Messi nhận lương bao nhiêu khi chơi bóng ở Mỹ?

Số liệu mới do Hiệp hội cầu thủ MLS công bố cho thấy, Lionel Messi đang kiếm được khoản tiền khổng lồ tại đội bóng của ông chủ David Beckham.

Theo ESPNMessi đứng đầu với 20,4 triệu USD mỗi năm, đồng thời lập kỷ lục lương của giải đấu. Mức này chiếm hơn 50% trong tổng lương 39,419 triệu USD của Inter Miami.

Hồi tháng 7, đồng Chủ tịch Inter Miami, Jorge Mas tiết lộ, ngoài lương, Messi còn hưởng một phần doanh thu của kênh Apple TV. Theo đó, tổng thu nhập của tiền đạo 36 tuổi vào khoảng 60 triệu.

Ngay cả khi không có nguồn tài trợ quảng cáo, Messi vẫn chiễm chệ trong tốp những cầu thủ được trả lương cao nhất MLS.

Bóng đá - Messi nhận lương bao nhiêu khi chơi bóng ở Mỹ?

Chủ tịch Inter Miami, Jorge Mas tiết lộ ngoài lương, Messi còn hưởng một phần doanh thu của kênh Apple TV. 

Lorenzo Insigne - tiền đạo của Toronto FC - xếp thứ hai về lương tại MLS năm 2023, với 15,4 triệu USD. Tiếp theo lần lượt là Xherdan Shaqiri (Chicago Fire - 8,15 triệu), Javier "Chicharito" Hernandez (LA Galaxy - 7,44 triệu) và Federico Bernardeschi (Toronto FC - 6,3 triệu).

Sergio Busquets và Jordi Alba, hai cầu thủ cùng gia nhập Inter Miami trong kỳ chuyển nhượng hè, đang nhận mức lương lần lượt là 1,775 triệu và 1,25 triệu USD. So với năm 2022, mức lương trung bình của các cầu thủ MLS tăng 5,5%, từ 514.729 lên 543.207 USD.

Với 39,419 triệu, Inter Miami trở thành CLB trả lương cao nhất MLS. Con số này cao hơn gấp đôi mức 18,88 triệu USD mà họ trả năm ngoái. Toronto FC xếp thứ hai với 32,293 triệu, tiếp theo là LA Galaxy (25,039 triệu), đương kim vô địch MLS, Los Angeles FC (20,841 triệu) và Chicago Fire (20,416 triệu).

Mùa 2023, Inter Miami xếp áp chót bảng miền đông MLS. Họ không giành được vé chơi play-off tranh chức vô địch như mùa trước. Tuy nhiên, với sự có mặt của Messi, Inter Miami đã giành danh hiệu đầu tiên trong lịch sử, Leagues Cup, và vào chung kết Cup quốc gia Mỹ.

Messi tiếc vì không giành vé đá giai đoạn play-off của MLS. Anh chỉ ra nguyên nhân CLB gặp nhiều chấn thương, trong đó có anh, và lịch đấu ba ngày một trận hồi tháng 8. Tuy nhiên, sau chiến thắng tại Leagues Cup, Messi vẫn lạc quan về tương lai CLB.

Dạo gần đây siêu sao người Argentina bị đồn đoán sẽ được cho mượn ngắn hạn tới Saudi Arabia cũng như trở lại Barcelona để duy trì thể lực trong thời gian tới để chuẩn bị cho đợt tập trung với ĐT Argentina vào tháng 11, sau khi mùa giải MLS kết thúc. Tuy nhiên, Messi đã lên tiếng chia sẻ để dẹp bỏ tin đồn trên.

Bóng đá - Messi nhận lương bao nhiêu khi chơi bóng ở Mỹ? (Hình 2).

Lương của Lionel Messi cao hơn lương của toàn bộ đồng đội tại Inter Miami cộng lại, theo bảng lương mùa 2023 được Hiệp hội cầu thủ MLS công bố ngày 18/10.

"Thật đáng tiếc khi chúng tôi không đủ điều kiện giành vé dự vòng loại trực tiếp. Chúng tôi đã đến rất gần. Tôi đã bỏ lỡ vài trận đấu gần đây do gặp một số chấn thương. Tháng 7 rất khó khăn với chúng tôi, chúng tôi thi đấu 3 ngày 1 trận, chúng tôi phải di chuyển liên tục", Messi nói sau chiến thắng 2-0 của Argentina trước Peru ở vòng loại World Cup vào thứ Ba, nơi anh đã tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng.

"Nhưng chúng tôi đã giành được một danh hiệu, điều này rất quan trọng đối với CLB và những gì sắp diễn ra trong năm tới", siêu sao người Argentina nói thêm.

Messi tiếp tục cho biết anh dự định thi đấu trong trận đấu cuối cùng trong mùa giải ở Miami gặp Charlotte và sẽ giữ phong độ tốt nhất có thể để chơi cho ĐT Argentina: "Tôi sẽ tập luyện, sẽ thi đấu ở trận đấu sắp tới (gặp Charlotte FC ngày 22/10) và tôi sẽ cố gắng lên ĐTQG theo cách tốt nhất có thể trong tháng 11".

"Sau đó, tôi sẽ tận hưởng kỳ nghỉ ở Argentina. Đây là lần đầu tiên tôi có nhiều ngày nghỉ hơn trong tháng 12, với những ngày nghỉ lễ cùng mọi người trong gia đình. Vào tháng 1, tôi sẽ trở lại để tập luyện trước mùa giải. Hãy bắt đầu lại từ đầu và luôn chuẩn bị tốt nhất có thể", Messi nói thêm.

Liên quan tới CLB Inter Miami, HLV Gerardo Martino xác nhận ông rất muốn đưa người bạn thân của Messi, tiền đạo Luis Suarez tới đội bóng MLS trong mùa giải tới. Suarez được cho là sẽ chuyển đến Inter Miami vào mùa hè nhưng cuối cùng vẫn ở lại đội bóng Brazil, Gremio. Nhưng việc chuyển đến Inter Miami có thể sẽ được thực hiện sau khi tiền đạo người Uruguay tuyên bố anh sẽ rời Gremio vào cuối mùa giải của bóng đá Brazil vào tháng 12.

Thùy Dung (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-nhan-luong-bao-nhieu-khi-choi-bong-o-my-a595929.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
7 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

1636 lượt xem