Eden Hazard giải nghệ ở tuổi 32

Sau khi rời Real Madrid, Eden Hazard không tìm bến đỗ mới mà tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32.

Hazard gia nhập Real Madrid theo bản hợp đồng trị giá lên tới 150 triệu bảng chỉ 4 năm trước nhưng sự nghiệp tại La Liga của anh không thể khởi sắc sau hàng loạt chấn thương. Sau khi hết hợp đồng với "Kền kền trắng" vào cuối mùa giải vừa qua, cầu thủ người Bỉ quyết định nghỉ ngơi và giờ đây anh chính thức thông báo giải nghệ.

Ngôi sao chạy cánh người Bỉ được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của mình trong lịch sử bóng đá hiện đại. Đáng tiếc, những chấn thương và vấn đề thể lực đã lấy đi niềm vui chơi bóng của Hazard.

Trong thông báo mới đây trên trang cá nhân của mình Hazard viết: “Bạn phải lắng nghe chính mình và nói dừng lại đúng lúc”.

Bóng đá - Eden Hazard giải nghệ ở tuổi 32

Eden Hazard

“Sau 16 năm và hơn 700 trận đấu, tôi quyết định kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Tôi đã thực hiện được giấc mơ của mình, đã chơi và tận hưởng niềm vui trên nhiều sân cỏ ở khắp nơi.

Trong sự nghiệp của mình, tôi may mắn được gặp những nhà quản lý, HLV và đồng đội tuyệt vời. Tôi cảm ơn tất cả vì những khoảng thời gian đẹp đẽ này và tôi sẽ nhớ mọi người”.

Sau khi nói lời cảm ơn đến các CLB từng đầu quân cũng như người hâm mộ, Hazard cho biết giờ là lúc anh dành thời gian cho gia đình, bên cạnh những người thân yêu cùng những trải nghiệm mới mẻ.

Hazard chỉ ra sân 76 lần cho Los Blancos, ghi 7 bàn và chỉ đá 10 trận trong mùa giải 2022-23.

Những con số đó không ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của Hazard sau thời gian tuyệt vời khoác áo Chelsea, giúp anh trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng Tây London.

Cựu cầu thủ Lille đã ghi 110 bàn sau 352 trận cho The Blues trong giai đoạn 2012-2019, góp công lớn vào 2 chức vô địch Premier League của đội bóng.

Hazard cũng đã giành được FA Cup, League Cup và hai Europa League trong thời gian ở Stamford Bridge. Trên phương diện cá nhân, anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) và FWA (Hiệp hội các cây viết thể thao Anh) năm 2015.

Hazard có 126 lần khoác áo đội tuyển Bỉ và giành được 3 danh hiệu khác nhau, anh giải nghệ sau khi ra sân nhiều thứ tư và ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử đội tuyển quốc gia Bỉ, đồng thời Hazard cũng giành được danh hiệu Ligue 1 với Lille ở mùa giải 2010-11.

Thùy Dung (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eden-hazard-giai-nghe-o-tuoi-32-a594665.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
1814 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

3459 lượt xem