Liên đoàn bóng đá châu Á vinh danh thủ môn tuyển nữ Việt Nam

Có số lần cứu thua nhiều nhất, thủ môn tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh vừa được Liên đoàn bóng đá châu Á vinh danh trên trang chủ.

Trong bài viết “Những cột mốc và thống kê” sau giải bóng đá nữ châu Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng 10 điểm nhấn tại giải. Thủ môn tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh được nhắc đến tại phần “Bận rộn ở hàng thủ”.

"Kim Thanh 27 lần cứu thua trong sáu trận, nhiều nhất giải. Cô chỉ thủng lưới một bàn trong hai trận đấu vớt, đưa Việt Nam tới thành công. Đứng sau Kim Thanh là thủ môn New May Zin (Myanmar) và Cheng Ssu-Yu (Đài Loan). Dù chỉ chơi ba trận, New và Cheng lần lượt cứu thua 21 và 19 lần", AFC viết.

lien doan bong da viet nam vinh danh thu mon tuyen nu viet nam

Thủ môn tuyển nữ Việt Nam Trần Thị Kim Thanh cứu thua nhiều nhất ở giải bóng đá nữ châu Á. Ảnh: VnExpress

Kim Thanh được AFC đánh giá là đóng vai trò rất quan trọng trong hành trình giành vé dự World Cup của tuyển nữ Việt Nam. Ở vòng bảng, cô có nhiều pha cản phá ấn tượng trước 2 đội mạnh là Hàn Quốc, Nhật Bản, qua đó giúp tuyển nữ Việt Nam có lợi thế về mặt hiệu số và chỉ cần hòa Myanmar ở lượt cuối là vào tứ kết.

Tới trận gặp Thái Lan ở vòng play-off, Kim Thanh giữ sạch lưới. Trong cuộc đối đầu quyết định với Đài Loan, cô có pha cản phá cú đánh đầu cận thành nguy hiểm của tiền đạo đối phương ở phút 58. Thời điểm đó, tuyển nữ Việt Nam đang dẫn trước 2-1.

Kim Thanh sinh ra tại Đức Hòa (Long An), chơi cho CLB TP.HCM từ năm 2010. Cô khoác áo đội tuyển Việt Nam từ năm 2014, chiếm suất bắt chính sau khi Đặng Thị Kiều Trinh từ giã đội tuyển năm 2018.

Nữ thủ môn này là trụ cột của tuyển nữ Việt Nam trong nhiều năm qua. Cô có 27 lần khoác áo đội tuyển, từng vô địch Đông Nam Á 2019 và giành huy chương vàng SEA Games 30. Ngoài ra, cô cũng nằm trong danh sách rút gọn 5 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2021.

Với những đóng góp đó, Kim Thanh được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Ba cùng các trụ cột khác là Thái Thị Thảo, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến.

Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung và tập thể tuyển nữ Việt Nam được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Đinh Kim (T/h)

https://www.doisongphapluat.com/lien-doan-bong-da-chau-a-vinh-danh-thu-mon-tuyen-nu-viet-nam-a527830.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
901 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

4779 lượt xem