Ví điện tử MoMo gặp lỗi không thể đăng nhập, tài khoản về 0 đồng trong sáng 19/10. MoMo cho biết nguyên nhân là do hệ thống đang bảo trì, đồng thời gửi lời xin lỗi vì trải nghiệm bất tiện.
Báo Dân trí dẫn phản ánh của một số người dùng ví điện tử MoMo sáng 19/10 cho biết, họ không thể đăng nhập vào MoMo, không thao tác nạp hay rút tiền được. Dù cố gắng đăng nhập nhiều lần, khách hàng vẫn chỉ nhận được được thông báo xảy ra lỗi trong quá trình xử lý hoặc mất kết nối mạng và tài khoản hiển thị về "0 đồng".
"Tôi tưởng điện thoại mình bị lỗi mạng, thử đi thử lại vài lần vẫn không được, cuối cùng dùng phương án khác", anh T.A. (quận 3, TPHCM) nói.
Người dùng báo không đăng nhập được vào ví MoMo. Ảnh: Dân trí
Anh T.A. cũng cho biết anh thường để số dư vài trăm nghìn đồng trong ví điện tử này để tiện giao dịch mỗi ngày, đồng thời cũng gửi 3 - 4 triệu đồng vào "Túi thần tài".
"Giờ vào ứng dụng thấy số dư đều hiển thị về 0 đồng, tôi cũng thấy hơi bất an về số tiền của mình", anh T.A. lo lắng.
Tương tự, chị P.L. (Hà Nội) cũng phản ánh về việc hiện tài khoản của chị hiển thị về 0 đồng dù trước đó vẫn còn dư trong ví, và không thể tiến hành nạp/rút tiền từ ngân hàng liên kết.
Nhân viên của một tiệm cà phê ở quận 3, TP.HCM cho biết từ 8h, nhiều khách hàng muốn thanh toán qua MoMo đều không được. Đến 13h, nhiều khách hàng tại quán phản ánh về việc không thể thanh toán bằng QR code, do số dư chuyển về 0 đồng, hoặc lỗi nạp/rút tiền từ ngân hàng.
Trên mạng xã hội cũng rộ thông tin người dùng ví MoMo than phiền về những bất tiện đáng kể mà sự cố này đã gây ra.
Đại diện truyền thông của MoMo cho biết hiện Momo đang trong quá trình bảo trì hệ thống, khoảng 11h-11h30 là khách hàng đã có thể đăng nhập vào hệ thống.
Thông báo MoMo gửi đến người dùng vào lúc trưa 19/10. Ảnh: Phụ nữ số
Hiện khách hàng vẫn tiếp tục thanh toán chuyển/nhận tiền tại quầy bình thường. MoMo đang ưu tiên cho hai luồng tiền chính là từ nguồn ví MoMo và Túi thần tài. Đối với nguồn tiền từ ngân hàng liên kết, MoMo cũng đang tiến hành bảo trì.
Đến 13h30, MoMo vẫn còn đang còn một số lỗi về hiển thị, khách hàng có thể đăng xuất và đăng nhập lại để được hiển thị bình thường. Phía MoMo khẳng định đây chỉ là bảo trì và sẽ không ảnh hưởng gì đến quyền lợi, nguồn tiền của khách hàng và mong khách hàng an tâm. Ví điện tử này cũng lên tiếng cam kết tài khoản và tiền của khách hàng chắc chắn an toàn tuyệt đối.
"Hệ thống MoMo đang bảo trì và sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất. MoMo cam kết tài khoản và tiền của khách hàng chắc chắn an toàn tuyệt đối. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi vì trải nghiệm này. Hiện tại, hệ thống Chăm sóc khách hàng MoMo đang tiếp nhận và sẽ phản hồi khách hàng ngay lập tức. Mong Quý khách an tâm và chờ đợi thông báo từ MoMo nhé!", thông báo được MoMo đăng tải trên tài khoản Facebook có tích xanh vào trưa 19/10.
Vân Anh (T/h)
Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)