahiro Shimoda.

CLB Sài Gòn thuê ông Shimoda đầu mùa giải 2021 để làm cố vấn cấp cao trong việc xây dựng chiến lược. Trong lịch sử, hiếm khi nào một chuyên gia cố vấn lại làm thay công việc của một HLV.

Tuy nhiên, bảng thành tích của ông Shimoda không tồi. Ông sinh năm 1967, từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như giám đốc ĐTQG Nhật Bản hay các đội U16, U19, U23 với chuỗi thành tích vô cùng ấn tượng như vô địch Asian Cup 2011, U23 Nhật Bản vô địch U23 Châu Á 2016, đội Olympic Nhật Bản đứng hạng 4 Olympic 2012,...

Hồi năm 2017, ông Shimoda từng đến Bỉ làm việc cho đội bóng cũ của Công Phượng là Sint-Truidense.

Nguồn tin từ Sài Gòn FC tiết lộ, CLB sẽ thông báo cụ thể về những thay đổi nhân sự vào đầu tuần tới.

Hiện, CLB Sài Gòn đang xếp thứ 4 trên BXH V-League 2021 với 6 điểm có được sau 3 lượt trận. Bên canh đó, đội bòng này còn tham gia sân chơi AFC Cup.

Hoa Vũ (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/the-thao/bong-da/vleague-2021-clb-sai-gon-thay-tuong-a356762.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
3373 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

3998 lượt xem