Cảnh sát tràn vào sân trục xuất cầu thủ, "siêu kinh điển" Brazil và Argentina biến thành trò cười

Trận "siêu kinh điển" Nam Mỹ đã bị hủy bỏ sau 8 phút bóng lăn khi cảnh sát Brazil tràn vào sân để bắt giữ và trục xuất 4 cầu thủ Argentina.

Trận "siêu kinh điển" Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina rạng sáng nay (6/9) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 bị hủy bỏ chỉ sau 8 phút bóng lăn.

Theo đó, khi trận đấu đang diễn ra, cơ quan Quản lý Y tế Brazil (ANVISA), đơn vị trực thuộc bộ Y tế nước này, bất ngờ tiến vào sân cùng lực lượng cảnh sát để bắt giữ và trục xuất Emiliano Martinez, Cristian Romero, Gio Lo Celso và Emiliano Buendia.

Đây là 4 cầu thủ đang khoác áo các CLB Premier League (Anh), mà theo quy định phòng chống dịch COVID-19 tại Brazil thì người nào đến từ Anh nhập cảnh vào Brazil phải tự cách ly 14 ngày.

canh sat tran vao san truc xuat cau thu sieu kinh dien brazil va argentina thanh tro cuoi 02

Giới chức y tế cùng cảnh sát Brazil tràn vào sân khiến trận đấu tạm dừng ở phút thứ 8. Ảnh: Getty

Khi các quan chức bộ Y tế Brazil đến khách sạn nơi tuyển Argentina đóng quân, họ không tìm thấy ai và quyết định đến sân vận động bắt người.

ANVISA cho rằng 4 cầu thủ Argentina này đã khai gian để tham dự trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, nên buộc phải tới sân trục xuất để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Các máy quay ghi lại những câu hỏi thể hiện sự bức xúc của Lionel Messi: "Tại sao họ phải chờ đến khi trận đấu bắt đầu mới làm vậy? Sao không báo trước cho chúng tôi ngay từ khi ở khách sạn? Chúng tôi đã đến đây 3 ngày rồi cơ mà".

Sau đó, M10 tuyên bố "chúng tôi nghỉ" và dẫn cả đội vào phòng thay đồ, nơi có thể đảm bảo sự an toàn cho 4 thành viên của đội tuyển Argentina.

Máy quay cũng ghi lại hình ảnh vuốt mặt, chán nản của ngôi sao Neymar bên phía Brazil.

canh sat tran vao san truc xuat cau thu sieu kinh dien brazil va argentina thanh tro cuoi 01

Messi và Neymar không giấu nổi sự thất vọng. Ảnh: Reuters

"Tôi phải bảo vệ cầu thủ của mình", HLV Lionel Scaloni của tuyển Argentina nói sau sự cố. "Nếu có ai đó muốn đến và bắt cầu thủ của tôi đi, họ không được phép làm thế".

"Tất cả cầu thủ và HLV đều muốn trận đấu diễn ra nhưng không có ai thông báo cho chúng tôi chuyện gì sẽ xảy ra", HLV Scaloni chia sẻ thêm và bày tỏ sự thất vọng.

Các nguồn tin cho biết, hơn 12 giờ đồng hồ trước khi trận đấu giữa Brazil và Argentina dự kiến diễn ra, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF), LĐBĐ Nam Mỹ (Conmebol) và chính quyền Brazil đạt thỏa thuận đặc cách cho 4 cầu thủ Argentina về từ Anh, vùng đang có dịch.

Tuy nhiên, điều này dường như chưa có sự thống nhất từ ANVISA khi cơ quan này nói rằng "không có ngoại lệ cho 4 cầu thủ Argentina".

"Chúng tôi đã gọi cho Cảnh sát Liên bang Brazil. Sau đó, họ đến khách sạn của đội tuyển Argentina và phát hiện các cầu thủ đã rời đi để tới sân vận động. Phần còn lại của câu chuyện là những gì bạn đã thấy", Antono Barra Torres, người đứng đầu Anvisa, cho hay.

Theo Goal, nhóm cầu thủ Argentina đã sai khi gian dối trong khâu khai báo y tế, tuy nhiên, cách hành xử của giới chức y tế cùng quan chức bóng đá hai nước đã biến trận "siêu kinh điển" Nam Mỹ trở thành trò cười của cả thế giới.

"Trận đấu này sẽ được ghi nhớ như một trong những vết nhơ của bóng đá Nam Mỹ. Từ chỗ là ngày hội bóng đá, cuộc so tài giữa Brazil và Argentina đã trở thành thảm họa không thể cứu vãn", tờ Goal bình luận.

Hoa Vũ (T/h)

 

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
2206 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

3458 lượt xem