Viết sai 5 từ tiếng Anh, nữ sinh bị giáo viên bắt ngồi xổm 200 cái đến mức xuất huyết phải nhập viện

Hình phạt đưa ra đã khiến nữ sinh bị xuất huyết nặng dẫn đến tổn thương gan thận nghiêm trọng, dù cô giáo không hề có ý xấu.

Hôm qua (16/9), trang The Paper đưa tin, một giáo viên ngoại ngữ tại trường trung học ở huyện Nam Phong, Phủ Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã phạt học sinh thực hiện động tác squat (ngồi xổm) 200 cái liên tục. Nguyên nhân là do nữ sinh họ Lý trong buổi tự học tối hôm 7/9 đã nghe viết sai 5 từ tiếng Anh.

"Khi em làm được 80 cái thì ngồi luôn xuống đất, không thể đứng dậy nổi. Sau đó, cô giáo bước đến nói với em, làm được hơn 80 cái vẫn chưa xong hình phạt,” học sinh này kể lại.

Cô giáo thậm chí còn gọi các bạn khác đến đếm để học sinh này thực hiện nốt hình phạt của mình.

Về tới nhà vào tối muộn hôm đó, nữ sinh này chỉ đi vệ sinh được một chút, nhưng chưa cảm thấy có gì đau đớn. Sáng hôm sau, cô bé vẫn đi học bình thường nhưng đến tiết 4 thì bắt đầu bị đau dữ dội, không thể đi đâu được.

Vào thời điểm đó, cô bé chỉ nghĩ đơn giản rằng vì hôm trước mình ngồi xổm quá nhiều lần nên mới bị đau như vậy, chỉ cần vài ngày là hết, nên em “cắn răng chịu đựng”. Thế nhưng, cơn đau kéo đến ngày càng nhiều và dữ dội hơn.

Nữ sinh hiện vẫn đang phải nằm viện.

Khi cô bé trở về nhà, tình trạng đi tiểu ra máu bắt đầu xuất hiện khiến em rất sợ hãi. Thấy vậy, gia đình vội vã đưa em tới bệnh viện Nhân dân huyện Nam Phong để điều trị. Tại đây, gia đình nhận được thông tin cô bé mắc hội chứng tiêu cơ vân khiến cơ thể có thể bị rối loạn điện giải và nhiều triệu chứng nặng nề khác.

Sau đó, vì tình hình bệnh quá nặng, cô bé đã được chuyển từ bệnh viện Nhân dân huyện Nam Phong sang Nam Xương tối hôm 13/9. 1 tuần kể từ khi xảy ra sự việc, chức năng gan thận của cô bé này vẫn phục hồi rất chậm

Sau khi nắm được thông tin về vụ việc đau lòng, nhà trường thông tin cho hay, người đưa ra hình phạt thực ra là một giáo viên giỏi, và không hề có ý xấu với học sinh. Khi biết tình trạng của nữ sinh bị phạt, cô đã bật khóc và cảm thấy vô cùng có lỗi.

Nữ sinh này hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Sự việc cũng đang được các bên nỗ lực hòa giải. Nhà trường cũng hứa sẽ chi trả toàn bộ tiền viện phí cho em.

Được biết, nữ sinh họ Lý năm nay mới học lớp 10, luôn đạt điểm xuất sắc và được nhận vào lớp chọn 1 của trường trung học số 1 Nam Phong.

Đinh Kim (T/h)

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/chuyen-hoc-duong/viet-sai-5-tu-tieng-anh-nu-sinh-bi-giao-vien-bat-ngoi-xom-200-cai-den-muc-xuat-huyet-phai-nhap-vien-a339295.html

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
4723 lượt xem

Bài viết liên quan