Diễn biến "nóng" nhất vụ cô giáo không được khen thưởng do liên quan "tín dụng đen"

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 2 cô giáo ở Đắk Lắk không được khen thưởng cuối năm do liên quan đến tín dụng đen và phát ngôn sai trên mạng xã hội, UBND huyện Ea H'leo sẽ ra văn bản xin lỗi.

Cụ thể, ngày 24/10, theo báo Vietnamnet, ông Phạm Văn Khôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo, cho biết, địa phương sẽ hủy kết quả cuộc họp Hội đồng xét thi đua năm học 2022-2023 của huyện Ea H'leo. Đồng thời, huyện sẽ gửi văn bản xin lỗi các cô giáo bị thông báo kết luận có sai phạm do phát ngôn trên mạng xã hội và liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Theo ông Khôi, UBND huyện Ea H'leo đã giao phòng Nội vụ, phòng GD&ĐT rà soát lại toàn bộ quy trình họp xét thi đua.

"Chúng tôi sẽ hủy kết quả của Hội đồng xét thi đua năm học 2022-2023 vì thực hiện chưa đúng quy trình. Đối với các cá nhân có thông báo không được đề xuất khen thưởng năm học 2022-2023, huyện sẽ gửi văn bản xin lỗi", ông Khôi cho biết.

Giáo dục pháp luật - Diễn biến 'nóng' nhất vụ cô giáo không được khen thưởng do liên quan 'tín dụng đen'

Trường THCS Y Jút nơi cô giáo T. công tác. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, 2 cô giáo là P.T.T.T (giáo viên Trường THCS Y Jút) và cô Đ.T.N.Tr (Trường TH Dliê Yang) làm đơn tố cáo gửi Huyện ủy Ea H'leo đề nghị làm rõ việc bị phòng GD&ĐT ra thông báo có sai phạm khi phát ngôn trên mạng và liên quan đến tín dụng đen.

Cụ thể, vào ngày 29/9, ông Phạm Văn Đảng, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ea H'leo, đã ký thông báo danh sách các trường hợp không được đề xuất khen thưởng năm học 2022-2023, trong đó có cô T. và cô Tr.

Theo thông báo này, lý do khiến cô T. không được khen thưởng vì không chấp hành việc điều động của tổ chức về công tác cán bộ, đăng tải, chia sẻ trên Facebook thông tin gây dư luận không tốt. Cô Tr. không được khen thưởng vì bị cho rằng liên quan đến tín dụng đen và huy động vốn trái quy định.

Liên quan đến sự việc, chia sẻ trên báo Dân Trí, cô T. cho biết, trong năm học vừa qua, bản thân cô được nhà trường đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được đề nghị huyện khen thưởng.

"Tôi rất hoang mang khi đọc thông báo của Phòng GD&ĐT, tôi có thể không cần sự khen thưởng nhưng không được để ảnh hưởng đến danh dự của nhà giáo. Nếu tôi có phát ngôn gì đó trên mạng không đúng, chắc chắn cơ quan an ninh mạng đã mời tôi làm việc và sẽ có văn bản gửi đến ngành giáo dục", cô T. nói.

Cô T. cũng khẳng định, việc Phòng GD&ĐT huyện cho rằng cô "không chấp hành điều động của tổ chức về công tác cán bộ", là sự quy chụp, không đúng sự thật.

"Bản thân tôi trước đây là Phó Hiệu trưởng, nay là giáo viên nhà trường và tôi cũng không nhận một quyết định gì về công tác cán bộ cả. Nói tôi không chấp hành là hoàn toàn sai", cô T. khẳng định.

Hiện UBKT huyện ủy Ea H'leo đã đề nghị công an huyện điều tra, xác minh vụ việc.

Hoàng Yên (T/h)

https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-nong-nhat-vu-co-giao-khong-duoc-khen-thuong-do-lien-quan-tin-dung-den-a596510.html

Trích Nguồn Báo điện tử Đời sống & Pháp luật (http://www.doisongphapluat.com)

Đã đăng bởi HayXem.VN trong mục Giáo Dục
651 lượt xem

Bài viết liên quan