Chuyên gia Park Chung Gun không được khen thưởng, cảm ơn sau ASIAD 19: Liên đoàn bắn súng Việt Nam giải thích

Trong khi các VĐV giành huy chương cùng các HLV đều được vinh danh, trao thưởng, chuyên gia Park Chung Gun, người có nhiều cống hiến, đóng góp cho đội tuyển bắn súng Việt Nam trong hơn 10 năm qua lại không được liên đoàn khen thưởng.

Theo Báo Thanh niên, buổi lễ vinh danh các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam đạt thành tích cao tại ASIAD 19 do Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức chiều 18/10 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. 

Đáng chú ý, trong khi các VĐV giành huy chương cùng các HLV đều được vinh danh, trao thưởng, chuyên gia Park Chung Gun, người có nhiều cống hiến, đóng góp cho đội tuyển bắn súng Việt Nam trong hơn 10 năm qua lại không được liên đoàn khen thưởng. Thậm chí, HLV người Hàn Quốc còn không được nhận một bó hoa trên bục vinh danh. 

Theo đó, tại buổi lễ, VSF đã trao các phần thưởng cụ thể như sau: xạ thủ Phạm Quang Huy nhận 100 triệu đồng cho tấm HCV; xạ thủ Ngô Hữu Vương nhận 20 triệu đồng cho tấm HCB; ba xạ thủ giành HCĐ đồng đội Phạm Quang Huy - Phan Công Minh - Lại Công Minh nhận 5 triệu đồng/VĐV.

Với việc giành vé đầu tiên dự Olympic Paris 2024 cho bắn súng Việt Nam, xạ thủ Trịnh Thu Vinh nhận thưởng 20 triệu đồng. VĐV Nguyễn Thùy Trang nhận thưởng 10 triệu đồng cho tấm HCV Cúp súng hơi châu Á năm 2023.

Thể thao - Chuyên gia Park Chung Gun không được khen thưởng, cảm ơn sau ASIAD 19: Liên đoàn bắn súng Việt Nam giải thích

Chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun không có tên trong danh sách khen thưởng. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Ngoài ra, VSF cũng trao thưởng cho 3 HLV trực tiếp huấn luyện VĐV giành thành tích xuất sắc là: Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nghiêm Việt Hùng với mức 10 triệu đồng/HLV, theo Báo Tuổi trẻ.

Đáng chú ý, chuyên gia Hàn Quốc Park Chung Gun không có tên trong danh sách khen thưởng. Ông là người có nhiều đóng góp cho đội tuyển bắn súng Việt Nam đặc biệt là việc giúp Hoàng Xuân Vinh giành huy chương vàng Olympic và Phạm Quang Huy vô địch ASIAD 19. Ngay cả vé đến Olympic Paris 2024 của xạ thủ Trịnh Thu Vinh cũng ghi dấu của chuyên gia Park Chung Gun. Điều này khiến chuyên gia rất buồn.

Cựu HLV trưởng đội bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung buồn bã chia sẻ: "Chúng tôi nợ thầy một lời xin lỗi. Sau những thành công mà thầy Park Chung Gun mang đến cho bắn súng và thể thao Việt Nam, hôm nay thầy được mời đến dự buổi trao thưởng dành cho các VĐV, HLV của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam để chứng kiến sự tung hô dành cho các VĐV, HLV - những học trò mà thầy đã và đang dẫn dắt. Còn thầy thì không, không một lời cảm ơn, không một bó hoa từ Liên đoàn Bắn súng Việt Nam".

Một cán bộ ngành thể thao tham dự buổi lễ nói: "Cả buổi lễ không ai phát biểu cảm ơn chuyên gia lấy một câu chứ chưa nói tặng hoa, quà".

Việc ông Park Chung-gun không được Liên đoàn Bắn súng Việt Nam trao thưởng, rõ ràng không tương xứng với những gì chuyên gia Hàn Quốc đã đóng góp cho đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Trả lời về vấn đề trên, theo thông tin từ VTC News, bà Huỳnh Phương Loan, Tổng thư ký liên đoàn bắn súng Việt Nam cho biết, "Mục đích chính của buổi lễ trao thưởng tối 18/10 là dành cho vận động viên và huấn luyện viên người Việt. Liên đoàn bắn súng có danh sách thưởng nóng cho vận động viên từ trước nên tổ chức buổi lễ này."

Bà Huỳnh Phương Loan khẳng định Liên đoàn bắn súng Việt Nam sẽ vinh danh HLV Park Chung Gun cùng các chuyên gia trong một sự kiện khác: "Trong tháng 11 có giải vô địch quốc gia, chúng tôi sẽ tổ chức lễ vinh danh sau. Cụ thể ở buổi khai mạc, nhiều vận động viên và huấn luyện viên sẽ có mặt, chúng tôi sẽ lồng lễ tôn vinh, trao hoa và cảm tạ cho chuyên gia vì đã giúp đỡ các đội tuyển".

Thể thao - Chuyên gia Park Chung Gun không được khen thưởng, cảm ơn sau ASIAD 19: Liên đoàn bắn súng Việt Nam giải thích (Hình 2).

Tại ASIAD 19, ông cùng đội tuyển giành 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Gắn bó với bắn súng Việt Nam từ năm 2006 theo lời đề nghị của Liên đoàn Bắn súng Hàn Quốc, HLV Park Chung Gun đã bồi dưỡng nên nhiều thế hệ xạ thủ tài năng. Dù công việc ở Hàn Quốc đang ổn định, lại được gần gia đình, nhưng ông vẫn quyết định tới Việt Nam và bồi dưỡng nên nhiều thế hệ xạ thủ giỏi bằng tâm huyết, sự chân thành và chuyên môn vượt bậc.

Công lao lớn nhất của ông Park Chung Gun chính là cùng với HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung, giúp cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành được 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2006; giành HCB thế giới năm 2017. Ngoài ra, học trò của ông cũng đưa bắn súng Việt Nam giành nhiều thành tích quốc tế khác như tấm HCĐ của Trần Quốc Cường - Lê Thị Linh Chi tại ASIAD 18 năm 2018. Tại ASIAD 19, ông cùng đội tuyển giành 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. 

Như Quỳnh (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-park-chung-gun-khong-duoc-khen-thuong-cam-on-sau-asiad-19-ld-ban-sung-viet-nam-giai-thich-a595830.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
1808 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

1199 lượt xem