HLV Bồ Đào Nha nói gì sau khi bị loại sớm khỏi EURO 2020?

Bồ Đào Nha đã phải sớm tháo chiếc vương miện trên đầu sau khi thất bại trước đội tuyển Bỉ tại vòng 16 đội EURO 2020.

hlv bo dao nha noi gi sau khi bi loai som khoi euro 2020 01

Một trong những hình ảnh có lẽ là cuối cùng của Cristiano Ronaldo trong lịch sử EURO. Ảnh: Reuters

Siêu phẩm của Thorgan Hazard đã giúp đội tuyển Bỉ đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận Quỷ đỏ đã gặp chút may mắn dưới áp lực lớn mà Selecao châu Âu tạo ra ở những phút cuối trận.

Sau trận đấu, HLV tuyển Bỉ Roberto Martinez phát biểu: "Không chỉ là về việc tuyển Bỉ có thể chơi tốt như thế nào, mà còn về cách chúng tôi có thể ứng phó một Bồ Đào Nha thể hiện tốt nhất, làm chính xác những gì họ cần làm để giành chiến thắng".

"Họ có kinh nghiệm đáng nể và biết cách tận dụng triệt để hòng trừng phạt bạn. Đó là lý do vì sao Bồ Đào Nha là nhà đương kim giữ cúp và vô địch Nations League", ông Martinez dành sự tôn trọng cho đối thủ.

Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, tuyển Bỉ đã "chơi với sự tập trung đánh kinh ngạc, phòng ngự thực sự tốt và ghi được bàn thắng rất tuyệt" để có thể tận hưởng niềm vui khi hết trận.

Trong khi đó, HLV của Bồ Đào Nha Fernando Santos không che giấu sự thất vọng. Ông nói: "Chúng tôi cảm thấy suy sụp và buồn chán. Các cầu thủ chúng tôi đã bị vỡ mộng và một số người đã khóc đã khóc. Họ đã làm tất cả mọi thứ".

Theo ông Santos, đây là một kết quả "có phần bất công", bởi ông cho rằng đội bóng của mình đã chơi tốt hơn với số cơ hội áp đảo nhưng lại kém may mắn.

"Bỉ chỉ có 6 cú sút và đã ghi bàn, trong khi đó, chúng tôi tung ra đến hơn 20 pha dứt điểm và đã đưa bóng dội cột dọc... chúng tôi để thủng lưới và không thể ghi bàn", nhà cầm quân 66 tuổi cho hay.

Cuối cùng, HLV Fernando Santos chia sẻ thêm về những mục tiêu sắp tới của Bồ Đào Nha sau khi chia tay EURO 2020.

"Có rất nhiều thứ để đạt đến. Tại World Cup 2018 chúng tôi bị loại từ vòng 16 đội nhưng ngay năm sau lại vô địch Nations League. Do đó, chúng tôi sẽ hướng đến tương lai và cố gắng vô địch World Cup", ông Santos nói.

5 năm trước tại EURO 2016, Bồ Đào Nha năm đó không mạnh như bây giờ nhưng họ lầm lì vượt qua từng trận đấu để lên ngôi vô địch.

EURO 2020, Bồ Đào Nha gặp khó ngay từ vòng bảng khi rơi vào bảng tử thần cùng Pháp và Đức. Sau đó, tại vòng 16 đội, họ chạm trán ngay đội tuyển số 1 thế giới Bỉ. Dù dừng bước sớm những màn trình diễn của Selecao châu Âu để lại rất nhiều cảm xúc.

Hoa Vũ (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/hlv-bo-dao-nha-noi-gi-sau-khi-bi-loai-som-khoi-euro-2020-a505213.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
3739 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

2610 lượt xem