HLV tuyển Malaysia thừa nhận Việt Nam chơi tốt hơn, tâm phục khẩu phục với tỷ số 0-3

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia thừa nhận Việt Nam chơi tốt hơn và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng 3-0.

"Chúng tôi đã thua đội bóng mạnh hơn. Đây thực sự là trận đấu khó khăn của Malaysia. Chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu cuối cùng gặp Indonesia. Các cầu thủ sẽ phải hồi phục tốt, và chúng tôi trong chờ vào điều đó", ông Tan Cheng Hoe chia sẻ sau thất bại 0-3 của Malaysia vào tối 12/12.

hlv tan cheng hoe malaysia thua doi bong manh hon 202 spl

HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục thất bại khi đối đầu Việt Nam dưới thời Park Hang-seo.

“Hiệp 1, chúng tôi đã tôn trọng Việt Nam quá mức, vì vậy phòng ngự hơi sâu, không thể cầm bóng. Chúng tôi đã cố thay đổi nhịp độ trận đấu nên tạo ra những sự điều chỉnh nhân sự”, ông Tan cho biết.

"Đây là bài học lớn, chúng tôi sẽ rút ra được những kinh nghiệm. Sẽ phân tích để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Chúng tôi có đôi chút bất ngờ trước sự nhập cuộc của Việt Nam. Họ đã có sự chuẩn bị tốt nhờ vòng loại World Cup. Đây là sự chuẩn bị quan trọng".

Như đã đưa tin, được xem là "trận chung kết" của bảng B, nhưng diễn biến trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia thực tế lại thiếu kịch tính. Việt Nam hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, tung 14 cú dứt điểm - so với 6 của Malaysia.

Sau khi khai cuộc, đội đương kim vô địch đã đẩy cao đội hình, tấn công toàn diện. Ngay cả một trung vệ như Đỗ Duy Mạnh cũng thường xuyên có mặt ở vòng tròn giữa sân. Sau các đợt vây hãm liên tục, Việt Nam mở tỷ số phút 32 nhờ pha ập vào sút một chạm của Quang Hải. Chừng bốn phút sau, Công Phương nhân đôi cách biệt cho Việt Nam bằng cú sút dội cột nảy vào lưới.

Sang hiệp hai Việt Nam chơi thong dong, ghi thêm được một bàn ở phút 90 nhờ công Hoàng Đức.

Trận thua trước tuyển Việt Nam cũng khiến thành tích thất bại của HLV Tan Cheng Hoe trước HLV Park Hang-seo nâng lên con số 5. Malaysia chỉ có 1 trận hòa và nhận 5 trận thua trước tuyển Việt Nam trong vòng 3 năm qua.

Trong cuộc họp báo, HLV Cheng Hoe cũng không nói nhiều về việc tuyển Malaysia bị thiệt quân do 4 cầu thủ nhiễm COVID-19, nhưng nhà cầm quân này cho rằng nếu không gặp phải sự cố trên, tuyển Malaysia sẽ có đủ đội hình và ít nhiều tự tin hơn.

Với trận thua này, tuyển Malaysia hiện rớt xuống vị trí thứ 3 sau khi bị tuyển Việt Nam và Indonesia chiếm 2 ngôi đầu bảng B. Cả 3 đội này đều có cùng 6 điểm nhưng tuyển Malaysia thua hiệu số bàn thắng bại và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở lượt trận tới vào ngày 15/12, tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia, trận đấu mang tính quyết định cho cuộc đua tranh ngôi đầu cũng như chiếc vé đầu tiên vào bán kết ở bảng B.

Mộc Miên (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/hlv-tuyen-malaysia-tan-cheng-hoe-thua-nhan-viet-nam-choi-tot-hon-tam-phuc-khau-phuc-voi-ty-so-3-a522221.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
4099 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

393 lượt xem