Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/10: Apple chính thức khóa sign iOS 16.6.1

Apple chính thức khóa sign iOS 16.6.1; RISC-V - mối lo mới của Mỹ đối với Trung Quốc... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/10/2023.

Apple chính thức khóa sign iOS 16.6.1

Sau khi phát hành iOS 17 để mang đến hàng loạt tính năng mới cho người dùng, Apple hiện đã khóa sign iOS 16.6.1.

Apple vẫn thường khóa sign các phiên bản iOS cũ hơn nhằm ngăn chặn các lỗ hổng bảo mật và luôn đảm bảo các thiết bị người dùng đang được cài đặt các phiên bản mới nhất.

Như vậy, sau khi Apple khóa sign iOS 16.6.1 có nghĩa là người dùng iPhone sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất sẽ không thể hạ cấp về iOS 16.6.1 được nữa.

Theo trang Macrumors, đây là một động thái không gây nhiều bất ngờ của Apple bởi công ty thường sẽ khóa sign các phiên bản iOS cũ sau vài tuần kể từ khi tung ra iOS mới. Việc làm này được xem như một phần trong nỗ lực của “Táo khuyết” để giúp cho người dùng cập nhật các tính năng mới nhất và đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Bên cạnh đó, trong vài năm trở lại đây thì có rất ít lý do để người dùng hạ cấp về phiên bản iOS cũ hơn, nhất là khi họ hay cập nhật iOS trực tiếp bằng OTA chứ không phải thông qua iTunes. Trước đây, đa phần người dùng thường hạ cấp iOS để tiến hành jailbreak.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/10: Apple chính thức khóa sign iOS 16.6.1

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/10/2023: Apple chính thức khóa sign iOS 16.6.1

Sau khi series iPhone 15 cùng iOS 17 được ra mắt, cuối tuần qua nnhà sản xuất iPhone xác nhận các khiếu nại iPhone 15 nóng hơn bình thường. Ngay sau đó, ngày 05/10, Apple đã phát hành iOS 17.0.3 xử lý vấn đề gây nóng máy trên iPhone 15 cùng với các cập nhật bảo mật quan trọng khác.

Như vậy, hiện tại, phiên bản iOS chính thức mới nhất là iOS 17.0.3. Ngoài ra, Apple cũng đang thử nghiệm những bản beta đầu tiên của iOS 17.1 trước khi chính thức phát hành nó cho người dùng trong thời gian tới.

RISC-V - mối lo mới của Mỹ đối với Trung Quốc

Tuần qua, một số nhà lập pháp Mỹ, trong đó có thượng nghị sĩ Marco Rubio và Mark Warner, đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden nhanh chóng hành động với lý do an ninh quốc gia trước việc Trung Quốc tập trung nhiều hơn cho công nghệ RISC-V. Cả hai lo ngại quốc gia châu Á "đang khai thác văn hóa hợp tác cởi mở với công ty Mỹ nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn của riêng mình, từ đó có thể làm xói mòn vị trí dẫn đầu hiện tại của Mỹ trong lĩnh vực chip và giúp Trung Quốc hiện đại hóa quân đội".

"Trung Quốc đang phát triển chip nguồn mở để né các lệnh trừng phạt", Rubio nói. "Nếu không mở rộng biện pháp kiểm soát xuất khẩu để ngăn mối đe dọa, một ngày nào đó, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành nước dẫn đầu toàn cầu về thiết kế chip".

"Tôi lo ngại luật kiểm soát xuất khẩu của Mỹ không được tạo ra để giải quyết thách thức trước vấn đề nguồn mở, dù là thiết kế RISC-V hay trong lĩnh vực AI", Warner cho hay. "Cần thay đổi mạnh mẽ".

Trong phản hồi với Reuters ngày 6/10, nghị sĩ Mike Gallagher của Hạ viện Mỹ cho rằng Bộ Thương mại Mỹ cần "yêu cầu bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp Mỹ phải có giấy phép xuất khẩu trước khi hợp tác với các thực thể Trung Quốc về RISC-V".

Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, cũng nói: "Người Mỹ không nên ủng hộ chiến lược chuyển giao công nghệ của Trung Quốc nhằm làm suy yếu luật kiểm soát xuất khẩu đã đưa ra".

Những tuyên bố trên được xem là động thái đầu tiên của Mỹ trong việc hạn chế Trung Quốc tăng cường sức mạnh ở lĩnh vực bán dẫn với RISC-V.

RISC-V là kiến trúc tập lệnh (ISA), được sử dụng trong thiết kế bộ xử lý. Công nghệ chip nguồn mở này ra đời tại Đại học California năm 2010, nhưng hầu hết sự đóng góp đến từ toàn cầu dưới dạng phi lợi nhuận, không chịu sự ràng buộc bởi bất kỳ quốc gia nào.

Công bố ­Amazfit Active với giá 3,68 triệu đồng

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/10: Apple chính thức khóa sign iOS 16.6.1 (Hình 2).

Amazfit Active nặng chỉ 24g, có một nút ở bên phải để điều khiển tốt hơn. Sản phẩm đi kèm màn hình AMOLED 1,75 inch, độ phân giải 450 x 390 pixel, chiếm 73% diện tích mặt trước.

Thiết bị đạt khả năng kháng nước 5 ATM, sở hữu thời lượng pin lên tới 14 ngày, được trang bị mô-đun GNSS để cung cấp dịch vụ định vị.

Active mang trên mình máy đo nhịp tim có thể theo dõi mức độ bão hòa oxy trong máu cũng như các chỉ số sức khỏe phổ biến khác.

Đồng hồ thông minh ra mắt với hai màu sắc (Midnight Black - Petal Pink) và được bán với giá 151 USD (khoảng 3,68 triệu đồng).

Hoàng Yên (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-9-10-2023-apple-chinh-thuc-khoa-sign-ios-1661-a594354.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Công Nghệ
4130 lượt xem

Bài viết liên quan

00:00 Thịnh hành Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang

Ra mắt rầm rộ, iPhone 15 đang "ế"?

4324 lượt xem