Tung đội hình toàn sao, Hàn Quốc thắng dễ Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam để thua 0-6 trước tuyển Hàn Quốc là một kết quả đã được dự đoán từ trước.

Tối 17/10, trận giao hữu cuối cùng trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc đã diễn ra trên sân vận động Suwon World Cup.

Khác với dự đoán, đội tuyển Hàn Quốc tung ra sân đội hình mạnh nhất với đội hình toàn sao gồm Son Heung Min (Tottenham), trung vệ Kim Min Jae (Bayern Munic), Lee Kang In (PSG), Hwang Hee Chan (Wolverhampton), Cho Gue Sung. Ngoài ra còn có thủ thành Jo Hyeon Woo, Seol Young Woo, Jung Seung Hyun, Lee Kue, Park Yong Woo và Lee Jae Sung.

Trong khi đó, HLV Troussier hầu như không có thử nghiệm nào đáng chú ý. Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc như thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh và Đỗ Duy Mạnh, hậu vệ Võ Minh Trọng, Trương Tiến Anh. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng, trong khi Nguyễn Đình Bắc và Nguyễn Văn Toàn vẫn được tin tưởng trên hàng công cùng trung phong Nguyễn Hoàng Đức.

Bóng đá - Tung đội hình toàn sao, Hàn Quốc thắng dễ Việt Nam

Đội hình ra sân của hai đội. Ảnh: VFF

Với đội hình đắt giá cùng đẳng cấp vượt trội của đội bóng đứng thứ 26 trên bảng xếp hạng FIFA, các cầu thủ Hàn Quốc sớm chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, Kim Min Jae đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Hàn Quốc sau quả phạt góc mẫu mực của Lee Kang In.

Bóng đá - Tung đội hình toàn sao, Hàn Quốc thắng dễ Việt Nam (Hình 2).

Kim Min Jae đánh đầu mở tỷ số trận đấu

Bị dẫn bàn từ sớm, các cầu thủ Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng chưa thể làm gì trước hàng thủ chất lượng của đội bóng xứ Kim chi. 

Đội bóng áo trắng cũng có cơ hội gỡ hòa khi Trương Tiến Anh khéo léo loại bỏ hậu vệ đối phương, tuy nhiên cú sút bằng chân trái của cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà.

Khi các cơ hội liên tiếp bị các học trò HLV Philippe Troussier bỏ lỡ, Hwang Hee Chan đã điền tên mình lên bảng tỷ số. Từ tình huống chọc khe đẳng cấp, Hwang Heechan tung ra cú dứt điểm kỹ thuật, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Bóng đá - Tung đội hình toàn sao, Hàn Quốc thắng dễ Việt Nam (Hình 3).

Hwang Hee Chan ghi bàn nhân đôi cách biệt cho tuyển Hàn Quốc

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về tuyển Hàn Quốc. Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam chơi chủ động nhưng các học trò của HLV Jürgen Klinsmann vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận, không cho các tuyển thủ Việt Nam nhiều không gian để chơi bóng. Số ít tình huống lên bóng của đội khách dễ dàng bị Hàn Quốc bẻ gãy.

Bóng đá - Tung đội hình toàn sao, Hàn Quốc thắng dễ Việt Nam (Hình 4).

Đội tuyển Việt Nam thi đấu lép vế trước đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc

Phút 50, Son Heung Min có tình huống chuyền ngang vào trong cho Cho Guesung. Bóng đi quá hiểm khiến cho Võ Minh Trọng phản lưới nhà.

10 phút sau đó, sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc, Son Heung Min đã có bàn thắng cho riêng mình nhờ tình huống phối hợp nhịp nhàng với Hwang Hee Chan. Đội trưởng tuyển Hàn Quốc sau đó dứt điểm lạnh lùng, nâng tỉ số lên 4-0 cho Hàn Quốc.

Bóng đá - Tung đội hình toàn sao, Hàn Quốc thắng dễ Việt Nam (Hình 5).

Bàn thắng thứ 4 cho Hàn Quốc được ghi bởi công của đội trưởng Son Heung Min

Trước thế trận này, đội tuyển Việt Nam buộc phải chơi thiếu người khi Bùi Hoàng Việt Anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha tranh chấp với Son Heung Min. Xem lại băng ghi hình cho thấy, trung vệ của tuyển Việt Nam đã chạm bóng trước khi đội trưởng Hàn Quốc va vào chân đối phương rồi bị ngã. Đây là quyết định quá nặng tay của “cầu thủ áo đen”.

HLV Philippe Troussier lập tức có những thay đổi đội hình và chiến thuật. Tuấn Dương, Văn Khang, Văn Toàn và Văn Cường được tung vào sân thay Minh Trọng, Tuấn Hải, Đình Bắc, Hoàng Đức.

Phút 73, đội tuyển Việt Nam có một tình huống đáng chú ý khi được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm, tiền vệ mới vào sân Khuất Văn Khang thực hiện cú sút đưa bóng đập cột dọc khung thành Hàn Quốc đầy đáng tiếc.

Trước đó, xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Son Heung-min mớm bóng để Lee Kang Il xử lý khéo léo trước khi sút tung lưới Văn Lâm lần thứ 5.

Dù bị dẫn với cách biệt 5 bàn nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu đầy nỗ lực. Bên kia chiến tuyến, Son Heung Min và các đồng đội cũng cho thấy sự tôn trọng đối với đội khách khi liên tục tấn công. Đội bóng xứ kim chi ghi thêm bàn thắng thứ 6 do công của số 17 Jeong Woo Yeong.

Bóng đá - Tung đội hình toàn sao, Hàn Quốc thắng dễ Việt Nam (Hình 6).

Kết thúc trận đấu với tỷ số 6-0 nghiêng về đội chủ nhà Hàn Quốc

6-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Đặt quyết tâm có điểm nhưng việc có kết quả tốt trước đội tuyển Hàn Quốc là nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò HLV Troussier. Dù vậy, đây vẫn là bài học chất lượng và quý giá của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11. 

Như Quỳnh (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-doi-hinh-toan-sao-han-quoc-thang-de-viet-nam-a595612.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
3497 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

1771 lượt xem