Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã nợ gần 900 tỷ đồng ngân sách nhà nước

Theo Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), tính đến tháng 8/2023, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã nợ đến 869 tỷ đồng ngân sách nhà nước.

Thông tin trên báo Dân trí, tính từ năm 2018 đến nay, Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết đã nhiều lần cưỡng chế hóa đơn, phong tỏa tài khoản của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vì số tiền nợ thuế khổng lồ.

Gần nhất, chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã gửi đến Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế.

Thể thao - Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã nợ gần 900 tỷ đồng ngân sách nhà nước

Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nợ thuế đến 869 tỷ đồng. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình hiện nợ đến 869 tỷ đồng và bị cưỡng chế thuế.

Trong số hơn 869 tỷ đồng tiền nợ thuế của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, có 471,6 tỷ đồng là tiền thuê đất, 397,7 tỷ đồng là tiền chậm nộp và các khoản khác.

Hiện tại, tất cả các khoản nợ này, Khu liên hợp không còn khả năng chi trả.

Theo báo Tuổi trẻ Online, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Thể dục thể thao.

Trước năm 2012, khu liên hợp sống bằng ngân sách nhà nước. Từ năm 2012 đến nay, khu liên hợp được Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch cho thực hiện cơ chế tự chủ tài chính 100%.

Tuy nhiên, trong quá trình tự chủ tài chính, khu liên hợp đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng.

Thể thao - Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã nợ gần 900 tỷ đồng ngân sách nhà nước (Hình 2).

Sân Mỹ Đình là nơi có sân vận động và đường chạy hiện đại nhất Việt Nam. Ảnh: Dân trí

Năm 2021, Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại đây.

Trong kết luận, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, số tiền vi phạm lên đến gần 777 tỉ đồng. Hai vụ việc sai phạm đã được chuyển cơ quan điều tra.

Theo một lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, hiện mỗi hợp đồng kinh doanh của đơn vị này ký với đối tác như cho thuê sân vận động Mỹ Đình làm nơi tổ chức bóng đá, cho thuê tổ chức sự kiện... thì phải đóng 40 - 50% tiền thuế và trích trả khoản nợ khổng lồ đang gánh trên vai. Hoạt động của khu liên hợp những năm gần đây cũng gần như "tê liệt".

Thủy Tiên (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-lien-hop-the-thao-quoc-gia-my-dinh-da-no-gan-900-ty-dong-ngan-sach-nha-nuoc-a596307.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
4289 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

5409 lượt xem