Kết quả vòng bảng Champions League 2023/2024: MU có 3 điểm đầu tiên, Harry Kane sắm vai người hùng giải cứu Bayern

Tổng hợp kết quả bóng đá Cup C1/ Champions League mùa giải 2023/2024 hôm nay 25/10.

Man Utd thắng nhọc Copenhagen

Sau hai trận toàn thua, Man Utd buộc phải đánh bại Copenhagen để nuôi hi vọng đi tiếp. Điều này tạo tâm lý nặng nề cho đôi chân của các cầu thủ chủ nhà. Họ tấn công thiếu thanh thoát, còn hàng thủ chưa đảm bảo sự chắc chắn.

Phút thứ 5, Copenhagen suýt mở tỷ số khi Goncalves dứt điểm chạm cột dọc khung thành Onana. Man Utd dần ổn định đội hình và bắt nhịp với trận đấu, tạo ra áp lực lên cầu môn đội khách. Dù vậy, những cú dứt điểm của Rasmus Hojlund, Marcus Rashford hay Scott McTomninay không chuẩn xác.

Bóng đá - Kết quả vòng bảng Champions League 2023/2024: MU có 3 điểm đầu tiên, Harry Kane sắm vai người hùng giải cứu Bayern

Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước qua giờ nghỉ giải lao, HLV Erik Ten Hag thúc giục các học trò đẩy cao đội hình. Đội chủ nhà có cơ hội đáng chú ý ở phút 54. Rasmus Hojlund nhả bóng thuận lợi cho Eriksen dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, thủ thành Kamil Grabara phản xạ xuất sắc, cứu thua cho Copenhagen.

Sau đó, người hâm mộ trên sân Old Trafford lại tiếc nuối với hai cơ hội vuột qua trước mũi giày của Marcus Rashford và Alejandro Garnacho. Tuy nhiên, nỗ lực của Quỷ đỏ cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 72, Christian Eriksen tạt bóng từ cánh phải để Harry Maguire đánh đầu mở tỷ số. 

Man Utd tiếp tục tấn công nhằm gia tăng cách biệt. Alejandro Garnacho và Bruno Fernandes bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt thủ môn. Có lẽ, họ sẽ phải ân hận nếu Copenhagen tận dụng thành công cơ hội ở cuối trận.

Phút bù giờ thứ 5, Scott McTominay phạm lỗi dẫn đến quả 11 mét của đội khách. Tuy nhiên, Andre Onana cản phá cú sút của Jordan Larsson để giữ lại 3 điểm cho Man Utd.

Man Utd thắng 1-0, đồng thời có 3 điểm đầu tiên tại Champions League. Họ xếp thứ ba, sau Bayern Munich (9 điểm) và Galatasaray (4 điểm).

Bayern Munich vs Galatasaray 

Galatasaray đã chơi một trận đấu tuyệt hay trên sân nhà trước gã khổng lồ Bayern Munich. Đội chủ nhà không hề co cụm phòng ngự mặc dù phải đối đầu với một đội bóng vượt trội về mọi mặt. Đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ dồn ép Bayern Munich trong phần lớn thời gian trận đấu, họ còn sẵn sàng pressing tầm cao. Galatasaray vượt trội ở thống kê về tỷ lệ kiểm soát bóng, số pha dứt điểm và số cơ hội ghi bàn.

Bóng đá - Kết quả vòng bảng Champions League 2023/2024: MU có 3 điểm đầu tiên, Harry Kane sắm vai người hùng giải cứu Bayern (Hình 2).

Bayern sớm có bàn mở tỷ số ở phút 8, Leroy Sane dẫn bóng vào vòng cấm rồi chuyền ngang để Coman tung cú đá chéo góc đánh bại thủ môn Musrela. Bị dẫn bàn nhưng Galatasaray không hề bị vỡ trận, đội chủ nhà đáp trả bằng những pha tấn công rất chất lượng. Phút thứ 9, Akturkoglu bắt vô lê đẹp mắt nhưng thủ thành Ulreich của Bayern Munich đã phản xạ cứu thua xuất sắc. Akturkoglu tiếp tục có cơ hội ở phút 11 khi Ulreich không bắt dính được pha căng ngang của Boey nhưng đáng tiếc là số 7 bên phía Galatasaray đá bồi vọt xà.

Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 30 của Icardi trên chấm phạt đền. Bàn gỡ hòa giúp Galatasaray hưng phấn hơn và nếu các chân sút không phung phí cơ hội thì họ có thể kết thúc H1 với lợi thế dẫn bàn.

Sang hiệp 2, Galatasaray vẫn duy trì thế trận tấn công và tạo ra một số cơ hội nhưng không ghi được thêm bàn thắng. Bayern bất ngờ tăng tốc trong 20 phút cuối trận, đó là thời điểm các cầu thủ Galatasaray đã xuống sức. Phút 70, Musiala và Mazraoui phối hợp nhịp nhàng với nhau rồi sau đó Musiala chuyền như đặt để Kane dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. Phút 79, Musiala dứt điểm hiểm hóc sau khi nhận đường chuyền từ Kane khiến Musrela đứng chôn chân.

