Kết quả vòng loại EURO 2024: Kane lập cú đúp, ĐT Anh nối gót các "ông lớn" đoạt vé dự VCK

Nhờ pha lập công của Harry Kane và tiền vệ Jude Bellingham đã giúp Anh thắng ngược Italy 3-1 để vào VCK Euro 2024.

Rạng sáng 18/10, các sân cỏ châu Âu tiếp tục diễn ra những trận đấu tiếp theo của vòng loại EURO 2024. Trận cầu nhận được sự quan tâm lớn nhất của người hâm mộ là màn so tài của Anh với Italia.

ĐT Anh là "ông lớn" thi đấu muộn nhất ở loạt trận vòng loại EURO 2024 diễn ra trong tháng 10. Đoàn quân HLV Southgate chạm trán Italia, đội vẫn nuôi hy vọng giành vé vượt qua vòng loại. 

 Bàn mở tỷ số của đội khách tới từ một tình huống như thế, khi hậu vệ Giovanni Di Lorenzo leo biên phải rồi tạt sệt vào. Davide Frattesi chạy cắt mặt nhưng không sút, khiến Harry Maguire lỡ trớn nên không thể phá bóng. Tiền đạo Gianluca Scamacca ở trong dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới trống, khi John Stones không kịp bó vào truy cản. Tuy nhiên sự tiến bộ của đương kim vô địch là chưa đủ để lật đổ Anh ngay tại Wembley.

Bóng đá - Kết quả vòng loại EURO 2024: Kane lập cú đúp, ĐT Anh nối gót các 'ông lớn' đoạt vé dự VCK

 Với chiến thắng này, Anh trở thành đội bóng thứ 9, tính cả chủ nhà Đức có vé dự VCK EURO 2024. Ảnh: Reuters.

Đến phút 32, Harry Kane đã lập công giúp Tam sư gỡ hòa 1-1. Trong hiệp 2, Anh thi đấu rất tốt, có thế trận lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Phút 57, Jude Bellingham kiến tạo để Rashford ghi bàn đưa Tam sư lần đầu vượt lên dẫn trước.

Hưng phấn sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, Anh tiếp tục gây sức ép lên phần sân của Italia. Phút 77, Harry Kane ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Từ lúc Anh ghi bàn thứ ba đến mãn cuộc, khán giả Wembley nhiều lần hát vang những câu trong bài Que sera sera (Điều gì đến sẽ đến). Bởi ba điểm trước Italy giúp chủ nhà giành suất dự VCK Euro 2024 với 16 điểm sau sáu trận ở bảng C. Với chiến thắng này, Anh trở thành đội bóng thứ 9, tính cả chủ nhà Đức có vé dự VCK EURO 2024.

Hiện ĐT Anh vẫn còn 2 trận nữa gặp Malta và Bắc Macedonia diễn ra trong tháng 11. Tuy nhiên điều đó không phải vấn đề khi đoàn quân HLV Southgate hơn đội xếp thứ 3 Italia tới 6 điểm và vượt trội về thành tích đối đầu (ĐT Anh toàn thắng Italia sau 2 lượt đấu).

Italy lại đang có nguy cơ bị loại khi mới giành 10 điểm trong sáu trận, ít hơn Ukraine ba điểm. Tuy nhiên Ukraine chỉ còn một trận nữa gặp chính Italy, còn thầy trò Spalletti vẫn còn thêm một trận gặp North Macedonia. Dù thế nào, đại chiến giữa Ukraine và Italy trên sân trung lập Bay Arena, Đức, cũng sẽ xác định đội thứ hai đi tiếp ở bảng này.

Trước khi ĐT Anh đoạt vé, đã có 8 đội bóng khác chính thức góp mặt tại EURO 2024. Đó là Bồ Đào Nha, Bỉ, Áo, Pháp, Tây Ban Nha, Scotland, Thổ Nhĩ Kỳ và Đức (chủ nhà).

Nhìn sang bảng G và bảng H, những ứng viên giành vé trực tiếp vượt qua vòng bảng EURO 2024 đã hiện rõ. Hungary cũng như Serbia ở bảng G lần lượt có nhiều hơn đội xếp thứ 3 Montenegro 5 và 6 điểm. Montenegro chỉ cần thua thêm 1 trận nữa trong tháng 11 thì tấm vé đến EURO 2024 sẽ tới sớm với Hungary và Serbia.

Ở bảng H, Slovenia và Đan Mạch đều có chiến thắng vào rạng sáng ngày 18/10. Do vậy, họ cùng có 19 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Kazakhstan 4 điểm. 

Trong tháng 11, Slovenia và Đan Mạch chạm mặt nhau. Kazakhstan rất muốn trận cầu này Đan Mạch đánh bại hoặc hòa Slovenia. Bởi ở trận đấu cuối vòng loại EURO 2024, Kazakhstan sẽ gặp Slovenia.

Kết quả một số trận đấu khác diễn ra sáng nay như sau: San Marino thua 1-2 trước Đan Mạch, Serbia thắng 3-1 Montenegro, Lithuania 2-2  Hungary và Malta 1-3 Ukraine.

Như Quỳnh (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-loai-euro-2024-kane-lap-cu-dup-dt-anh-noi-got-cac-ong-lon-doat-ve-du-vck-a595622.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
5489 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

1241 lượt xem