Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/1: Xiaomi trình làng đồng hồ báo thức thông minh nhiều tính năng đặc biệt

Xiaomi ra mắt đồng hồ báo thức thông minh nhiều tính năng đặc biệt, OnePlus trình làng vòng tay thông minh… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/1/2021.

Xiaomi ra mắt đồng hồ báo thức thông minh

Ngoài bộ đôi điện thoại Redmi 9T và Redmi Note 9T, hãng công nghệ Xiaomi mới đây cũng giới thiệu tới người dùng mẫu đồng hồ thông minh Mi Smart Clock, có tích hợp màn hình cảm ứng.

Sản phẩm sở hữu màn hình 3,97 inch với khả năng hiển thị video trực tiếp từ camera an ninh gắn trong nhà. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng theo dõi con nhỏ, thú cưng hoặc đề phòng kẻ lạ đột nhập.

Ngoài là một chiếc đồng hồ báo thức, Mi Smart Clock còn có thể đảm nhận nhiều vai trò khác.

Ngoài trợ lý ảo Google Assistant và hai micro để ra lệnh, Mi Smart Clock còn được hỗ trợ Chromecast, cho phép người dùng truyền video từ Youtube, Netflix và các ứng dụng hỗ trợ Chromecast khác lên màn hình chiếc đồng hồ này.

Bên cạnh việc làm đồng hồ báo thức, Mi Smart Clock còn có thể trở thành màn hình chiếu bộ sưu tập ảnh từ smartphone, trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà hay một chiếc loa thông min do kết nối trực tiếp được với các dịch vụ phát nhạc trực tuyến.

Mi Smart Clock theo dự kiến sẽ lên kệ tại châu Âu với mức giá 49,99 USD (khoảng 1,4 triệu đồng).Tuy nhiên, cho tới hiện tại, Xiaomi vẫn chưa công bố ngày bán ra sản phẩm.

Thương hiệu con của Vivo ra mắt smartphone mới

iQOO là một thương hiệu con của Vivo, tập trung vào dòng smartphone cấu hình cao giá rẻ. Mới đây, thương hiệu này tiếp tục trình làng một mẫu smartphone mới nhắm vào phân khúc cao cấp, có tên iQOO 7.

Được biết, thiết kế của sản phẩm này lấy cảm hứng từ dòng điện thoại Vivo X60 series mới ra mắt cách đây không lâu. Mặt sau của máy được hoàn thiện bằng kính, cong ở hai cạnh bên với 3 tùy chọn màu sắc gồm xanh dương, đen và trắng BMW M-sport.

iQOO 7 phiên bản trắng BMW M-sport.

Về cấu hình, iQOO 7 được trang bị con chip Snapdragon mới và cho hiệu năng mạnh mẽ nhất của Qualcomm, kèm theo đó là RAM 8GB/12GB và bộ nhớ trong 128GB/256GB. Thời lượng pin là một điểm ấn tượng và cũng là điểm cộng cho mẫu điện thoại này.

Với 2 cell pin 2000 mAh, tổng dung lượng pin của iQOO 7 là 4000 mAh. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh FlashCharge công suất 120Hz có khả năng sạc đầy pin của máy chỉ trong vòng 15 phút. Không chỉ vậy, iQOO 7 còn tương thích ngược với chuẩn sạc nhanh PD 65W.

Một điểm nhấn nữa của máy là hệ thống camera khá lớn được đặt ở mặt sau. Cụm 3 camera của máy gồm 1 camera góc rộng 48MP, 1 camera góc siêu rộng 13MP và 1 camera tele 13MP. Toàn bộ mô đun camera được chống rung nhờ trang bị công nghệ Super Video, hỗ trợ HDR.

Theo dự kiến, iQOO 7 sẽ được bán ra tại thị trường Trung Quốc vào ngày 15/1 tới đây với mức giá khởi điểm từ 3798 NDT (khoảng 13,5 triệu đồng).

Vòng đeo tay thông minh của OnePlus chính thức ra mắt

Sau nhiều đồn đoán, chiếc vòng tay thông minh đầu tiên của OnePlus chính thức được giới thiệu tới người dùng, lấy tên OnePlus Band. Thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng AMOLED 1,1 inch đi kèm viên pin 100 mAh với thời lượng sử dụng lên tới 14 ngày cho một lần sạc đầy.

Ngoài việc cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện hình nền theo ý thích, chiếc vòng tay này còn có khả năng kháng nước và kháng bụi, đáp ứng tiêu chuẩn IP68 và 5ATM. Khi mua sản phẩm, người dùng được tặng kèm dây đeo để thay thế.

Mẫu vòng đeo tay thông minh đầu tiên của OnePlus.

Tương tự như nhiều vòng tay thông minh khác, OnePlus Band cũng được tích hợp cảm biến nhịp tim, cảm biến đo oxy trong máu Sp2, theo dõi giấc ngủ… Sản phẩm hỗ trợ theo dõi nhiều hoạt động như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, bơi lội hay cầu lông.

Đặc biệt, thiết bị này có thể ghép nối với các smartphone chạy hệ điều hành Android 6.0 trở lên. Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình hình sức khỏe của mình qua phần mềm OnePlus Health. Vòng tay cũng hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 LE. OnePlus Band dự kiến lên kệ tại Ấn Độ vào ngày 12/1 tới đây với giá 2499 Rupee (khoảng 790.000 đồng).

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/cong-nghe/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-13-1-2021-xiaomi-trinh-lang-dong-ho-bao-thuc-thong-minh-nhieu-tinh-nang-dac-biet-a352481.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
1841 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

5130 lượt xem