Có được chiến thắng với cách biệt 2 bàn nhưng đây là trận đấu mà Bayern bộc lộ ra rất nhiều điểm hạn chế. Các cầu thủ Bayern gặp khó khăn khi phải đối đầu với một đội chơi pressing tầm cao như Galatasaray. Tiền vệ Kimmich mắc quá nhiều sai lầm trong trận đấu này, anh phạm lỗi dẫn đến quả 11m và thường xuyên chọn sai vị trí khiến khu vực trung lộ của Bayern liên tục bị khai thác, sự vắng mặt của Goretzka làm tuyến giữa Bayern trở nên rất mong manh.

Thắng lợi nhọc nhằn trước Galatasaray giúp Bayern củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Bayern sẽ gặp Darmstadt trong khuôn khổ vòng 9 Bundesliga vào ngày 28/10.

Sevilla không tạo được bất ngờ trước Arsenal

Sau khi bất ngờ bại trận trước Lens ở lượt đấu thứ 2, Arsenal rơi vào thế khó. Họ phải đánh bại Sevilla trong bối cảnh bảng đấu còn 2 cái tên khó chịu nữa là Sociedad và Benfica. Quyết tâm của Arsenal được thể hiện từ sớm. Phút thứ 8, Jesus thực hiện đường chuyền mở ra cơ hội cho Martinelli nhưng tiền đạo đồng hương Brazil của anh không thắng được thủ môn bên phía Sevilla.

Không lâu sau đó, Sevilla nhanh chóng đáp trả. Phút 21, thủ thành Raya chuyền bóng thiếu quan sát ở phần sân nhà và Sevilla đã suýt tận dụng thành công. Pha bóng này có lẽ buộc HLV Arteta phải xem xét lại việc sử dụng Ramsdale, người chơi chân tốt hơn.

Bóng đá - Kết quả vòng bảng Champions League 2023/2024: MU có 3 điểm đầu tiên, Harry Kane sắm vai người hùng giải cứu Bayern (Hình 3).

Đôi bên thi đấu ăn miếng trả miếng và tưởng như hiệp 1 không có bàn thắng nào thì vào thời gian bù giờ, Martinelli đã tỏa sáng. Nhận bóng từ Jesus, Martinelli bình tĩnh vượt qua thủ thành Nyland trước khi dứt điểm vào gôn trống.

Ngay đầu hiệp 2, Jesus tự mình nhân đôi cách biệt cho Arsenal bằng cú cứa lòng cực kỳ đẹp mắt. Tỷ số là 2-0 và Arsenal có lý do để thi đấu ung dung. Có lẽ vì vậy mà hàng thủ của họ đã để lộ ra những khoảng trống. Chỉ 5 phút sau, Gudelj đánh đầu dũng mãnh rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Sevilla, đẩy Arsenal vào những phút cuối gian khổ.

30 phút cuối, Sevilla gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng họ không thể hoàn thành cuộc ngược dòng bất chấp tạo ra nhiều cơ hội muộn màng. Trận đấu đầu tiên của Diego Alonso trên cương vị HLV Sevilla ở Cúp C1 châu Âu đã kết thúc trong thất bại, trong khi Arsenal có được 6 điểm để vươn lên dẫn đầu.

Real Madrid toàn thắng tại Champions League

Real Madrid có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước chủ nhà Braga và thực sự là trong 15 phút đầu, Braga chơi rất hưng phấn. Tuy nhiên, Real Madrid sau đó nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của đội bóng 15 lần vô địch châu Âu.

Phút 16, Vinicius đột phá bên cánh trái trước khi chuyền ngang để Rodrygo băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu. Sau đó, Real tận dụng rất nhiều tốc độ của Vinicius để phản công và đã không ít lần làm tung lưới Braga nhưng bị lỗi việt vị.

Bóng đá - Kết quả vòng bảng Champions League 2023/2024: MU có 3 điểm đầu tiên, Harry Kane sắm vai người hùng giải cứu Bayern (Hình 4).

Sang hiệp 2, Vinicius tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền về tuyến hai để Bellingham cứa lòng vào góc hiểm nhân đôi cách biệt cho Real Madrid ở phút 61. Bellingham đã đóng góp 11 bàn, 3 kiến tạo sau 12 trận đấu cho Real Madrid. 

Dù sau đó 2 phút, Braga rút ngắn cách biệt và tạo được áp lực đáng kể lên khung thành thủ môn Kepa nhưng họ không thể tìm thêm được bàn thắng và chấp nhận thua 1-2. Nhờ thắng lợi này, Real tiếp tục dẫn đầu với 9 điểm.

Trận còn lại ở bảng C, Napoli có chiến thắng 1-0 trên sân Union Berlin để xếp thứ nhì với 6 điểm, Braga có 3 điểm còn Berlin vẫn chưa có điểm nào.

Tại bảng D, một đội bóng khác của Tây Ban Nha là Sociedad vẫn duy trì được phong độ khi thắng 1-0 trên sân Benfica, qua đó dẫn ngôi đầu với 7 điểm. Á quân Inter có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Salzburg và cũng có 7 điểm nhưng xếp thứ 2 do kém hiệu số. Xếp thứ 3 là Benfica với 3 điểm còn Salzburg chưa có điểm nào.

Thùy Dung (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-vong-bang-champions-league-2023-2024-mu-co-3-diem-dau-tien-harry-kane-sam-vai-nguoi-hung-giai-cuu-bayern-a596525.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Thể Thao
4464 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

Hải Phòng đánh bại Sabah FC với tỷ số 3-2

3645 lượt xem