HLV Park Hang-seo nhận xét về HLV Troussier sau trận thua của ĐT Việt Nam

Mới đây, trong cuộc trò chuyện với tờ Yonhap News (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo đã dành cho ông Philippe Troussier sự tôn trọng, đồng thời hy vọng nhà cầm quân người Pháp sẽ thể hiện được năng lực.

Trong những ngày gần đây, ông Park liên tục xuất hiện trên khán đài để cổ vũ cho các đội tuyển của Việt Nam.

Trước đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đến xem trận đấu giữa U18 Việt Nam và U18 Hàn Quốc tại giải Seoul Cup 2023.

Đến hôm 17/10, HLV Park Hang-seo tiếp tục có mặt trên sân Suwon World Cup để theo dõi màn đọ sức của tuyển Việt Nam và Hàn Quốc.

Trước trận đấu, ông Park đã gặp gỡ, động viên tinh thần các học trò cũ tại đội tuyển Việt Nam.

“Tôi rất vui khi được gặp lại rất nhiều học trò mà tôi từng dẫn dắt. Tôi động viên các cầu thủ đội Việt Nam hãy giành chiến thắng.

Bóng đá - HLV Park Hang-seo nhận xét về HLV Troussier sau trận thua của ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo dành sự tôn trọng tuyệt đối với HLV Troussier. Ảnh: VTC News.

Tôi hy vọng cả Việt Nam và Hàn Quốc sẽ thu về nhiều trải nghiệm qua trận đấu này. Tôi luôn rất mong đợi sự trưởng thành của đội tuyển Việt Nam”, ông Park cho hay.

Trước khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hàn Quốc bắt đầu, ông Park Hang Seo xuống sân và giao lưu với 2 đội bóng. Nhiều cầu thủ Việt Nam bày tỏ niềm vui khi được gặp lại HLV Park Hang Seo trong hoàn cảnh đặc biệt. Trong khi đó, HLV Troussier cũng bắt tay và dành lời chào hỏi cho người tiền nhiệm ở đội tuyển Việt Nam.

Sau đó, ông Park giao lưu với các cầu thủ đá chính trong sân. Son Heung-min nở nụ cười khi được gặp một trong những HLV Hàn Quốc thành công nhất khi ra nước ngoài làm việc. 

Nói về nhà cầm quân người Pháp, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi có phong cách mà mình theo đuổi và HLV Philippe Troussier cũng vậy. Ông ấy là một nhà cầm quân có năng lực có hướng đi riêng. Tôi hy vọng ông ấy sẽ thành công với con đường đó”.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và lần đầu tiên lọt vòng loại thứ ba World Cup. Tại đây, thầy trò ông Park đã giành được chiến thắng lịch sử (3-1 trước đội tuyển Trung Quốc) và có trận hòa đầu tiên (trong khuôn khổ các giải chính thức) trên sân của Nhật Bản.

Cùng với HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đạt mục tiêu lọt vào top 100 FIFA (do chính ông đặt ra ở thời điểm nhậm chức). Trong 55 trận đã đấu cùng đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo giành 26 chiến thắng, 15 trận hòa và 14 thất bại. 

Ngoài đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo còn giành được thành công rực rỡ ở U23 Việt Nam. Ông dẫn dắt học trò vào tới chung kết U23 châu Á 2018, cùng đội Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 18, giành 2 huy chương vàng SEA Games (2019, 2021).

Những danh hiệu cấp độ ĐTQG và U23 mà ông Park mang về cho bóng đá Việt Nam (1 AFF Cup, 2 HCV SEA Games) nhiều hơn số danh hiệu ở cả giai đoạn lịch sử trước đó cộng lại.

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình đầu năm nay, HLV Park Hang Seo từng lên tiếng ủng hộ HLV Troussier. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh rằng bất kì huấn luyện viên mới nào cũng cần thời gian để xây dựng đội hình, lối chơi theo triết lí của riêng mình.

Giờ đây, sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam vào đầu năm 2023, nhà cầm quân sinh năm 1957 đã quyết định ở lại dải đất hình chữ S để mở học viện bóng đá.

Hiện ông Park đã có hai học viện mang tên mình tại Hà Nội và dự kiến sẽ mở thêm nhiều cơ sở tại Việt Nam cùng Hàn Quốc.

“Tôi đang đào tạo, phát triển các tài năng bóng đá nhí ở Việt Nam. Tôi cũng muốn thử huấn luyện ở Hàn Quốc nếu có điều kiện phù hợp”, ông Park cho biết.

Hiện một số đội bóng tại Đông Nam Á muốn có sự phục vụ của HLV Park Hang-seo nhưng ông vẫn chưa đồng ý.

Thùy Dung (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-nhan-xet-ve-hlv-troussier-sau-tran-thua-cua-dt-viet-nam-a595771.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
2648 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

2516 lượt xem